5 điểm nhấn trong chiến thắng siêu thực dụng của Pháp trước Bỉ

Điểm nhấn Pháp vs Bỉ không thể thiếu sự thực dụng tới từ cả hai đội. Sau cùng, Pháp đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 để lọt vào chung kết World Cup lần đầu tiên sau 12 năm.


Kết quả trận đấu: Pháp 1-0 Bỉ

Cầu thủ ghi bàn:
- Pháp:
Umtiti 51’

 

1. Cả hai đội đều thực dụng


Trái với sự kỳ vọng của người hâm mộ về một trận cầu hấp dẫn và nhiều bàn thắng, điểm nhấn Pháp vs Bỉ hóa ra lại là sự thực dụng của họ. Một trận bán kết World Cup có tính chất vô cùng quan trọng và những người hàng xóm đều không muốn mạo hiểm.

Bước vào trận đấu, cả Pháp và Bỉ đều chọn cách tiếp cận chậm rãi. Họ cố gắng nhường sân cho đối thủ và tìm kiếm cơ hội từ những đợt phản công. Chính vì thế, những tình huống nguy hiểm trong hiệp 1 là rất hiếm hoi.

Điểm nhấn Pháp vs Bỉ trận cầu bán kết World Cup 2018 thực dụng hình ảnh
Sự thực dụng đã giúp Pháp giành chiến thắng

Chỉ có thể kể ra đây những pha dứt điểm đều tới từ các hậu vệ tham gia tấn công là Toby Alderweireld của Bỉ và Benjamin Pavard của Pháp. Sang hiệp 2 được 6 phút, cũng một cầu thủ phòng ngự là Samuel Umtiti đã mở tỷ số cho Pháp. Từ quả phạt góc, Antoine Griezmann treo bóng thuận lợi để đồng đội bật cao đánh đầu mở điểm.

Nhưng đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trong thời gian còn lại, Pháp càng có cơ sở để chơi tử thủ. Còn Bỉ, họ tỏ ra bất lực trước hàng thủ có chiều sâu của người hàng xóm. Chung cuộc, Pháp thắng 1-0 và lọt vào chung kết World Cup lần đầu tiên sau 12 năm.

Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Pháp 1-0 Bỉ
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Pháp 1-0 Bỉ vòng bán kết World Cup 2018.

2. Canh bạc Fellaini thất bại của Martinez


Không có nhiều HLV dám xếp Marouane Fellaini đá chính trong một trận bán kết World Cup nhất là khi có nhiều cầu thủ tài năng hơn. Tuy nhiên, Roberto Martinez là ngoại lệ. Ông tin dùng Fellaini bởi mong chờ vào sức mạnh cùng khả năng không chiến của tiền vệ này.

Fellaini trên lý thuyết đá tiền vệ trung tâm bên cạnh Axel Witsel và Mousa Dembele. Nhưng anh chính là người dâng cao nhất và thường xuyên có mặt ở 1/3 cuối sân đối phương. Tần xuất chơi trong vòng cấm Pháp của cầu thủ cao kều này còn nhiều hơn cả những mũi công như Eden Hazard và Kevin De Bruyne.

Umtiti danh dau mo ty so cho Phap
Fellaini thất bại khi theo kèm Umtiti

Trong phòng ngự, Fellaini cũng được giao nhiệm vụ hỗ trợ đội nhà chống bóng bổng. Nhưng ai ngờ đâu, chính anh chàng tóc xù lại không thể khống chế Umtiti và để trung vệ Pháp đánh đầu tung lưới Bỉ phút 51.

Từ đó, Bỉ khó chơi hơn hẳn. Họ cầm nhiều bóng nhưng rất khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn Pháp. Những Varane, Umtiti, Pogba và đôi khi là Giroud chống bóng bổng tốt và khiến Fellaini không thể hiện được nhiều. Anh bị thay ra phút 80 nhường chỗ cho Yannick Carrasco.
 

3. Màn trình diễn tệ hại của Dembele


Nhìn toàn cục, màn trình diễn của Fellaini vẫn còn sáng sủa hơn Mousa Dembele. Với sự xuất hiện của cầu thủ gốc Mali, HLV Martinez muốn tăng cường thêm sự chắc chắn ở tuyến giữa. Ngoài đấu tay đôi với những Kante, Pogba và Matuidi giàu sức mạnh, Dembele còn được ông thầy giao nhiệm vụ hỗ trợ Witsel khi Pháp phản công.

Phap vs Bi Dembele te ca trong phong ngu tan cong Mbappe
Dembele (phải) chơi tệ cả trong phòng ngự và tấn công

Nhưng tất cả đều không được Dembele hoàn thành. Trong lần ra sân thứ 3 tại World Cup 2018, cầu thủ 30 tuổi vẫn tỏ ra không theo kịp diễn biến trận đấu. Hoàn toàn khác khi ở Tottenham, Dembele tỏ ra lóng ngóng, bất lực trong thu hồi bóng trước các mũi công nhanh nhẹn của Pháp.

Trong tấn công, Dembele cũng không để lại bất cứ dấu ấn tích cực nào. Anh rời sân ở phút 60 nhường chỗ cho Dries Mertens. Rõ ràng, sau khi vào sân, mũi công của Napoli giúp Bỉ tấn công sắc nét và mượt mà hơn.
 

4. Pháp vô hiệu hóa hàng công khủng của Bỉ


Trước đại chiến tại Saint-Petersburg, Bỉ đã ghi được tới 14 bàn thắng chỉ sau 5 trận tại World Cup 2018, trung bình gần 3 bàn/ trận. Đến một Brazil cực kỳ vững chắc thời HLV Tite cũng bị họ làm tung lưới tới 2 lần.

Phap vs Bi
Pháp phong tỏa rất tốt các mũi công của Bỉ

Nhưng rốt cục, Pháp trở thành đội đầu tiên khiến các chân sút Bỉ im tiếng toàn tập. Romelu Lukaku như vô hình trong suốt 90 phút thi đấu và như bị trói chặt trong vòng vây của 2 trung vệ Raphael Varane và Samuel Umtiti.

Sự quây ráp không ngừng của hàng thủ Pháp buộc những ngòi nổ Hazard và De Bruyne phải lùi sâu tìm bóng. Nhưng sau đó, họ cũng không thể làm gì nhiều hơn sự bất lực trước tuyến giữa Pháp rất mạnh mẽ với Kante như thường lệ là một điểm sáng.

Và ngay cả khi đã có được khoảng trống dứt điểm, Bỉ cũng không thể hạ gục được thủ môn Hugo Lloris. Đội trưởng Pháp tiếp tục chơi ổn định với một số pha cứu thua tuyệt vời. Ngay cả khi Martinez chơi “tất tay” với Mertens, Carrasco rồi Batshuayi vào sân, HLV Deschamps của Pháp vẫn đủ tỉnh táo để đưa Tolisso rồi N’Zonzi vào khắc chế. Một bài học được rút ra: Để Les Bleus dẫn trước là một thảm họa!

Pháp 1-0 Bỉ (KT): Diệt Quỷ đỏ, Les Bleus oai hùng bước tới chung kết World Cup 2018
Trực tiếp Pháp vs Bỉ: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Pháp vs Bỉ bán kết World Cup 2018 lúc 01h00 đêm ngày hôm nay...


5. Giroud cần chỉnh lại thước ngắm


Dư âm Pháp vs Bỉ chỉ ra Olivier Giroud đã quá lãng phí cơ hội ở trận bán kết. Dù là trước hay sau khi mở tỷ số, Pháp đều đặt nặng sự chắc chắn nơi phần sân nhà và những cơ hội không phải quá dư dả. Nhưng trong những thời khắc đó, Giroud đều không thể giải tỏa áp lực cho đội nhà.

Giroud bo lo mot so co hoi cua Phap

Những pha bỏ lỡ của Giroud cũng là điểm nhấn Pháp vs Bỉ


Tổng cộng, Giroud tung ra 6 pha dứt điểm về khung thành Bỉ và đều không trúng đích. Đã 6 trận đấu, 465 phút trôi qua tại World Cup 2018, chân sút 31 tuổi đều không thể ghi bàn, một điều rất thất vọng. Như trước Bỉ, ít nhất Giroud đã có 2 cơ hội ngon ăn nhưng đều thẳng tay ném đi.

Giroud vẫn có một số đóng góp vào lối chơi của Pháp. Nhưng tất cả đều không phải lời giải thích hợp lý cho việc “tịt ngòi” quá lâu của một tiền đạo cắm. Số 9 cần chỉnh lại thước ngắm gấp trước và trong trận chung kết World Cup 2018.

Chấm điểm hai đội:
Pháp (4-2-3-1):
Lloris 7; Pavard 7, Varane 7.5, Umtiti 7.5, Hernandez 6.5; Kante 7, Pogba 7.5; Mbappe 8.5, Griezmann 7.5, Matuidi 7 (Tolisso 86’ 6); Giroud 7 (Nzonzi 84’ 6)
Bỉ (4-2-3-1): Courtois 7; Chadli 6.5 (Batshuayi 90’ 6), Alderweireld 6.5, Kompany 7, Vertonghen 6.5; Witsel 7, Dembele 5 (Mertens 59’ 7); De Bruyne 7, Fellaini 6.5, (Carasco 79’ 6) Hazard 7; Lukaku 6.5

Thong so tran dau Phap 1-0 Bi
Thông số trận đấu Pháp 1-0 Bỉ

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Pháp 1-0 Bỉ trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.