4 điểm nhấn rút ra từ ngày ra quân vất vả của người Pháp

Gà Trống Gaulois khởi động chiến dịch cúp vàng hứa hẹn trên đất Nga của mình với chiến thắng trước người Úc nhưng rõ ràng vất vả hơn dự kiến. Tìm hiểu những điểm nhấn rút ra sau trận Pháp 2-1 Australia bảng C World Cup 2018?

Cột mốc lịch sử mới được thiết lập

Kazan trở thành chứng nhân lịch sử cho ngày công nghệ VAR lần đầu tiên được áp dụng sau 88 năm tồn tại và phát triển của World Cup.

10 phút đầu hiệp hai, Paul Pogba có đường chọc khe sắc sảo cho Antoine Griezmann thoát xuống đối mặt với thủ môn Mathew Ryan và không còn cách nào khác, trung vệ Josh Risdon buộc phải chuồi chân cản phá từ phía sau trong vô vọng.

4 điểm nhấn rút ra từ ngày ra quân vất vả của người Pháp hình ảnh 5

Điểm nhấn Pháp 2-1 Australia: VAR chính thức bước vào lịch sử World Cup

Điều không tránh khỏi với đẳng cấp hạn chế của các cầu thủ Australia nói chung, Griezmann vấp góp chân đối phương và ngã ra trong khu vực cấm địa. Ban đầu, trọng tài Andres Cunha không công nhận tình huống phạm lỗi và cho phép trận đấu tiếp tục nhưng người Úc cũng chẳng còn may mắn đến như vậy trong thời đại công nghệ này.

Vị vua áo đen người Uruguay đột ngột cắt còi, đưa tay lên tai nhận tín hiệu và chạy ra khu vực kỹ thuật xem lại băng hình khoảng 3-4 lần. Những gì tiếp theo sau đó diễn ra trong sự hân hoan của người Pháp và sự phản đối yếu ớt của các bóng áo vàng.

Trên thực tế, giới mộ điệu thậm chí cho rằng VAR đã có thể làm nên lịch sử sớm một ngày ở Sochi nếu trọng tài nhạy cảm hơn với cú ngã tinh quái trong vòng cấm của Cristiano Ronaldo hay pha phạm lỗi của Diego Costa với Pepe trong trận Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha ở bảng C.

Pháp 2-1 Australia (KT): Siêu sao lập công, Pháp ra quân thắng lợi
Dù gặp nhiều khó khăn trước Australia thi đấu đầy quyết tâm, Les Bleus vẫn có được chiến thắng trong trận ra quân tại World Cup 2018. Pogba là người đem về 3...

Bộn bề việc làm cho người Pháp

Trông vào cặp đấu mở màn bảng C, so sánh tương quan thực lực giữa đôi bên, ai đó không điên nếu mạnh dạn đặt cược Pháp vs Australia sẽ phá kỷ lục tỷ số mới được chủ nhà Nga thiết lập trong ngày khai mạc World Cup 2018.

4 điểm nhấn rút ra từ ngày ra quân vất vả của người Pháp hình ảnh 2

Điểm nhấn Pháp 2-1 Australia: Griezmann gây thất vọng...

Đại diện tranh vé vớt khu vực Châu Á thua kém nhà đương kim á quân Châu Âu về mọi mặt, thế rồi kết quả sít sao cũng đã nói lên tất cả về thế cục trận đấu, chưa kể một bàn penalty và một bàn tương đối may mắn. Trong tay Didier Deschamps suốt thời gian qua dường như lúc nào vẫn chỉ là 11 ngôi sao đơn lẻ rời rạc chứ chưa bao giờ là một tập thể gắn kết thực sự.

Ngoại trừ sự ấn tượng của Kylian Mbappe, mọi ngôi sao tấn công đắt giá đều ít nhiều gây thất vọng, ít nhất khi khoác áo lam so với xuyên suốt mùa giải cấp CLB. Ousmane Dembele lạc lõng, Corenti Tolisso thường xuyên đánh mất quyền kiểm soát bóng, trong khi Griezmann và Pogba cũng chỉ là cái bóng của chính mình trong màu áo Atletico Madrid và Man Utd, bất chấp những bàn thắng quan trọng in dấu giầy.

Nhìn xa ra vấn đề nhân sự, hệ thống chiến thuật của Deschamps vẫn bị đặt dấu hỏi về tính cân bằng của nó khi 4-3-3 rõ ràng không vận hành ổn thỏa chút nào, ít nhất trước một “quân xanh” như Australia

Pogba Diem nhan Phap 2-1 Australia

Điểm nhấn Pháp 2-1 Australia: ... và Pogba cũng vậy

Có cảm giác, mọi vấn đề hiện hữu trong trận hòa suýt thua trước Mỹ ở trận giao hữu trên sân nhà ít ngày trước, vẫn bị bỏ đó mà không có nỗ lực khắc phục trước Australia, một đố thủ tương đồng xét trên nhiều khía cạnh. Rõ ràng, Pháp còn rất nhiều việc phải làm cho đến màn tiếp đón Peru ngày thứ năm.

Điểm sáng Kylian Mbappe

Như đã nói, hàng tấn công Pháp đã có một buổi chiều không thực sự thuyết phục như kỳ vọng, cơ mà có lẽ nên loại trừ ra thần đồng tuổi teen tưởng chừng đã suýt lỗi hẹn chuyến bay đi Nga vì chấn thương.

4 điểm nhấn rút ra từ ngày ra quân vất vả của người Pháp hình ảnh 5

Điểm nhấn Pháp 2-1 Australia: Kylian Mbappe thi đấu ấn tượng

Sắm vai trung phong số 9 như phần lớn mùa giải vừa rồi, Mbappe rõ ràng sáng nhất trận Pháp 2-1 Australia dù không trực tiếp ghi bàn. Ngôi sao PSG tả xung hữu đột tích cực và là nhân tố làm khổ bức tường phòng ngự màu vàng nhất, với sự nhanh nhạy nhưng cực kỳ chính xác và hiệu quả ở cả đôi chân lẫn cái đầu.

Trong một tập thể lấp lánh ngôi sao tấn công sáng giá hàng đầu thế giới, vị trí của cái tên non trẻ nhất lại được đảm bảo chắc chắn hơn bất kỳ ai và anh hoàn toàn xứng đáng với sự ưu ái đó.

Người Úc có thể tự hào về trận thua của mình

Trầy trật con đường đến Nga và bị đánh giá như phận lót đường của bảng C World Cup 2018, vậy nhưng màn trình diễn của Australia trước một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch thực sự khiến giới mộ điệu nghĩ lại về sự có mặt cho đủ mâm của họ.

4 điểm nhấn rút ra từ ngày ra quân vất vả của người Pháp hình ảnh 5

Điểm nhấn Pháp 2-1 Australia: Người Úc sẽ khiến bảng C World Cup 2018 trở nên khó lường

Socceroos thực sự tự tin và hiếm khi mắc sai lầm đủ lớn cho Pháp khai thác và trừng phạt, trong khi đặc biệt nguy hiểm ở những tình huống cố định. Tỷ số thua sít sao 1-2 đã nói lên tất cả về ngày ra quân đáng khích lệ này, với những Aaron Mooy hay Tom Rogic ăn ý và cơ động khu trung tuyến hoàn toàn đủ sức gây khó dễ cho Peru và Đan Mạch.

Cả hàng phòng ngự nữa, nếu nó có thể đứng vững trước những Griezmann hay Mbappe thì chắc chắn không có lý do gì để không thể trước những Christian Eriksen hay Jefferson Farfan. Có lẽ với những gì người Úc đã thể hiện và quyết tâm cho tấm vé knock-out đầu tiên sau 12 năm, bảng đấu này khó lường hơn người ta nghĩ nhiều.

Thong so tran dau Phap 2-1 Australia

Thông số trận đấu Pháp 2-1 Australia

Video điểm nhấn Pháp 2-1 Australia:

Kết quả Pháp vs Australia trận đấu bảng C World Cup 2018
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Pháp vs Australia trận đấu bảng C World Cup 2018 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn, diễn biến...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.