Điểm nhấn Iran vs Bồ Đào Nha: Nỗi thất vọng Ronaldo

Với kết quả hòa 1-1, Seleccao đã vượt qua cửa ải đầu tiên với vị trí nhì bảng. Dưới đây là những điểm nhấn Iran vs Bồ Đào Nha tại bảng B World Cup 2018.

Nỗi thất vọng Ronaldo
 

Với 4 bàn thắng cho đến thời điểm này, Cris Ronaldo đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vua phá lưới, và được kỳ vọng sẽ tiếp tục phá lưới đối thủ. Nhưng chẳng những tịt ngòi, CR7 còn thất bại ở cự ly anh yêu thích nhất, khiến ĐT Bồ Đào Nha cực kỳ vất vả trong trận đấu với Iran vừa qua.
 
Với vai trò đầu tàu, lẽ ra Ronaldo cần phải tận dụng toàn bộ cơ hội, đặc biệt với những quả 11m quen thuộc. Chính bởi pha phạt đền hỏng ăn này đã lỡ mất cơ hội để Bồ Đào Nha kết liễu đối thủ, trong khi tiếp tục để Iran nuôi hy vọng và chút nữa, Seleccao đã phải trả giá.
 
May mắn cầm hòa Iran, rõ ràng Bồ Đào Nha vẫn còn rất nhiều điều phải làm. Về phía Ronaldo, anh sẽ phải chờ đợi những trận đấu tiếp theo để đuổi kịp Harry Kane. Thậm chí, cầu thủ này cần cảm thấy may mắn khi không bị ăn thẻ đỏ, trong tình huống anh thúc cùi chỏ vào mặt Morteza Pouraliganji của Iran.
 
Điểm nhấn Iran vs Bồ Đào Nha bảng B World Cup 2018 ảnh 1

Hỏng pen đã đành, Ronaldo còn suýt bị đuổi khỏi sân

 

Siêu phẩm của Quaresma
 

Là bất ngờ lớn nhất mà HLV Fernando Santos dành cho Iran trong trận đấu này, lão tướng Quaresma có lần đầu tiên đá chính tại World Cup trong sự nghiệp. Và để kỷ niệm tuổi 34 cộng 272 ngày, cầu thủ này đã khiến cầu trường nổ tung với một pha làm bàn quen thuộc – mang nhãn hiệu của mình.
 
Cú trivela hoàn hảo của Ricardo Quaresma đã giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước, còn anh trở thành cầu thủ cao tuổi thứ 2 lịch sử ghi bàn trong lần đầu đá chính tại World Cup, sau Yahya Golmohammadi ở tuổi 35 và 84 ngày. Trong hiệp 2, ĐT Iran đã có bàn gỡ hòa, nhưng 1 điểm cũng đủ giúp Seleccao lọt vào vòng tiếp theo.
 
Trong bối cảnh đội nhà quá phụ thuộc vào Ronaldo, và được coi như đội bóng một người, việc Quaresma xuất hiện trên bảng tỷ số sẽ giúp Bồ Đào Nha rất nhiều trong chặng đường sắp tới. Sẽ có những thời điểm CR7 tịt ngòi (như hôm nay), và các đồng đội của anh cần san sẻ trọng trách ghi bàn.
 
Điểm nhấn Iran vs Bồ Đào Nha bảng B World Cup 2018 ảnh 2

Quaresma mở tỷ số trước Iran bằng siêu phẩm trivela

 

VAR lại gây tranh cãi
 

Tất nhiên, không có bất kỳ vấn đề gì với công nghệ video hỗ trợ trọng tài, bởi nó chính xác tuyệt đối. Tuy nhiên, rắc rối ở chỗ những vị vua áo đen lại quá lạm dụng và thường xuyên thay đổi những quyết định của mình. Bởi một lẽ đơn giản, dù nhìn tận mắt những gì xảy ra trên băng ghi hình, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về trọng tài chính.
 
Chẳng thế mà sau khi trận đấu khép lại, HLV Carlos Queiroz của Iran tức tối đòi thẻ đỏ cho CR7, khi anh vung cùi chỏ vào mặt đối phương. Đó chắc chắn là một tấm thẻ đỏ khi VAR chưa xuất hiện, nhưng rồi trọng tài đã thay đổi ý định khi xem lại băng ghi hình – và cảm thấy tình huống này chưa đến mức bị đuổi.
 
Chưa hết, trong pha thổi phạt penalty cuối trận dành cho Iran, hậu vệ Cedric Soares của Bồ Đào Nha khi đó không thể làm bất cứ điều gì khác và vô tình để bóng chạm tay. Và theo huyền thoại Alan Shearer, nếu trọng tài chăm chăm làm đúng luật, những trận bóng sẽ bị phá hỏng bởi VAR, khi người cầm cân nảy mực không dám quyết định dù quan sát ở vị trí quá thuận lợi.

Chẳng thế mà khi World Cup 2018 còn chưa đi hết vòng bảng, số pennalty đã đạt mức 20 quả - nhiều nhất lịch sử.

Điểm nhấn Iran vs Bồ Đào Nha bảng B World Cup 2018 ảnh 3

Điểm nhấn Iran vs Bồ Đào Nha: VAR đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều

 

Bồ Đào Nha thẳng tiến vòng knock-out
 

Thêm một trận đấu nữa, chính xác là một cặp đấu chứng kiến số phận đảo chiều quá nhanh. Thời điểm phút 90 trong cặp đấu hạ màn bảng B, Bồ Đào Nha vẫn đang dẫn trước Iran 1 bàn, trong khi Tây Ban Nha thua Ma Rốc 1-2. Nếu kết quả này được giữ nguyên, Ronaldo và các đồng đội sẽ giành ngôi nhất bảng và đẩy TBN xuống ngôi thứ 2.
 
Nhưng ở thời gian bù giờ, những bàn thắng đã xoay chuyển thứ hạng bất ngờ. Bồ nhận bàn thua trên chấm phạt đền, trong khi Tây Ban Nha được công nhận bàn thắng và vất vả cầm hòa Ma Rốc, cả 2 tình huống đều được trợ giúp của VAR. Thậm chí, nếu các cầu thủ Iran chính xác hơn ở cú dứt điểm cuối cùng, giờ đây Ronaldo đã đặt vé về nước.
 
Chung cuộc Seleccao đứng ở vị trí thứ 2 và chạm trán ĐT Uruguay ở vòng loại trực tiếp. Trong khi, xứ sở bò tót đối đầu với đội chủ nhà Nga. Đó đều là những trận đấu hấp dẫn và đáng chờ đợi trong giai đoạn 2 World Cup 2018.

Điểm nhấn Iran vs Bồ Đào Nha bảng B World Cup 2018 ảnh 4

Thông số trận đấu Iran 1-1 Bồ Đào Nha

 

Tổng hợp: Iran 1-1 Bồ Đào Nha (Bảng B World Cup 2018)
Đội tuyển Iran đã chơi đầy nỗ lực trước nhà vô địch châu Âu nhưng chỉ giành được trận hòa với tỷ số 1-1 vào tối ngày 25/6.
Bất lực, HLV Iran lên tiếng đòi thẻ đỏ cho Ronaldo
Trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Iran mới đây, CR7 đã suýt nữa bị đuổi khỏi sân. Sau trận, thuyền trưởng của Iran – HLV Carlos Queiroz đòi phạt thẻ đỏ Ronaldo...
HLV Santos nói gì sau trận hòa may mắn của Bồ Đào Nha?
Với kết quả hòa ở lượt trận cuối, Bồ Đào Nha đã đủ điều kiện vượt qua vòng bảng. Dưới đây là những gì HLV Fernando Santos chia sẻ sau trận hòa Iran.
Nguyệt Anh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.