5 điểm nhấn nhìn từ màn vượt cửa tử của Argentina ở World Cup 2018?

Mộng cúp vàng vẫn chưa đến lúc tan tành mây khói cho Leo Messi và các đồng đội sau chiến thắng kịch tính và nghẹt thở đến những giây phút cuối cùng trước Đại Bàng Xanh. Thấy gì sau trận Nigeria 1-2 Argentina đưa đại diện Nam Mỹ lách qua khe cửa hẹp vượt bảng đấu và tiến vào vòng knock-out?

Bàn thắng tuyệt mỹ của Lionel Messi

Thứ khiến bàn thắng mỹ miều mở tỷ số trận đấu của Messi càng trở nên tuyệt đẹp là việc Nigeria đương thời làm chủ thế trận, thậm chí với hơi hướm chiếm lĩnh, áp đảo không cần thiết ở họ, trong khi Argentina đang trên bờ vực chuyển mình từ hoảng loạn sang thảm họa thực sự

Điểm nhấn Nigeria vs Argentina Anh hùng Messi, tội đồ Mascherano hình ảnh

Điểm nhấn Nigeria vs Argentina: Thiên tài Messi lại lên tiếng đúng lúc

Thế rồi, phút 13 giây 52, bóng đến chân ngôi sao lớn nhất St. Petersburg và ba nhịp chạm huyền diệu tiếp theo, phút 13 giây 54, bóng găm thẳng góc chết khung thành Nigeria. Cơn hỗn mang của Argentina quyện lẫn với những bước xử lý bóng nhẹ nhàng, tinh tế, tốc độ một cách lặng thầm như vậy.

Messi khiến nó trông thật đơn giản biết bao – một bước chân, một cái đầu gối, chân trái rồi chân phải và cuối cùng, bàn thắng. Cơ mà đó chẳng phải một phần công việc của những thiên tài hay sao, biến những gian khó trở nên giản đơn cho đôi mắt phàm trần. Tối giản hành động, tối đa hiệu quả.

Messi đưa Argentina vượt qua cửa tử: Luôn là một ngôi sao sáng chói hơn tất cả!
Marcos Rojo sắm vai người hùng với pha lập công quyết định trong chiến thắng Nigeria 1-2 Argentina kịch tính và nghẹt thở, nhưng rồi bản thân anh cũng sẽ vui...

Lời chào tạm biệt kiêu hãnh của Nigeria

Thật xui xẻo và cũng thật bất công, bằng nhiều cách nói khác nhau thì tiền hậu trận đấu này dường như vẫn chỉ xoay quanh Argentina. Từ cơn lục đục nội bộ đến cơn điên loạn của Jorge Sampaoli, từ những sự thay đổi chóng mặt trong vòng năm ngày bĩ cực qua đến viễn cảnh thê lương cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sẽ chầu rìa giải đấu danh giá nhất thế giới sớm nhất có thể.

5 điểm nhấn nhìn từ màn vượt cửa tử của Argentina ở World Cup 2018 hình ảnh 2

Điểm nhấn Nigeria vs Argentina: Đại Bàng Xanh ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

Tất cả hỉ nộ ái ố, trận đấu này được xây dựng riêng cho Argentina. Cơ mà xin hãy chớ lãng quên Nigeria – “Đại bàng xanh” đã chiến đấu kiên cường, quả cảm và hoàn toàn có thể chia tay nước Nga trong thế ngẩng cao đầu kiêu hãnh. Họ đã chỉ cách tấm vé vòng 1/8 chỉ bốn phút hay một quyết định gây tranh cãi của trọng tài mà thôi.

Thầy trò Gernot Rohr tiến bộ vượt bậc trong quãng thời gian ngắn ngủi kể từ sau thất bại ngày ra quân dưới tay Croatia hay như trận giao hữu trước đó ở Anh. Nigeria chiến thắng Iceland đầy bất ngờ nhưng xứng đáng, và rồi dù chắc chắn không chơi trên chân Argentina, họ thực sự vẫn không hề kém cạnh trên phương diện tư duy cũng như tinh thần bản lĩnh.

Messi tỏa sáng, mang ơn Banega

Đúng, bàn thắng mở tỷ số của Messi đã tiệm cận đến sự hoàn hảo, tất cả từ tiếp bóng xử lý gọn gàng, đẩy bóng thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đến cú dứt điểm lạnh lùng và chết chóc. Muộn màng nhưng tất nhiên còn hơn không, siêu sao Barcelona giờ đã chính thức bắt đầu kỳ World Cup 2018 của mình.

Banega

Điểm nhấn Nigeria vs Argentina: Banega tỏa sáng ngay khi được trọng dụng đá chính

Tuy nhiên, sự xuất sắc của đường chuyền dài dẫn đến bàn thắng đó cũng không thể bị xem thường. Nhãn quan và kỹ thuật của Ever Banega giúp anh tung đường bấm vượt tuyến vừa đủ vươn ra ngoài tầm khống chế của Kenneth Omeruo và hoàn hảo cho Messi.

Màn trình diễn của ngôi sao Sevilla tất nhiên không chỉ gói gọn trong đường chuyền đó. Trong trận đá chính đầu tiên ở World Cup 2018, Banega cứu rỗi Sampaoli nhưng cũng càng khiến ông thầy khó xử và bị hoài nghi bởi thêm một quyết định nhân sự bất hợp lý từ trước đó.

Anh là nhạc trưởng với sức sáng tạo bất tận, đồng thời có thể đảm đương trách nhiệm cầm trịch và điều tiết thế cục trận đấu. Messi có thể trở lại là chính mình cũng nhờ Banega, khi anh thực sự được dẫn dắt hàng tấn công chứ không còn phải lùi sâu kiếm bóng và triển khai từ dưới lên.

Đêm ác mộng cho Javier Mascherano

Sang đến trận thứ ba ở World Cup rồi, lão tướng 34 tuổi vẫn vì lý do nào đó được trọng dụng ở khu trung tuyến kêu gào sự tươi mới và cơ động của Argentina. Y như rằng, Mascherano sắm vai tội đồ và suýt khiến nước nhà phải trả cái giá đắt nhất.

Javier Mascherano

Điểm nhấn Nigeria vs Argentina: Tội đồ Mascherano suýt chút nữa khiến đội nhà trả giá đắt

Cựu ngôi sao Liverpool và Barcelona có màn trình diễn hoàn toàn mờ nhạt với chỉ một cú tắc bóng thành công cùng những đường chuyền bóng cẩu thả, đơn cử một “kiến tạo” cho Kelechi Iheanacho hoàn toàn có thể làm tốt hơn với cơ hội trên trời rơi xuống.

Ấy vậy mà tất cả xem ra vẫn còn có thể châm chước khi đặt cạnh pha phạm lỗi không thể sơ đẳng và ngờ nghệch hơn trong vòng cấm địa đội nhà. Thực tình thì Argentina chỉ có thể phản đối quả penalty đó trong vô vọng khi thâm tâm họ biết rằng nó xác đáng. Mascherano chính xác đã vật ngã Leon Balogun và Victor Moses đã không mắc sai lầm từ khoảng cách 11m.

Vị công thần khiến Argentina tạm thời chết đi không cần thiết trước khi sống lại trong những phút cuối nhờ đàn em Marcos Rojo như từ dưới đất chui lên, băng cắt volley vào góc chết khung thành Nigeria. Đúng vậy, Messi gáng team thì đã có Mascherano... phá team.

Cột mốc kỷ lục trong khung gỗ Argentina

Điểm nhấn Nigeria vs Argentina còn là màn ra mắt chính thức ĐTQG ở tuổi 31 của thủ môn hiện khoác áo River Plate. Anh trở thành người gác đền thứ 17 của La Albiceleste bắt chính trong lịch sử các kỳ World Cup, con số nhiều hơn bất cứ ĐTQG nào.

Armani

Điểm nhấn Nigeria vs Argentina: Thủ môn Armani ra mắt ĐTQG ấn tượng ở tuổi 31

Armani đã thực sự chơi ổn dưới ngút ngàn áp lực của một cuộc chiến sinh tử, ít nhất cũng sáng sủa hơn nhiều thảm họa Willy Caballero trong màn đại bại 0-3 trước Croatia. Anh không thể bị đổ lỗi trong bàn thua duy nhất đến từ chấm phạt đền, với tất cả chỉ càng dấy lên những dấu hỏi xoay quanh cách dùng người của Sampaoli.

Sau tất cả, đây thực sự là một sự khởi đầu tươi mới và đầy khích lệ. Armani xứng đáng bảo toàn vị trí trong khung gỗ của mình trong trận đại chiến kinh điển Pháp vs Argentina ở vòng 1/8.

Đón đọc các bài viết khác về điểm nhấn Nigeria vs Argentina ở World Cup 2018:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.