Brazil 2-0 Croatia: Neymar tỏa sáng và dấu hỏi cho phần còn lại

Sự quyết liệt dù chỉ ở một trận giao hữu của Croatia đã khiến Brazil gặp rất nhiều khó khăn. Sau hơn 2/3 thời lượng bế tắc, Selecao cuối cùng đã chiến thắng 2-0 cũng nhờ 1 pha tỏa sáng của Neymar và 1 bàn phút bù giờ của Firmino.


Brazil không thể thiếu Neymar


Neymar đã bình phục chấn thương song HLV Tite của Brazil vẫn không mạo hiểm sử dụng anh ở trận giao hữu với Croatia. Thay vào đó, nhà cầm quân 57 tuổi đặt niềm tin bộ ba từ trái qua phải: Philippe Coutinho, Gabriel Jesus và Willian trên hàng công.

Trước sự quyết liệt, kỷ luật của Croatia, các tuyển thủ Brazil tỏ ra khó chơi. Tite đã cẩn thận bố trí một hàng tiền vệ giàu cơ bắp với Fernandinho, Casemiro và Paulinho để đối phó với đội bóng áo caro. Ông biết rằng để hàng tiền vệ giàu kỹ thuật của Croatia rảnh chân sẽ là điều nguy hiểm.

Điểm nhấn Brazil vs Croatia, ngày Neymar trở lại và tỏa sáng hình ảnh
Brazil gặp khó khi nhập cuộc trước Croatia

Nhưng ngược lại, tuyến giữa Brazil tỏ ra thiếu sáng tạo. Những Coutinho, Jesus hay Willian không được tạo những cơ hội rõ ràng để dứt điểm. Vì thế, họ buộc lòng phải sử dụng những nỗ lực cá nhân để khuất phục phòng tuyến bên kia. Khi đó, Brazil vô cùng nhớ Neymar.

Giả sử có ngôi sao trị giá 222 triệu Euro của PSG trên sân, Selecao sở hữu một nhân tố chơi độc lập cực tốt. Neymar sẽ thu hút nhiều cầu thủ bên kia hơn và khoảng trống sẽ mở ra cho các vệ tinh xung quanh. Sang đầu hiệp 2, khi Neymar được tung vào sân thay cho Fernandinho, điều đó đã xuất hiện.

Trước sự kín kẽ của Croatia, cần một khoảnh khắc bùng nổ của một siêu sao và rốt cục Neymar đã giúp Brazil có điều đó. Phút 69, anh nhận bóng từ Coutinho, từ cánh trái cắt vào trung lộ, qua 2 cầu thủ đối phương sút tung nóc lưới Croatia. Kể từ đó, Brazil chơi tự tin hẳn lên. Tới phút 90+3, Roberto Firmino đóng lại chiến thắng 2-0 cho Selecao từ đường chuyền như đặt của Casemiro.

Brazil 2-0 Croatia Neymar tỏa sáng và dấu hỏi cho phần còn lại hình ảnh 2
Neymar tỏa sáng dẫn Brazil đi tới chiến thắng

Xem lại 2 bàn thắng của Brazil trận này:

Neymar:


Firmino:

Tinh thần đáng khen của Croatia


Tại World Cup 2018, Croatia nằm ở bảng D cùng với một ông lớn Nam Mỹ khác là Argentina. Để đối phó với Lionel Messi cùng đồng đội, các cầu thủ tới từ vùng Balkans đã nhập cuộc khá nghiêm túc trước Brazil. Họ xem màn so tài tại sân Anfield là sự tập dượt cần thiết cho đại chiến chính thức tại nước Nga hè này.

Đó là điểm nhấn Brazil vs Croatia không thể bỏ qua. Và khi Croatia không muốn duy trì tinh thần giao hữu, Brazil lâm vào khốn khó. Ngay phút 13, Thiago Silva của họ đã lĩnh một cú đạp mạnh vào đầu gối từ Andrej Kramaric. Phút 38, tới lượt Ivan Perisic phạm lỗi thô bạo với Gabriel Jesus và nhận thẻ vàng.

Brazil vs Croatia chien dau
Brazil thể hiện tinh thần không khoan nhượng

Cuối trận, Ivan Rakitic phải chịu hình phạt tương tự sau cú quét trụ không thương tiếc với đồng đội tại Barcelona, Coutinho. Sự hết mình là một đặc trưng của ĐT Croatia và họ tiếp tục thể hiện điều đó trước Brazil dù chỉ trong một trận giao hữu.

Chính điều đó đã giúp đoàn quân của Zlatko Dalic khắc chế được lối chơi kỹ thuật của đối thủ 5 lần vô địch thế giới trong quá khứ. 2 bàn thua tới 1 từ phút xuất thần của Neymar, 1 từ phút bù giờ cuối cùng không thể che lấp đi sự cố gắng của Croatia. Họ hoàn toàn có quyền lạc quan vào thành tích tại World Cup 2018 sắp tới.

Brazil 2-0 Croatia (KT): Siêu sao Neymar tái xuất đầy ấn tượng
Trong lần trở lại thi đấu sau 4 tháng dưỡng thương, Neymar đã kịp để lại dấu ấn với bàn thắng khai thông bế tắc cho Brazil để từ đó Selecao hạ gục một Croatia...

Brazil còn nhiều việc phải làm


Neymar là rất tuyệt vời kể cả khi chưa có được phong độ tốt nhất. Bàn thắng vào lưới Croatia đáng xem đi xem lại nhiều lần của anh đã nói lên điều đó. Nhưng một cánh chim không thể làm nên mùa xuân, Brazil cần những chiến thắng ngay cả khi Neymar không tỏa sáng.

Trước khi Neymar mở điểm phút 69, Brazil tỏ ra khá bế tắc trước một Croatia chơi kỷ luật. Willian xử lý lắt nhắt, Coutinho thiếu cảm hứng, Jesus mất hút còn toàn bộ phần còn lại của hàng tiền vệ thường chỉ cậy sức, kém tinh tế.

Brazil doi hinh vs Croatia
Brazil cần tỏa sáng ngay cả khi thiếu Neymar

Nhìn lên ghế dự bị, xem ra HLV Tite không có nhiều niềm tin. Chỉ Neymar và Firmino được vào sân trước phút 60, Taison chỉ được vào phút 82 còn Douglas Costa thậm chí không có nổi một phút thể hiện. Brazil sẽ cần tận dụng hết chiều sâu của mình để làm mới các phương án tấn công.

Không thể có chuyện trận nào Neymar cũng rực sáng. Hơn nữa, thời điểm anh ghi bàn, Croatia cũng đã thay một loạt trụ cột như Corluka, Modric, Badelj hay Rebic ra sân. Nếu họ có đủ đội hình và tinh thần tối ưu cho tới tận những phút cuối, bàn thứ 2 ở những giây cuối cùng cũng khó đến.

Brazil được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2018. Để thực sự đăng quang, họ cần thể hiện được nhiều hơn những gì đã có trước Croatia.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Brazil XI (4-3-3):
Alisson; Danilo, Thiago Silva, Miranda (Marquinhos 86), Marcelo (Luis 60’); Paulinho, Casemiro, Fernandinho (Neymar 46’); Willian (Fred 82’), Gabriel Jesus (Firmino 60’), Philippe Coutinho (Taison 82’).
Croatia XI (4-2-3-1): Danijel Subasic; Sime Vrsaljko (Vrsaljko 87’), Dejan Lovren, Vedran Corluka (Ćaleta-Car 52’), Domagoj Vida; Milan Badelj (Brozovic 61’), Ivan Rakitic (Bradaric 83’); Ante Rebic (Pjaca 64’), Luka Modric (Kovacic 58’), Ivan Perisic; Andrej Kramaric.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Brazil 2-0 Croatia:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.