Những điều rút ra sau trận thắng đậm đà 3-0 của Brazil trước Áo

Điểm nhấn Brazil vs Áo không thể thiếu màn trình diễn bắt mắt của Neymar cùng đồng đội trên hàng công. Nhưng cũng đừng quên rằng qua chiến thắng 3-0, Selecao đã có trận thứ 5 liên tiếp giữ sạch lưới.

 

Neymar đã là chính mình


Cách đây không lâu, Neymar từng tuyên bố mình mới chỉ đạt khoảng 80% phong độ. Tuy nhiên, 2 trận đấu giao hữu với Croatia và Áo vừa qua, ngôi sao của PSG đã dần tìm lại chính mình. Tối 3/6, anh được vào sân trong hiệp 2 và chính là người khai thông thế bế tắc, mở ra chiến thắng 2-0 cho Brazil.

Tới chuyến làm khách trước Áo cũng trong khuôn khổ một trận giao hữu, Neymar tiếp tục để lại dấu ấn. Trong hiệp 1, chính số 10 với những pha đi bóng lắt léo đã khiến hàng thủ đối phương rơi vào trạng thái ức chế. Đã không ít lần đội chủ nhà xuất hiện những pha phạm lỗi thô bạo thể hiện sự mất bình tĩnh.

Điểm nhấn Brazil vs Áo giao hữu quốc tế hình ảnh

Neymar là điểm nhấn Brazil vs Áo


Tới phút 36, Brazil mở tỷ số do công Gabriel Jesus. Nhưng trước đó, Neymar đã tạo điều kiện cho Paulinho dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm và chỉ tiếc là đã không thắng được thủ môn Heinz Lindner của Áo.

Sang hiệp 2, sâu khấu hoàn toàn thuộc về Neymar. Những khoảng trống mở ra khi Áo dâng cao, anh và các đồng đội khai thác triệt để. Chính Neymar là người nhân đôi cách biệt phút 63 trước khi Philippe Coutinho ấn định chiến thắng 3-0 cho Brazil chỉ 6 phút sau.

Xem lại pha lập công của Neymar phút 63:

Trước khi ra sân phút 84, Neymar đã có cú trả ngược đầy cảm giác để Roberto Firmino có cơ hội dứt điểm khi khung thành Áo trống trải. Thật tiếc khi tiền đạo thuộc biên chế Liverpool đã không đánh bại được người gác đền Lindner. Nhưng dù thế nào, có thể khẳng định Neymar gần như đã lấy lại hết tinh hoa chơi bóng của mình và đã sẵn sàng cho World Cup.


Áo nhiệt huyết nhưng thiếu trình độ


Trong khoảng hơn 30 phút đầu tiên, người ta đã hiểu tại sao ĐT Áo thắng liền 5 trận giao hữu vừa qua bao gồm trước Đức hùng mạnh cách đây một tuần. Dưới sự dẫn dắt của một HLV người Đức: Franco Foda, đội bóng có biệt danh Unsere Burschen luôn tỏ ra đầy kỷ luật và khoa học.

Trước Brazil có lối đá kỹ thuật, Áo đã cố gắng áp sát nhanh, không ngại phạm lỗi để khắc chế. Nhưng sau khi bị thủng lưới ở phút 36, họ dần bất lực trong việc kiểm soát thế trận. Sự hưng phấn đã mất đi và thực lực có hạn của các cầu thủ trong tay HLV Foda cũng lộ ra.

Những điều rút ra sau trận thắng đậm đà 3-0 của Brazil trước Áo hình ảnh 2
Arnautovic không thể gồng gánh ĐT Áo

Áo từ hiệp 2 trở đi muốn dâng cao đội hình tìm bàn gỡ song lại không thể triển khai bóng tới sát khung thành Brazil. Họ chỉ biết đưa bóng tới chân hai ngôi sao David Alaba và Marko Arnautovic rồi chờ họ xoay xở. Nhưng như vậy là chưa đủ để đánh bại hàng thủ Brazil có đẳng cấp cao hơn hẳn.

Có những tín hiệu lạc quan nơi ĐT Áo trong thời gian qua. Tuy nhiên, họ sẽ còn phải nỗ lực hơn nữa trong tương lai để ít nhất cũng không phải làm khán giả ở một giải đấu lớn giống như World Cup 2018 này.
 

Hàng thủ Brazil đầy chắc chắn


Nhìn vào những gương mặt của hàng phòng ngự Brazil đá chính trước Áo, dư luận không tránh khỏi sự nghi ngờ. Đầu tiên là ở cặp trung vệ khi Thiago Silva và Joao Miranda đều đã 33 tuổi. Kế đến, ở hai cánh, Marcelo giỏi công hơn thủ và Danilo được gọi thay Dani Alves chấn thương cũng không tạo sự an tâm tuyệt đối.

Willian cua Brazil tranh bong voi Ao
Brazil có thêm một trận giữ sạch lưới

Tuy nhiên, khi ráp họ vào một hệ thống, Tite biết cách để tạo lên một tập thể vững vàng. Bộ đôi Silva và Miranda dù đã lớn tuổi nhưng biết lấy kinh nghiệm để bù lại. Không ít lần trung phong có tiếng Marko Arnautovic của Áo đã cố gắng dùng sức trẻ để vượt qua họ nhưng đều thất bại.

Ở hai cánh, Marcelo và Danilo dù hay dâng cao nhưng đều đã có đồng đội bọc lót đằng sau. Cách chơi của Brazil cũng không hề mạo hiểm khi luôn có đủ quân số nơi phần sân nhà. Thắng đậm 3-0 nhưng hàng thủ của HLV Tite cũng là một điểm nhấn Brazil vs Áo không thể bỏ qua.

Giới chuyên môn hay nói với nhau: “Hàng thủ mạnh là tiền đề cho một danh hiệu”. Brazil đang có điều đó trong tay và những hy vọng về chức vô địch World Cup lần thứ 6 trong lịch sử cũng được nâng lên cao hơn.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Brazil 3-0 Áo:


Xem thêm một số bài viết về ĐT Brazil trên trang Bongda24h.vn:

Tuyển thủ Brazil được quan hệ thoải mái ở World Cup 2018
Theo bác sĩ đội bóng, việc cấm cầu thủ quan hệ nam nữ không phải là cách tốt nhất để chuẩn bị về thể lực và tinh thần.
Pele lại lên tiếng chê bai, Brazil mừng thầm
Như mọi giải đấu khác, Vua bóng đá Pele đã trổ tài dự đoán kết cục các đội bóng tại World Cup 2018. Mới đây, Pele không tin tưởng Brazil có thể lên ngôi vô...

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.