4 điều rút ra sau trận Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha siêu kịch tính

Điểm nhấn Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha không thể thiếu hai cái tên Ronaldo và De Gea. Cộng thêm một vài yếu tố, dưới đây là những điều rút ra sau trận derby Iberia siêu kịch tính tại World Cup 2018.

Ronaldo tiếp tục đi vào lịch sử


Sau khi sa thải HLV Julen Lopetegui chỉ 1 ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh, ĐT Tây Ban Nha phải nhận rất nhiều nghi ngờ. Nhà vô địch thế giới năm 2010 đã 2 lần bị dẫn trước đều bởi các bàn thắng của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Tây Ban Nha đã 2 lần tái lập thế quân bình bởi cú đúp của Diego Costa trước khi vượt lên dẫn 3-2 nhờ siêu phẩm của Nacho. Khi “nội chiến” bán đảo Iberia đi về cuối, những tưởng Bồ Đào Nha sẽ thất bại ngày ra quân với việc hàng xóm chủ động gia tăng sự chắc chắn.

Điểm nhấn Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha siêu kịch tính hình ảnh

Ronaldo là điểm nhấn Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha không thể thiếu


Nhưng đúng vào lúc khó khăn, lại là Ronaldo lên tiếng kịp thời. Cú đá phạt không thể chê vào đâu của CR7 đã ấn định trận hòa 3-3 và điểm nhấn Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha không thể thiếu anh. Qua đó, Ronaldo lại tiếp tục chinh phục các kỷ lục.

Cụ thể, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được một hat-trick trước ĐT Tây Ban Nha tại World Cup. Anh cũng là nhân vật thứ 4 trong lịch sử của giải đấu ghi bàn trong 4 kỳ World Cup khác nhau, sau Pele, Uwe Seeler và Miroslav Klose.

Dư âm Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha: Một mình Ronaldo nhảy múa giữa đàn Bò tót
Ronaldo lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha cầm hòa Tây Ban Nha 3-3 tại lượt trận đầu tiên bảng B World Cup 2018. CR7 đã thể hiện bộ mặt rất khác ở World Cup lần này.

Tất cả đều là điều khó tin nếu biết rằng Ronaldo đã bước qua tuổi 33. Ở 3 kỳ World Cup trước, ngôi sao của Real Madrid chỉ có được 3 bàn. Nhưng riêng trận ra quân của cúp thế giới trên đất Nga hè này, anh đã có chừng đó thành quả.

Cú hat-trick đã giúp Ronaldo có tổng cộng 6 bàn ở các VCK World Cup, vượt qua Pauleta trở thành tuyển thủ Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn thứ 2 tại giải, chỉ sau huyền thoại Eusebio (9 bàn). Ngoài ra, với 84 bàn thắng trên trường quốc tế, Ronaldo cũng đã san bằng kỷ lục mọi thời đại của một cầu thủ châu Âu, bằng với Ferenk Puskas.

Ronaldo giup BDN co tran hoa 3-3 truoc TBN
Ronaldo vẫn đang có phong độ đỉnh cao


Hệ thống VAR được vận dụng linh hoạt


Trong bàn mở tỷ số của Ronaldo từ chấm 11m hay 2 bàn thắng của Diego Costa cho Tây Ban Nha, trọng tài chính Gianluca Rocchi đều có động tác lắng nghe tai phone. Khi đó, ông đã nhận được tư vấn từ các trợ lý video trên phòng kỹ thuật.

Nói ngắn gọn, công nghệ VAR (trợ lý video) đã được sử dụng để giúp đỡ Rocchi trong quá trình điều khiển đại chiến giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Từ khi mới ra đời, công nghệ này đã nhận về nhiều lời chỉ trích khi nó làm giảm tốc độ trận đấu và cả cảm xúc của người xem.

4 điều rút ra sau trận Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha siêu kịch tính hình ảnh 3
VAR giúp trọng tài Rocchi đưa ra các quyết định nhanh chóng

Nhưng ở màn so tài rạng sáng thứ 7 vừa qua (16/6), chúng ta không nhận thấy tác động tiêu cực từ VAR. Chắc chắn FIFA đã có nghiên cứu để làm sao vừa mang lại sự công bằng cho các đội, vừa không làm gián đoạn trận đấu.

Và trận Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha là ví dụ cho sự thành công bước đầu của FIFA khi áp dụng VAR. Dù áp dụng công nghệ, màn so tài đỉnh cao của hai đội vẫn diễn ra liền mạch. Tổ tư vấn cộng trọng tài chính Rocchi đều cố gắng đưa ra phương án xử lý thật nhanh, không khiến các cầu thủ và khán giả phải chờ đợi lâu.

Dĩ nhiên, có những pha bóng nhạy cảm và gây tranh cãi như Ronaldo bị Nacho phạm lỗi hay Costa không bị thổi phạt dù va chạm với Pepe. Đó đều là điều khó tránh khỏi. Nếu VAR tiếp tục thành công tại World Cup 2018, đó sẽ là bước đệm để công nghệ phổ biến hơn nữa ở bóng đá đỉnh cao.

Kết quả Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha trận đấu bảng B World Cup 2018
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha trận đấu bảng B World Cup 2018 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn,...


Sai lầm của De Gea là do tâm lý


Ở Man United, David De Gea là một thủ môn vô cùng xuất sắc với những pha cứu thua khó tin. 5 mùa giải vừa qua, anh 4 lần nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm do CLB trao tặng. Đó là minh chứng cho đẳng cấp được công nhận của De Gea.

Nhưng đừng quên rằng khi mới gia nhập M.U, De Gea cũng từng mắc những sai lầm. Và trong lần bắt chính đầu tiên cho ĐT Tây Ban Nha tại một kỳ World Cup, điều tương tự cũng diễn ra. Trước khi vào giải, thủ thành 27 tuổi đã đẩy bóng thiếu an toàn khiến La Roja bị Thụy Sĩ cầm hòa trong một trận giao hữu.

TBN De Gea mac sai lam
De Gea mắc lỗi lớn trong bàn thua thứ 2 của TBN

Đêm qua, lại là De Gea mắc lỗi lớn khiến Tây Ban Nha chịu bàn thua thứ 2. Bên cạnh đó, một số pha ra vào thiếu chắc chắn của anh cũng để lại nhiều nỗi lo. Vấn đề của De Gea dường như là tâm lý. Anh phải thích ứng với môi trường mới, các đồng đội mới và áp lực mới.

Sự ra đi của HLV Julen Lopetegui cũng khiến De Gea có một chút thiếu tập trung khi thi đấu tại World Cup 2018. Tuy nhiên, người ta vẫn nói “Thủ môn là 50% sức mạnh của đội bóng” và để Tây Ban Nha có thể lên đỉnh thế giới lần thứ 2, họ rất cần một De Gea đích thực.

Khó có bất ngờ ở bảng B


Nằm cùng bảng với Iran và Ma-rốc ở bảng B World Cup 2018, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha luôn được dự đoán rằng sẽ dễ dàng giành các tấm vé đi tiếp. Trước khi họ hòa trực tiếp 3-3, Iran đã đánh bại Ma-rốc 1-0 nhờ bàn phản lưới nhà Aziz Bouhaddouz ở phút bù giờ.

TBN vs BDN Costa di bong
TBN và BĐN nhiều khả năng dắt tay nhau vào vòng knock-out

Tuy nhiên, đó không phải là điều cả hai đội bóng tới từ bán đảo Iberia quá lo lắng. Họ hiện đứng sau Iran trên BXH sau lượt trận đầu tiên, song chỉ là tạm thời. Tình hình sẽ khác khi Bồ Đào Nha vs Ma-rốc và Tây Ban Nha vs Iran ở lượt trận thứ 2.

Xét trên thực lực, cả Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đều vượt trội 2 đối thủ còn lại. Vẫn biết những bất ngờ vẫn thường xảy ra trong bóng đá song nhìn những gì Iran và Ma-rốc thể hiện, họ khó lòng tạo nên câu chuyện cổ tích ở nước Nga hè này.

Thong so Bo Dao Nha 3-3 Tay Ban Nha
Thông số Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha

Xem thêm một số bài viết về trận đấu BĐN vs TBN trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.