Những điều rút ra sau trận Argentina 1-1 Iceland: Khi Messi ném 3 điểm ra đường

Được đánh giá cao hơn rất nhiều, tuy nhiên Messi và các đồng đội đã bất lực trước một đội tuyển lần đầu dự World Cup. Dưới đây là những điểm nhấn Argentina vs Iceland bảng D ngày ra quân.

Messi gây thất vọng

Thực chất với vị thế siêu sao của mình, dù thi đấu tốt nhưng chỉ cần không ghi bàn, Messi cũng dễ dàng bị chỉ trích. Mức yêu cầu của anh sẽ cao hơn những cầu thủ khác, đặc biệt khi Cris Ronaldo tỏa sáng rực rỡ trong trận gặp Tây Ban Nha mới đây với một hattrick. Và có thể tóm gọn lại, Ronaldo đã gọi 3 cuộc, nhưng Messi… không bắt máy.
Vẫn là ngòi nổ chính của Argentina, Messi sở hữu nhiều pha chạm bóng, đường chuyền, qua người, tạo cơ hội và nhất là số pha dứt điểm nhiều nhất. Tuy nhiên hiệu quả anh mang lại chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Ma thuật của El Pulga không thể giúp Argentina giành chiến thắng, dù anh cố gắng hơn bất cứ cầu thủ nào trên sân.
Không những không đạt kỳ vọng, số 10 còn gây thất vọng tràn trề khi vứt 3 điểm của đội nhà ra cửa sổ. Nhận được quả penalty do chính bản thân góp công tạo ra, nhưng Lionel Messi một lần nữa thể hiện thói quen xấu, khi không thể đánh bại thủ môn đối phương. Trong vai trò đội trưởng, thủ lĩnh tinh thần và chỗ dựa của toàn đội, Messi xứng đáng nhận về những lời chỉ trích.

Những điểm nhấn Argentina vs Iceland bảng D World Cup 2018 hình ảnh

Điểm nhấn Argentina vs Iceland: Messi trượt pen, đội nhà bất lực

Aguero xứng đáng được tin tưởng

Với hàng công đầy rẫy những siêu sao, có thể nói rằng ngoại trừ Leo Messi, bất cứ cái tên nào cũng dễ dàng bị HLV Sampaoli thay thế. Trên hàng tiền đạo, Argentina sở hữu 2 trung phong xuất sắc là Sergio Aguero cùng Gonzalo Higuain. Tuy nhiên, có vẻ như El Kun được HLV tin tưởng hơn, vì anh có khả năng phối hợp tốt với đội trưởng.
Không những vậy, Aguero hoàn toàn có thể chơi độc lập. Tình huống anh mở tỷ số giữa “bức tường băng” Iceland đã nói lên điều đó. Một pha xoay người điển hình của Aguero, với chân trụ rất vững. Thể hình thấp giúp cho cầu thủ Man City sở hữu “tuyệt chiêu” vô cùng lợi hại giữa vòng vây đối thủ, và sẽ là phương án tấn công chính của Argentina.
Dù vậy, chừng đó vẫn là không đủ để Albicelestes hạ gục một đối thủ kiên cường như Iceland – đội tuyển nhỏ bé có lần đầu tham dự World Cup.
Những điều rút ra sau trận Argentina 1-1 Iceland Khi Messi ném 3 điểm ra đường hình ảnh 2

Aguero ghi bàn thắng đầu tiên cho Argentina tại World Cup lần này

Ngả mũ trước những chiến binh Iceland 

Không phải khi trọng tài nổi hồi còi hết giờ, người ta mới ấn tượng với các cầu thủ Iceland. Thực chất, lối chơi của đại diện băng đảo đã cực kỳ chắc chắn và thống nhất từ đầu trận. Họ dựng lên những bức tường 2 lớp trước khung thành Halldorsson, trong khi liên tục tận dụng bất cứ sơ hở nào của Argentina để tung cú phản đòn.
Nhận thấy hàng phòng ngự đối phương không hề chắc chắn dưới sự chỉ đạo của Caballero, những chiến binh Viking liên tục khiến khung thành Argentina chao đảo, dù sở hữu số cơ hội ít hơn hẳn. Không những vậy, phẩm chất ấn tượng nhất của Iceland chính là tinh thần chiến đấu, và sự bình tĩnh đáng sợ của họ.
Sau khi nhận bàn thua, Iceland ngay lập tức có bàn thắng gỡ hòa. Bước sang hiệp 2, họ cũng xuất sắc cản phá thành công quả 11m của Lionel Messi, qua đó giữ lại 1 điểm đầy kiên cường. Có thể nói, đại diện lần đầu tiên góp mặt tại World Cup thực sự đã khiến hàng công Argentina bị cóng.

Những điều rút ra sau trận Argentina 1-1 Iceland Khi Messi ném 3 điểm ra đường hình ảnh 3

Những chiến binh Iceland đã làm mọi cách để chặn đứng Argentina

Điệu Tango lạc nhịp

Dù Messi sút hỏng phạt đền, nhưng cần khẳng định số 10 chính là cái tên hiếm hoi của Argentina “chịu thi đấu”. Gần như một mình anh làm tất cả từ dứt điểm, kiến tạo, kiếm phạt, mở khoảng trống, nhưng vấn đề là các đồng đội của Messi lại quá lười biếng. Rất nhiều lần, El Pulga lùi hẳn về giữa sân để nhận bóng, nhưng tình hình cũng chẳng mấy tốt đẹp hơn.
Cầu thủ trẻ tuổi Meza dường như quá lạc lõng trên hàng công của Argentina, trong khi 2 tiền vệ trung tâm không thể hỗ trợ cho tuyến trên. Những vệ tinh xung quanh Messi cũng quá lười di chuyển, và khiến thế trận tấn công của Argentina không có sự đột biến. Chính điều đó đã giúp hàng phòng ngự Iceland tỏ ra dễ chống đỡ hơn rất nhiều.

Messi vs Iceland

Dường như chỉ có Messi chơi bóng tại Argentina


Trong tình thế đó, HLV Sampaoli lại không biết làm cách nào để thay đổi. Với những quân bài chiến lược trên băng ghế dự bị, chiến lược gia này lại đưa Gonzalo Higuain vào quá muộn – khi trận đấu bước sang phút 84. Lực lượng dồi dào, nhưng chiến thuật mà Argentina sử dụng lại quá “tĩnh”, khiến họ không tài nào xuyên thủng bức tường Iceland.
Và nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra, đừng mơ đến chức vô địch World Cup 2018, ngay cả mục tiêu vượt qua vòng bảng cũng không hề đơn giản với Mesi và các cộng sự.
Tỷ số chung cuộc Argentina vs Iceland: 1-1
Ghi bàn
Argentina: Aguero (19’)
Iceland: Finnbogason (23’)


Tổng hợp: Argentina 1-1 Iceland (Bảng D World Cup 2018)
Trong một ngày thi đấu vô duyên, Messi cùng các đồng đội đã phải chấp nhận kết quả hòa trong trận ra quân tại World Cup 2018. Chẳng những bỏ lỡ hàng loạt cơ...
Argentina 1-1 Iceland (KT): Messi đóng vai tội đồ, Argentina ra quân thất vọng
Trong một ngày thi đấu vô duyên, Messi cùng các đồng đội đã phải chấp nhận kết quả hòa trong trận ra quân tại World Cup 2018. Chẳng những bỏ lỡ hàng loạt cơ...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.