Pháp lọt vào chung kết World Cup, Deschamps vẫn kém vui

HLV Didier Deschamps phát biểu sau trận đấu Pháp 1-0 Bỉ bán kết World Cup 2018. Ông khẳng định chiến thắng ở bán kết là rất đáng kể, nhưng quan trọng nhất vẫn là ngôi vô địch.

Pháp đánh bại Bỉ ở bán kết


Pháp và Bỉ đã vượt qua 2 đội bóng Nam Mỹ là Uruguay và Brazil để ghi tên mình vào bán kết World Cup 2018. Hai người hàng xóm khi đối đầu với nhau trên sân Saint-Petersburg đã tỏ ra cực kỳ thận trọng. Họ đều bố trí tương đối đông quân số bên phần sân nhà và chờ đợi vào những đợt phản công.

Sau hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, chỉ 6 phút sau giờ nghỉ, Pháp đã khai thông thế bế tắc. Từ quả đá phạt góc rất chuẩn xác của đồng đội Antoine Griezmann, Samuel Umtiti bật cao đánh đầu ghi bàn giúp Les Bleus vượt lên dẫn trước.

Deschamps phát biểu sau trận đấu Pháp 1-0 Bỉ bán kết World Cup hình ảnh
Phát đánh bại Bỉ 1-0 nhờ bàn duy nhất của Umtiti

Trong thời gian còn lại, Pháp thoải mái triển khai lối chơi phòng ngự phản công đã lên kế hoạch từ trước. Họ vô hiệu hóa hoàn toàn các mũi công lợi hại của Bỉ như Eden Hazard, Kevin De Bruyne hay Romelu Lukaku. Chung cuộc, Pháp thắng 1-0 để lọt vào chung kết World Cup lần đầu sau 12 năm.

Deschamps chưa hoàn toàn vui


HLV Didier Deschamps phát biểu sau trận đấu Pháp 1-0 Bỉ. Ông thúc giục các học trò giành chiến thắng ở chung kết vào đêm chủ nhật tới để xóa đi nỗi đau thất bại ở trận chung kết Euro 2016 trước Bồ Đào Nha. “Chúng tôi cần phải tiếp tục chiến thắng. Chúng tôi vẫn chưa vượt qua nỗi thất vọng sau khi đã để thua ở chung kết 2 năm trước”, Deschamps nói.

Pháp lọt vào chung kết World Cup, Deschamps vẫn kém vui hình ảnh 2

Deschamps phát biểu sau trận đấu Pháp 1-0 Bỉ đầy ưu tư


“Vào chung kết World Cup là điều gì đó thật đặc biệt. Tôi rất hạnh phúc với các cầu thủ của mình. Họ còn trẻ nhưng đã có phong thái, tinh thần chiến thắng. Trận đấu quan trọng nhất là vào ngày chủ nhật. Chúng tôi sẽ cố gắng mang lại nhiều hạnh phúc hơn cho người hâm mộ sau trận chung kết.”

Vào 1h rạng sáng mai (12/7), trận bán kết còn lại của World Cup 2018 sẽ diễn ra giữa Anh và Croatia. Đội thắng sẽ đối đầu với Pháp ở chung kết diễn ra 22h ngày chủ nhật 15/7 tới.

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Pháp 1-0 Bỉ trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.