Delph: "Thất bại trước Croatia sẽ ám ảnh chúng tôi hết đời"

Mới đây, Tam Sư không thể chiến thắng trong trận tranh hạng 3 với ĐT Bỉ, nhưng cầu thủ đa năng Fabian Delph chia sẻ về trận thua Croatia diễn ra trước đó.


ĐT Anh ám ảnh vì không vào chung kết
 

Dù không đặt nhiều kỳ vọng trước khi World Cup 2018 diễn ra, nhưng thất bại trong khi đã lọt vào đến bán kết, vẫn để lại nhiều điều tiếc nuối với thầy trò Gareth Southgate. ĐT Anh đã thất bại trước Croatia với tỷ số 1-2, sau đó thua tiếp 0-1 trước ĐT Bỉ, và chấp nhận vị trí thứ 4 chung cuộc ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
 
Chia sẻ về kỳ World Cup của mình, tiền vệ đang khoác áo Man City – Fabian Delph cho biết: “Tôi rất thất vọng. Đây là một giải đấu tuyệt vời cho ĐT, chúng tôi có thể trở về và tự hào về bản thân, nhưng sẽ tốt hơn nếu ĐT Anh lọt vào trận chung kết. Chúng tôi thực sự có cơ hội ở trận đấu đó.”
 
“Thất bại này khiến chúng tôi vô cùng tiếc nuối, bởi toàn đội đã tiến rất gần rồi. Không chỉ là tương lai gần, tôi nghĩ trong phần đời còn lại, chúng tôi cũng tự trách chính mình vì không nắm bắt được cơ hội đó.”

Fabian Delph chia sẻ về trận thua Croatia khiến anh rất tiếc nuối

Fabian Delph chia sẻ về trận thua Croatia khiến anh rất tiếc nuối


“Chúng tôi đã có những thay đổi lớn, một tập thể tuyệt vời và hy vọng chúng tôi có đủ khả năng để tiếp tục trong tương lai. ĐT Anh đang có một nền móng để xây dựng ở kỳ World Cup tiếp theo.”
 
Chia sẻ về trận thua Bỉ, Delph tiếp tục: “Tôi nghĩ họ mạnh hơn Croatia. Nhưng đây là vòng loại trực tiếp, điều gì cũng có thể xảy ra. Croatia cũng là một đội bóng rất mạnh và cố gắng rất nhiều ở giải đấu lần này. Trước trận chung kết sắp tới, tôi chúc cả Pháp vs Croatia đều thi đấu thật tốt.”
 
Với những gì Fabian Delph chia sẻ về trận thua Croatia, có thể thấy ĐT Anh đang rất thất vọng với chiến tích ở giải đấu lần này. Dù vậy, họ cũng có thể tự hào về chính mình. Kể từ khi vô địch thế giới năm 1966, đây là lần đầu tiên lịch sử Tam Sư tiến sâu đến vậy.

Anh kết thúc kỳ World Cup đáng nhớ: Thỏa mãn rồi, tự hào rồi, giờ thì sao?
Vòng bán kết và vị trí thứ tư chung cuộc, World Cup đáng nhớ nhất sau gần ba thập kỷ đã khép lại, giờ thì sao đây cho đội tuyển Anh?
Video tổng hợp: Bỉ 2-0 Anh (World Cup 2018)
Meunier và Hazard giúp Bỉ giành chiến thắng 2-0 trước Anh trong trận tranh huy chương đồng World Cup 2018.
Nguyệt Anh (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.