Để hạ gục tuyển Pháp, HLV Martinez phải làm được 5 điều này

Trước trận đấu Pháp vs Bỉ ở vòng bán kết, HLV Roberto Martinez cần phải làm được 5 điều dưới đây, nếu muốn mở cánh cửa bước vào chung kết.

TRỰC TIẾP Pháp vs Bỉ 01h00 ngày 11/7 (World Cup 2018)
Trực tiếp Pháp vs Bỉ: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Pháp vs Bỉ bán kết World Cup 2018 lúc 01h00 đêm ngày hôm nay...

Hạn chế tầm hoạt động của 2 hậu vệ
 

Ở giải đấu này, 2 cái tên Pavard và Lucas Hernandez đang có phong độ rất cao. Đây chính là 2 cầu thủ có vai trò quan trọng trong cách tấn công của tuyển Pháp, khi thường xuyên dâng cao để hỗ trợ các cầu thủ phía trên.
 
Trong sơ đồ của Gà trống Gaulois, Hernandez chơi bên dưới Matuidi/Tolisso ở hành lang cánh trái, và là cái tên cực kỳ nguy hiểm trong những pha tạt bóng. Vào đêm nay, Bỉ sẽ thiếu vắng Thomas Meunier vì án treo giò, vì vậy HLV Martinez cần có những quân bài đủ sức thay thế, và hạn chế phương án lên bóng này của đối thủ.
 
Bên đối diện, Pavard thậm chí còn dâng lên với tần suất cao hơn, khi lấp khoảng trống mà Kylian Mbappe để lại. Tại đây, Bỉ cần một Eden Hazard ở phong độ cao nhất để sẵn sàng lên bóng bên cánh trái, khoét vào khoảng trống này và mở ra đường đến khung thành tuyển Pháp.

Nhiệm vụ của Martinez trước trận đấu Pháp vs Bỉ ảnh 1

Tuyển Bỉ cần hạn chế hoạt động của Pavard

Phối hợp tốt giữa 3 trung vệ

 

Có thể nói, gần như chắc chắn Bỉ sẽ lại sử dụng sơ đồ 3-4-3 (hoặc 3-5-2) trong trận bán kết vào đêm nay, với Alderweireld, Kompany và Vertonghen án ngữ trước khung thành Thibaut Courtois. Tại đó, họ cần chặn đứng điểm đến Olivier Giroud qua những quả tạt từ 2 cánh, cũng như những pha rót bóng bất ngờ của Paul Pogba.
 
Đồng thời, 3 trung vệ cần giữ vững khoảng cách, và có sự hỗ trợ kịp thời đặc biệt bên cánh trái (vị trí của Mbappe). Phòng ngự tốt, ĐT Bỉ sẽ có cơ hội để phản công, như cái cách họ hủy diệt Brazil bằng 2 bàn thắng dẫn trước.

Nhiệm vụ của Martinez trước trận đấu Pháp vs Bỉ ảnh 2

3 trung vệ của tuyển Bỉ cần giữ nguyên phong độ

Trông chờ vào Fellaini

 

Xứng đáng là quân bài tẩy của ĐT Bỉ, Fellaini đã cho thấy vì sao anh là cầu thủ rất quan trọng với các HLV, dù nhiều người hâm mộ căm ghét anh. Trong tấn công, tiền vệ tóc xù chỉ giỏi ở khả năng đánh đầu. Anh là người đem lại bàn gỡ hòa trước Nhật Bản, mở ra chiếc vé tiến vào vòng tứ kết.
 
Không những vậy ở những tình thế cần phá lối chơi, Fellaini là quân bài cực kỳ chất lượng. Anh có thể là điểm trung chuyển bóng dài của ĐT Bỉ, khi đối đầu trực tiếp với N’Golo Kante. Ngoài ra, những hiểu biết của anh về Paul Pogba sẽ có ý nghĩa quan trọng trong cuộc chiến giữa sân này. Dù không quen phòng ngự, nhưng Fellaini buộc phải thể hiện khả năng cao nhất nếu muốn đội nhà đi tiếp.

Nhiệm vụ của Martinez trước trận đấu Pháp vs Bỉ ảnh 3

Fellaini là quân bài quan trọng của Martinez trong trận đấu Pháp vs Bỉ

Giải phóng Kevin De Bruyne

 

Sự thay đổi đáng kể nhất của HLV Roberto Martinez trước Brazil, đó là ông sử dụng 2 tiền vệ trung tâm và hậu vệ Meunier để bắt chết Neymar. Chiến thuật này có mục đích không gì khác, ngoại trừ giải phóng De Bruyne khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Và trong trận cầu được “tháo xích”, tiền vệ Man City đã chứng tỏ vì sao anh là cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới ở vị trí của mình.
 
Trong thế trận Eden Hazard chắc chắn bị để ý rất kỹ, De Bruyne chính là chiếc chìa khóa để Quỷ đỏ mở lối vào khung thành đối phương. Hơn nữa, anh đã quá quen đối mặt với những màn pressing ở mùa bóng vừa qua, và đã có kinh nghiệm để giải quyết điều đó với những gì học tập từ Pep Guardiola.
 
Trong những khoảnh khắc quyết định, số 7 của tuyển Bỉ có thể định đoạt trận đấu bằng những cú sút xa đại bác. Tất nhiên để làm được điều này, Roberto Martinez cần 2 tiền vệ trung tâm của mình hoàn thành nhiệm vụ.

Nhiệm vụ của Martinez trước trận đấu Pháp vs Bỉ ảnh 4

De Bruyne cần phải được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự

Để Lukaku đá rộng

 

Màn trình diễn trước Selecao là trận đấu hay nhất của Lukaku tính từ đầu giải, khi anh được xếp đá tiền đạo cánh phải, thay vì trung phong cắm như thường lệ. Và trong khi Eden Hazard thể hiện bản thân bằng 10 pha qua người thành công, Big Rom đã tàn phá Marcelo.
 
Với nguồn thể lực dồi dào, Lukaku có khả năng chơi như một… vận động viên bóng bầu dục. Nhìn lại bàn thắng thứ 2 vào lưới Brazil, chân sút của Man United đã “kéo bóng” từ sân nhà, trước khi kiến tạo cho De Bruyne tung cú sút trái phá. 
 
Trong trường hợp Umtiti – Varane khóa chật vòng cấm địa, Martinez hoàn toàn có thể để Lukaku án ngữ bên cánh phải. Đừng quên, khả năng tạt bóng của tiền đạo sinh năm 1993 cũng rất lợi hại, khi anh nhiều lần kiến tạo cho các đồng đội trong màu áo Man United.

Nhiệm vụ của Martinez trước trận đấu Pháp vs Bỉ ảnh 5

Lukaku đang có phong độ tốt ở giải đấu này


Cùng sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới ở những vị trí trên sân, tuy nhiên ĐT Bỉ không thể so sánh với Pháp về lực lượng. Đoàn quân của Didier Deschamps còn đến 4 quân bài trên hàng công vẫn chưa “thèm” sử dụng, vì vậy Bỉ cần phải tận dụng tối đa sự linh hoạt về mặt chiến thuật.
 
Thiếu vắng Meunier là một tổn thất nghiêm trọng trong trận Pháp vs Bỉ. Chính vì vậy nếu có thể tung đòn phủ đầu thay vì kéo trận đấu bước vào hiệp phụ, Quỷ đỏ hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng.

Những cuộc đối đầu nóng bỏng ở đại chiến Pháp vs Bỉ
Pháp và Bỉ đều chơi rất tốt ở giải đấu trên đất Nga, cuộc đọ sức giữa họ sẽ rất căng thẳng và quyết liệt. Cùng điểm qua những cuộc đối đầu nóng bỏng ở đại...
Video: Nhận định Pháp vs Bỉ - phân tích chiến thuật trận bán kết World Cup 2018
Sở hữu hai dàn tấn công với sức mạnh khủng khiếp, nhưng tấm vé chơi trận chung kết World Cup 2018 dường như sẽ chỉ được định đoạt xem Pháp hay Bỉ có thể khai...

Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.