Đây! Nguyên nhân Croatia vào tới bán kết World Cup

Croatia vào bán kết World Cup 2018 gặp ĐT Anh trước sự sửng sốt của nhiều người. Đến cựu danh thủ Filip Tapalovic cũng ngạc nhiên về việc này, nhưng ông khẳng định tinh thần đồng đội đã giúp họ làm nên kỳ tích.

Ngạc nhiên trước Croatia


Croatia vào bán kết World Cup 2018 và đối mặt Anh ở bán kết World Cup 2018 tại Moscow đêm mai (11/7). Với đầu tàu là Luka Modric và Ivan Rakitic, đội bóng áo caro xứng danh là “ngựa ô” tại bán kết giải đấu trên đất Nga.

Filip Tapalovic, một cựu tuyển thủ Croatia cho biết sự kết hợp nhiều yếu tố đã mang tới thành công cho họ. Sau 20 năm, đội bóng này lại lọt vào bán kết của cúp thế giới. “Tôi rất ngạc nhiên. Họ có một tập thể mạnh, nhưng trong quá khứ đã một vài lần như vậy mà không thể vượt qua vòng bảng”, trợ lý HLV của CLB Adelaide United (Australia) nói.

Nguyên nhân Croatia vào bán kết World Cup 2018 gặp ĐT Anh hình ảnh

ĐT Croatia vào bán kết World Cup 2018


“Tôi nghĩ họ có tinh thần tuyệt vời khi thi đấu. Mà tinh thần đồng đội lại rất quan trọng cho một giải đấu lớn. Họ rất kỷ luật, có tổ chức, có một hàng tiền vệ tốt với Rakitic và Modric. Có nhiều cầu thủ từng giành các danh hiệu trong quá khứ cùng với CLB của mình, không chỉ ở Croatia với Dinamo Zagreb mà còn ở bên ngoài tại Pháp, Italia, Tây Ban Nha và có rất nhiều kinh nghiệm.”

Tự tin sẽ vào chung kết


Đối thủ kế tiếp của Croatia là ĐT Anh được đánh giá cao hơn. Nhưng Tapalovic tin rằng với sự hưng phấn sẵn có, đội bóng quê hương mình sẽ làm nên bất ngờ. “Đây không phải là giải đấu đầu tiên của họ. Có thể là World Cup cuối cùng cho một vài người nhưng tôi nghĩ đây là lúc họ đạt tới độ chín.”

“Ngoài ra, Croatia có may mắn, điều xuất hiện ở một số trận đấu. Tôi nghĩ họ xứng đáng với những gì đã đạt được và hy vọng họ sẽ tiếp tục chiến thắng để lọt vào trận chung kết.”

Xem thêm một số bài viết về ĐT Croatia trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.