ĐT Bỉ dự World Cup 2018: Náo loạn vì… người M.U

Danh sách ĐT Bỉ dự World Cup 2018 mới được HLV Roberto Martinez công bố. Theo đó, sự xuất hiện của cựu sao trẻ Man United, Adnan Januzaj và sự vắng mặt của ngôi sao Radja Nainggolan là những chi tiết đáng chú ý nhất.


HLV Roberto Martinez mới công bố sơ bộ danh sách ĐT Bỉ dự World Cup 2018 với 28 cái tên. Thuyền trưởng Quỷ đỏ đã chọn ra một đội hình mà ông cho rằng đủ mạnh để đưa họ tới chức vô địch giải đấu lớn đầu tiên trong lịch sử.

Bộ ba đang chơi tại Premier League: Eden Hazard (Chelsea), Romelu Lukaku (Man United) và Kevin De Bruyne (Man City) sẽ dẫn dắt hàng công Bỉ tại World Cup 2018. Ở bên dưới, bộ ba dạn dày kinh nghiệm cũng thuộc biên chế các CLB của hạng đấu cao nhất xứ sương mù là Jan Vertonghen, Toby Alderweireld (Tottenham) và Vincent Kompany (Man City) cũng không thể thiếu.

Danh sách ĐT Bỉ dự World Cup 2018 được HLV Martinez công bố hình ảnh

Januzaj có tên trong danh sách ĐT Bỉ dự World Cup 2018


Có khá nhiều sự góp mặt bất ngờ trên ĐT Bỉ đợt này. Đó là Christian Benteke với phong độ nghèo nàn tại Crystal Palace. Là Nacer Chadli của West Brom mới trở lại sau chấn thương dài hạn. Rồi còn cựu thần đồng của Man United một thời: Adnan Januzaj. Chơi cho Real Sociedad, tiền vệ 23 tuổi chỉ có 4 bàn thắng sau 35 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này.

Ở chiều ngược lại, ngôi sao Radja Nainggolan của AS Roma lại không có tên. Mùa giải 2017/18 chứng kiến phong độ cao của cầu thủ 30 tuổi, là điểm tựa ở giữa sân giúp Giallorossi lọt vào tới bán kết của Champions League và đứng thứ 3 La Liga. Không phải ngẫu nhiên mà Nainggolan được hàng loạt ông lớn tại châu Âu để mắt, bao gồm cả M.U.

Nainggolan vang mat
Trong khi đó, Nainggolan lại vắng mặt đáng tiếc

Thay vào đó, HLV Martinez quyết định gọi bộ đôi trẻ măng Youri Tielemans (Monaco) và Leander Dendoncker (Anderlecht) mới lần lượt 21 và 23 tuổi. Người ta chỉ biết đến thông qua những tin đồn chuyển đến M.U. Còn lại tổng số lần thi đấu cho tuyển Bỉ của họ chỉ là 11. Không lâu sau, Nainggolan đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế.

Câu hỏi tại sao loại Nainggolan cũng đã được phóng viên gửi tới HLV Martinez. Cựu thuyền trưởng Everton khẳng định vấn đề nằm ở chiến thuật và đây không phải là lựa chọn dễ dàng của ông. Trước thời hạn chót gửi danh sách lên FIFA ngày 4/6, Martinez sẽ rút gọn danh sách ĐT Bỉ từ 28 xuống còn 23 người.

Xem thêm một số bài viết về World Cup 2018 trên trang Bongda24h.vn:

Sốc: World Cup 1998 bị dàn xếp để Pháp và Brazil gặp nhau ở chung kết
Cựu Chủ tịch UEFA, Michel Platini tiết lộ thông tin gây sốc khi cho biết World Cup 1998 bị dàn xếp nhằm đảm bảo chủ nhà Pháp và Brazil có thể gặp nhau trong...
Trọng tài World Cup 2002: Sau tai tiếng ở Hàn Quốc đến ... buôn ma túy
Thành tích của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002 vẫn luôn là chủ đề gây nhiều tranh cãi, bởi tai tiếng liên quan đến trọng tài luôn song hành cùng những...
Lịch thi đấu VCK World Cup 2018
Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng và chính xác lịch thi đấu VCK World Cup 2018.

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.