HLV Sam Allardyce lần đầu triệu tập ĐT Anh: Luke Shaw trở lại, "cánh chim lạ" Michail Antonio

Trong lần đầu tiên được triệu tập đội hình ĐTQG Anh, tân HLV Sam Allardyce đã quyết định trao cơ hội cho tiền vệ đang thi đấu ấn tượng trong màu áo West Ham, Michail Antonio.

Trong lần đầu tiên được triệu tập đội hình ĐTQG Anh, tân HLV Sam Allardyce đã quyết định trao cơ hội cho tiền vệ đang thi đấu ấn tượng trong màu áo West Ham, Michail Antonio.
HLV Sam Allardyce lan dau trieu tap DT Anh Luke Shaw tro lai, canh chim la Michail Antonio hinh anh
Michal Antonio lần đầu lên ĐT Anh

Đêm qua, Big Sam đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ ĐT Anh chuẩn bị cho loạt trận mở màn vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu vào tháng 9 tới đây. Trong lần đầu tiên triệu tập, Big Sam đã tạo ra vài sự thay đổi về mặt nhân sự so với thời Roy Hodgson. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là việc Big Sam đã thẳng tay loại 2 tiền vệ vốn rất được Hodgson ưu ái trong quãng thời gian nắm quyền là Jack Wilshere (Arsenal) và Ross Barkley (Everton). Thực ra, chuyện Wilshere bị gạch tên là lẽ tất yếu khi ngay cả ở CLB chủ quản, cầu thủ sinh năm 1992 này cũng đang mất chỗ đứng thì nói gì đến việc lên tuyển còn Ross Barkley thì vẫn đang thi đấu không tệ ở Everton song cũng không đến mức quá xuất sắc để mà phải gây tranh cãi khi không được gọi lần này.

Thay vào đó, chiến lược gia kỳ cựu từng dẫn dắt nhiều CLB tại Premier League và quá dày dạn kinh nghiệm bóng đá Anh đã mạnh dạn trao cơ hội lần đầu khoác áo ĐT Anh cho Michail Antonio, tiền vệ đang dần nổi lên như là ngôi sao số 1 West Ham. Dù chỉ là 1 tiền vệ nhưng Antonio lại khá “mắn” bàn thắng. Ở mùa giải trước, cầu thủ 26 tuổi này đã có 8 pha lập công ở Premier League. Còn ở mùa giải này, chỉ sau 3 vòng đấu đầu tiên, Antonio đã 2 lần ghi tên mình lên bảng điện tử, trong đó có bàn thắng vào lưới Man City đêm qua. Đặc biệt, đa phần pha lập công của Antonio đều bằng đầu (8/10).

Đây là phần thưởng xứng đáng của Antonio bởi ở mùa giải trước, tiền vệ này đã từ chối lời mời từ LĐBĐ Jamaica, quê gốc của anh, vì muốn cống hiến cho quê hương thứ hai. Antonio cũng là tân binh duy nhất của Tam sư ở đợt triệu tập này.
HLV Sam Allardyce lan dau trieu tap DT Anh Luke Shaw tro lai, canh chim la Michail Antonio hinh anh 2
Sam Allardyce chưa xáo trộn nhiều đội hình tuyển Anh ở lần đầu triệu tập


Trong danh sách mới công bố, Big Sam vẫn dành sự tin tưởng đối với các cầu thủ có phong độ ấn tượng ở mùa giải trước như Walker, Stones, Danny Rose, Dele Alli, Eric Dier, Drinkwater, Kane hay Vardy. Nhìn chung ở lần đầu tiên này, vị HLV 61 tuổi không xáo trộn quá nhiều nhằm đảm bảo cho màn ra mắt như ý ở Tam Sư. Chẳng hạn một Joe Hart giờ chỉ sắm vai dự bị ở Man City vẫn có mặt và chắc chắn sẽ được ra sân bởi đơn giản anh vẫn là thủ môn người Anh số 1 hiện nay. Hay một Chris Smalling hiện không được Mourinho trọng dụng và ngồi dự bị suốt từ đầu mùa đến giờ cũng vẫn được triệu tập. Hoặc một số tuyển thủ Anh từ Tottenham (đóng góp số lượng nhiều nhất: 5 người ở đợt tập trung này) đang có dấu hiệu suy giảm phong độ, đặc biệt là tiền vệ từng nổi lên như diều mùa trước Dele Alli và sát thủ Harry Kane.

Cũng ở đợt triệu tập này, hậu vệ Luke Shaw của Man Utd đã trở lại sau khi bình phục chấn thương và có màn khởi đầu ấn tượng, xét cả về phương diện cá nhân lẫn tập thể cùng "Quỷ đỏ" thành Manchester. Trong khi đó, cựu thần đồng của bóng đá Anh. Theo Walcott cũng có tên dù trước đó đã bị HLV Hodgson loại khỏi danh sách dự EURO 2016.

Danh sách triệu tập của ĐT Anh

THỦ MÔN: Joe Hart (Man City), Fraser Forster (Southampton), Tom Heaton (Burnley).
HẬU VỆ: Nathaniel Clyne (Liverpool), Kyle Walker (Tottenham), Gary Cahill (Chelsea), Chris Smalling (Man Utd), John Stones (Man City), Phil Jagielka (Everton), Danny Rose (Tottenham), Luke Shaw (Man Utd).
TIỀN VỆ: Dele Alli (Tottenham), Michail Antonio (West Ham), Eric Dier (Tottenham), Danny Drinkwater (Leicester), Jordan Henderson (Liverpool), Adam Lallana (Liverpool), Raheem Sterling (Man City), Theo Walcott (Arsenal).
TIỀN ĐẠO: Harry Kane (Tottenham), Daniel Sturridge (Liverpool), Jamie Vardy (Leicester), Wayne Rooney (Man Utd).

Tổng hợp


⇒ Theo dõi: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.