HLV Croatia: “Chúng tôi hay chưa từng thấy, nhưng vẫn thua Pháp”

Dalic phát biểu sau trận Pháp 4-2 Croatia. Ông khẳng định các học trò đã chơi trận đấu hay nhất tại World Cup 2018 song vẫn phải nhận thất bại ở chung kết.

Croatia thi đấu quả cảm


Bất chấp bị bào mòn thể lực sau 3 trận liên tiếp phải đá thêm giờ tại vòng loại trực tiếp World Cup 2018, ĐT Croatia vẫn quyết định chơi sòng phẳng với Pháp ở chung kết. Ngay ở những phút đầu tiên, đội bóng tới từ vùng Balkan chủ động pressing ngay bên phần sân bên kia.

Pháp đã có hiệp 1 đầy khó khăn. Các mũi công của họ như Olivier Giroud hay Kylian Mbappe buộc phải lùi sâu bảo vệ khung thành. Nhưng thật may là trong tình thế khó khăn, Pháp vẫn tận dụng tốt các pha “bóng chết” để dẫn 2-1 trước giờ nghỉ giải lao.

Dalic phát biểu sau trận Pháp 4-2 Croatia đầy tự hào hình ảnh
Pháp tận dụng tốt những tình huống cố định

Đó là cơ sở vững chắc để Pháp đá phản công sở trường trong phần còn lại. Hiệu quả với Les Bleus là thấy rõ ghi họ có liền 2 bàn đều từ các tình huống như vậy do công Pogba và Mbappe các phút 59 và 65. Sai lầm của Lloris khiến lưới của Pháp rung lên song tỷ số 4-2 cũng là đủ để họ giành ngôi vô địch World Cup sau 20 năm.

Dalic tự hào về các học trò


Thất bại 2-4 ở trận chung kết song HLV Zlatko Dalic của Croatia tỏ ra đầy hài lòng. Ông khẳng định đội bóng đã chơi trận hay nhất từ đầu giải và chỉ tiếc là họ đã mắc nhiều sai lầm. “Tôi chúc mừng Pháp với danh hiệu họ đã có được”, Dalic phát biểu sau trận Pháp 4-2 Croatia.

HLV Dalic cua Croatia

Dalic phát biểu sau trận Pháp 4-2 Croatia đầy tự hào


“Chúng tôi đã chơi tốt trong 20 phút đầu tiên, đã kiểm soát trận đấu. Sau đó, bất chấp bàn phản lưới nhà từ tình huống đá phạt, chúng tôi vẫn duy trì được ý chí, kiểm soát thế trận và gỡ hòa 1-1. Thật tiếc là quả phạt đền đã xảy ra.”

“Tôi phải chúc mừng các cầu thủ của mình. Đây có lẽ là trận đấu hay nhất mà chúng tôi đã chơi tại World Cup 2018. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu nhưng rồi vẫn chịu nhiều bàn thua. Với một đối thủ mạnh mẽ như Pháp, bạn không được phạm sai lầm. Chúng tôi hơi buồn nhưng tự hào về những gì mình đã làm được.”

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Pháp 4-2 Croatia trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.