Đã có nhà cầm quân đầu tiên bị sa thải sau VCK World Cup 2018

Quá thất vọng với màn trình diễn của đội nhà tại VCK World Cup 2018, ​Liên đoàn bóng đá Ba Lan vừa mới chính thức công bố quyết định sa thải huấn luyện trưởng ĐT Ba Lan, Adam Nawałka.

LĐBĐ Ba Lan sa thải HLV Adam Nawałka sau World Cup 2018 

HLV Adam Nawałka Ba Lan tai World Cup 2018
HLV Adam Nawałka bị LĐBĐ Ba Lan sa thải sau World Cup 2018

Dù được xếp vào nhóm hạt giống số 1 tại VCK World Cup lần này tuy nhiên ĐT Ba Lan đã bị loại sớm chỉ sau 2 vòng đấu với các trận thua trước Senegal và Colombia. Ba Lan chỉ có được chiến thắng danh dự trước Nhật Bản ở vòng đấu cuối song điều này cũng không thể giúp ông Adam Nawałka tại vị trên chiếc ghế nóng ở ĐT Ba Lan sau giải đấu lần này.

Mới đây, LĐBĐ Ban Lan đã chính thức đưa ra thông báo sa thải HLV Adam Nawałka vì thành tích cầm quân nghèo nàn ở VCK World Cup lần này. Không chỉ liên quan tới vấn đề chuyên môn, Adam Nawalka còn bị cáo buộc rằng thiên vị nhiều ngôi sao trong ĐT Ba Lan, tiêu biểu như Robert Lewandowski, cũng như để nhiều tuyển thủ tiệc tùng ngay trước ngày lên đường sang Nga thi đấu, cùng nhiều câu chuyện lùm xùm hậu trường khác.

Thông báo sa thải HLV Adam Nawałka có đoạn: “LĐBĐ Ba Lan đã đi đến quyết định rằng Adam Nawalka sẽ là HLV tuyển Ba Lan cho đến hết ngày 30/7. Sau thời điểm này, chúng tôi sẽ tìm kiếm một HLV mới. Chúng tôi sẽ xây dựng đội tuyển theo hướng đi mới”.

Như vậy với việc bị thất nghiệp sau thất bại của ĐT Ba Lan trên đất Nga, HLV Adam Nawałka đã trở thành vị HLV đầu tiên bị sa thải sau World Cup. Trước trường hợp của HLV Nawałka, ông Hector Cuper, HLV trưởng ĐT Ai Cập cũng không còn làm việc với bóng đá nước này sau World Cup 2018, tuy nhiên đây là do phía LĐBĐ Ai Cập không tiếp tục gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân Argentina này.

Tổng hợp: Nhật Bản 0-1 Ba Lan (Bảng H World Cup 2018)
Dù đã rất nỗ lực song đội tuyển xứ mặt trời mọc vẫn phải nhận thất bại trước Ba Lan đã chính thức bị loại. May mắn thay, tấm vé đi tiếp vẫn thuộc về họ.
Đâu là nguyên nhân khiến ĐT Ba Lan thảm bại trước Colombia?
Tại Kazan Arena tối 24/6, ĐT Ba Lan đã phải đón nhận thất bại cay đắng 0-3 trước Colombia trong thế trận thua kém đối thủ. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới thất...
Tổng hợp: Ba Lan 0-3 Colombia (Bảng H World Cup 2018)
Nhờ 3 bàn thắng của Yerri Mina, Radamel Falcao và Juan Cuadrado, Colombia đã đánh bại Ba Lan với tỷ số 3-0 để nhen nhóm hy vọng đi tiếp, đồng thời tiễn...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.