Cựu sao Barca chê Messi không bằng Ronaldo

Trong một chia sẻ mới đây, cựu danh thủ Barcelona Emmanuel Petit đánh giá Messi là một siêu sao nhưng xét về khía cạnh là một thủ quân thì M10 còn kém xa Ronaldo.

"Messi không có tố chất thủ lĩnh như Ronaldo"

Lionel Messi và Ronaldo đã có hai màn trình diễn vô cùng trái ngược nhau tại World Cup năm nay. Trong khi Ronaldo tiếp tục thể hiện vai trò của một người thủ lĩnh và liên tiếp ghi những bàn thắng quan trọng cho ĐT Bồ Đào Nha thì Messi lại thể hiện một bộ mặt tệ hại và chưa có nổi bàn thắng nào cho Argentina tại World Cup 2018.

Messi Ronaldo
Messi không có tố chất thủ lĩnh như Ronaldo ở cấp độ ĐTQG

Đánh giá về màn trình diễn của hai siêu sao này, mới đây cựu danh thủ Barcelona Emmanuel Petit đã cho hay: "Messi không phải là thủ lĩnh. Cậu ấy không thể sánh với Ronaldo ở khía cạnh này. Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc của thế giới, nhưng cậu ấy cần thể hiện được tinh thần mạnh mẽ hơn".

Lý giải phong độ thất vọng của Messi, Petit nhận định do ở ĐT Argentina không có những cầu thủ giỏi để hỗ trợ El Pulga. "Nhìn ngôn ngữ cơ thể các cầu thủ Argentina, ta sẽ thấy họ không sức sống, không tự tin, và không tin tưởng lẫn nhau. Tôi không thấy cửa cho Argentina đi tiếp. Và cũng thật xấu hổ, nếu họ giành vé đi tiếp".

Dẫu vậy, nhà vô địch World Cup 1998 trong màu áo tuyển Pháp vẫn hy vọng Messi sẽ sớm vượt qua áp lực để tỏa sáng ở trận gặp Nigeria sắp tới. "Messi như không hiện hữu trên sân bóng. Cậu ấy không chạy mà đi bộ, chẳng quan tâm gì tới trái bóng. Thức tỉnh đi nào chàng trai, cậu cần phải mạnh mẽ hơn”, Petit khuyên người đàn em ở CLB Barca.

Messi và các đồng đội lúc này đang tập trung hết sức cho trận đấu quyết định với Nigeria. Nếu thắng đậm đội bóng của châu Phi, nhà đương kim á quân sẽ có vé đi tiếp. Tuy nhiên liệu điều này có trở thành hiện thực?

3 nguyên nhân khiến Argentina của Messi thảm bại tại World Cup trước Croatia
Được đánh giá là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch nhưng cuối cùng ĐT Argentina lại đang đứng trước bờ vực của việc bị loại ngay sau vòng bảng sau trận thua...
Argentina thất bại: Khi Sampaoli lạc mê hồn trận
Sau một trận hòa là… một trận thua, ứng viên vô địch đã bắt đầu kỳ World Cup của mình theo cách tồi tệ nhất có thể. Đặc biệt, nguyên nhân này xuất phát từ HLV...
Sao Nigeria muốn loại Argentina ở lượt đấu cuối cùng
Francis Uzoho phát biểu về trận Iceland vs Nigeria, ngôi sao 19 tuổi khẳng định “Đại bàng xanh” sẽ cố gắng giành điểm trước Iceland trước khi quyết chiến với...


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.