Cuộc đua "Quả bóng vàng 2018": Điền tên Luka Modric được chưa?

Với những đóng góp thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng tại ĐT Croatia, Luka Modric đang tiến tới rất gần chức vô địch World Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Nếu làm được điều này, Modric cũng đủ sức cạnh tranh danh hiệu QBV thế giới 2018.

Luka Modric giành QBV thế giới, tại sao không?

Trong suốt 10 năm qua, QBV thế giới - danh hiệu cá nhân cao quý mà mọi cầu thủ đều muốn sở hữu trong sự nghiệp đã được mặc định dành cho hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên năm nay, mọi chuyện có thể sẽ thay đổi bởi sự xuất hiện của một cái tên đã trở nên quá đỗi quen thuộc với NHM bóng đá thế giới - Luka Modric.

Sinh ra và lớn lên trong chiến tranh và loạn lạc sau khi Liên bang Nam Tư tan rã, điều này đã trui rèn lên một Luka Modric có bản lĩnh kiên cường và ý chí không bào giờ bỏ cuộc. Chính tinh thần đó đã tạo nên một Modric đầy bản lĩnh trong bóng đá, dù thực tế thể hình chưa bao giờ là điểm mạnh của tiền vệ cao 1m72 này.

Cuộc đua Quả bóng vàng 2018 Điền tên Luka Modric được chưa hình ảnh 2
Modric đã giành 4 chiếc cúp Champions League cùng Real

Gia nhập Tottenham từ Dinamo Zagre với giá 10,5 triệu euro nhưng sự nghiệp của Modric chỉ thực sự sang trang khi anh cập bến Real Madrid. Tại đây, anh có thể phát triển hết tài năng nơi tuyến giữa của Los Blancos. Từ việc phát động tấn công từ xa, thu hồi bóng và sẵn sàng đua thể lực cùng các đối thủ cơ bắp, Modric đều thực hiện một cách vô cùng hoàn hảo. 

Là mẫu tiền vệ có thể tung đường chuyền chính xác đến từng milimet, Modric tỏ ra chẳng kém những tiền vệ huyền thoại của làng túc cầu thế giới như Pirlo hay Xavi. Đó là yếu tố giúp Real Madrid giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp, điều mà chưa từng có đội bóng nào làm được.

Sau một mùa giải khá thành công cùng Real, Modric đang hướng tới danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ, mà không phải ngôi sao nào cũng có thể giành được bao gồm cả Ronaldo và Messi. Đó là chiếc cúp vàng thế giớ 2018. 

Góp công lớn đưa ĐT Croatia toàn thắng từ vàng bảng cho tới trận bán kết, giờ đây Modric và các đồng đội chỉ còn cách giờ khắc vinh quang đúng 90 phút tại SVĐ Luzhniki vào ngày 15/7 tới. 

Cuộc đua Quả bóng vàng 2018 Điền tên Luka Modric được chưa hình ảnh 2
Modric là nhân tố quan trọng trong hành trình tới trận chung kết World Cup 2018 của Croatia

Không chỉ sắm vai nhạc trưởng trong lối chơi của đội bóng Nam Âu, Modric còn tự minh ghi những bàn thắng tại kỳ World Cup lần này. Từ cú sút cháy lưới Argentina ở vòng bảng, quả 11m then chốt trước Đan Mạch hay dấu ấn nhạc trưởng ở các trận đấu với Nga, Anh. Tất cả cho thấy đẳng cấp cũng như sự khao khát danh hiệu vĩ đại này của Modric.

Nếu Modric cùng Crotai vô địch World Cup 2018, điều này chắc chắn sẽ giúp ngôi sao 33 tuổi tới gần hơn với danh hiệu Quả bóng vàng thế giới. Đó sẽ là một phần thưởng vô cùng xứng đáng cho một 'người chiến binh già' trên hành trình chinh phục những vinh quang trên sân cỏ.

Modric sáng cửa giành bóng vàng nếu vô địch World Cup

Nếu Croatia đăng quang trên đất Nga vào tối 15/7 tới, tiền vệ Luka Mordic sẽ nắm ưu thế trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân cao quý này. Nhiều năm qua, danh hiệu này chỉ là cuộc chạy đua của Ronaldo và Messi, tuy nhiên khi mà cả hai đều đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, chẳng có gì đảm bảo rằng họ sẽ tiếp tục đoạt danh hiệu.

Thực chất Ronaldo vẫn là một cái tên sáng giá ở cuộc bình chọn năm nay, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi để giúp Real lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League. Bên cạnh đó, CR7 còn gây dấu ấn đậm nét với một cú hat-trick bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha ở trận hòa Tây Ban Nha, trận đấu mà anh đã tạo nên siêu phẩm đá phạt có lẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất ở giải đấu lần này.

Cuộc đua Quả bóng vàng 2018 Điền tên Luka Modric được chưa hình ảnh 2
Nếu Croatia vô địch World Cup, Modric xứng đáng được trao QBV thế giới 2018

Tuy nhiên, với việc Bồ Đào Nha sớm phải dừng bước tại vòng 1/8, cơ hội chiến thắng của CR7 ở cuộc đua tranh dành QBV thế giới 2018 đã bị giảm đi đáng kể. Giống Ronaldo, Messi cũng không có được một kỳ World Cup thành công. Và vì thế, dù có góp công lớn giúp Barca đoạt cú đúp danh hiệu ở mùa giải vừa qua, M10 cũng khó có thể chạm tay vào QBV thứ 6 trong sự nghiệp.

Những Neymar, Hazard, De Bruyne hay Harry Kane cũng đã thất bại trong cuộc đua vô địch World Cup. Đối thủ của Modric lúc này là ai ư? Mbappe quá trẻ và cũng chưa có gì quá nổi bật để giành QBV, trong khi đó, Griezmann với danh hiệu vô địch Europa League sẽ là đối thủ đáng gờm với số 10 của Real, nhưng màn trình diễn tại World Cup lần này lại là điểm trừ của anh trên cuộc đua trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Nói vậy, để thấy Modric đang có cơ hội lớn để giành QBV thế giới 2018. Tuy nhiên, trước mắt anh sẽ phải dồn hết tâm trí và sức lực cho trận Chung kết World Cup 2018, bởi có vô địch, người hùng Croatia mới có ưu thế trong việc cạnh tranh danh hiệu cá nhân cao quý này với các đối thủ.

4 lý do khiến Tam Sư không thể đi đến trận đấu cuối cùng
Dù đặt mục tiêu lọt vào vòng tứ kết từ trước giải và đã vượt quá kỳ vọng, nhưng thất bại của thầy trò Southgate tại bán kết vẫn tạo ra nhiều nuối tiếc. Dưới...
Người Anh tan mộng cúp vàng: Sau tất cả, sức trẻ vẫn phải chào thua kinh nghiệm
“Football is NOT coming home!” – Người Anh đã không thể mang bóng đá trở về nhà sau khi đón nhận thất bại đau đớn trong thế bị Croatia lội ngược dòng. Thấy gì...
Những hình ảnh ấn tượng trong ngày ĐT Croatia làm nên lịch sử
Các cổ động viên Croatia tạo ra bầu không khí như mở hội không chỉ trên sân Luzhniki mà còn ở Moscow, hay xa hơn ở chính quê nhà khi ĐT Croatia làm nên lịch sử...
Tổng hợp: Croatia 2-1 Anh (World Cup 2018)
Dù để thua trước và còn phải đá hiệp phụ, song nhờ các pha làm bàn của Perisic và Mandzukic, Croatia đã thắng ngược Anh với tỷ số 2-1 để ghi tên mình vào trận...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.