Croatia vs Hy Lạp (2h45 ngày 10/11): Đừng đùa với "những vị thần"

Nếu Croatia không rút ra bài học ở những trận đấu cuối vòng loại World Cup 2018, họ hoàn toàn có thể phải ôm trái đắng khi chạm trán Hy Lạp.

Nếu Croatia không rút ra bài học ở những trận đấu cuối vòng loại World Cup 2018, họ hoàn toàn có thể phải ôm trái đắng khi chạm trán Hy Lạp.

"Hy Lạp tất nhiên sẽ phòng ngự và cố gắng hết sức để giữ sạch lưới. Chúng tôi phải tận dụng được khả năng của mình để tạo lợi thế dẫn bàn tại Zagreb" - Ivan Perisic mường tượng ra những khó khăn trong cuộc đối đầu trên sân Maksimir. Dưới thời HLV Michael Skibbe, đội tuyển Hy Lạp đang trình diễn lối chơi không quá đẹp mắt nhưng hiệu quả với chỉ 1 thất bại trong 10 trận ở vòng loại World Cup 2018.
Croatia vs Hy Lap (2h45 ngay 1011) Dung dua voi nhung vi than hinh anh
Đội thắng trong cặp đấu Croatia vs Hy Lạp sẽ giành quyền dự World Cup 2018.

Được chơi trên sân nhà, ĐT Croatia tất nhiên được đánh giá cao hơn hẳn Hy Lạp. Xét về mặt con người, Croatia đang sở hữu một loạt cái tên đang thi đấu tại những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu như Luka Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic hay Mario Mandzukic. Trong khi đó, Hy Lạp không có được sự phục vụ của Kostas Manolas do thẻ phạt.
Năm 1998, ĐT Croatia non trẻ vừa tách ra bởi sự tan rã của Liên Bang Xô Viết từng làm nên địa chấn khi đứng thứ ba tại World Cup trên đất Pháp. Kể từ thời điểm đó, nền bóng đá Croatia được người ta chú ý nhiều hơn khi luôn sản sinh ra những cầu thủ tài năng. Đội tuyển Đông Âu cũng là "khách quen" của những giải đấu lớn kể từ năm 1996 trở lại đây khi chỉ bỏ lỡ Euro 2000 cũng như World Cup 2010. Tuy nhiên, chưa một lần ĐT Croatia tái hiện lại kỳ tích năm 98 khi thường rời đi ngay từ vòng bảng.
Những vinh quang trong quá khứ không đảm bảo cho thành công trong hiện tại cho ĐT Croatia. Vấn đề của "Vatreni" là sự kế cận khi bộ khung hiện tại bắt đầu tròm trèm tuổi 30, cái ngưỡng bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp. Niềm hy vọng số một của người Croatia - Luka Modric cũng mới bước sang tuổi 32 và bắt đầu có những dấu hiệu của sự sa sút. 

Link xem trực tiếp Croatia vs Hy Lạp 2h45 rạng sáng mai
Ba trận gần nhất tại vòng loại World Cup 2018, ĐT Croatia đều không thể giành chiến thắng (2 thua, 1 hòa). Hai trận thua trên đất khách trước Thổ Nhĩ Kỳ rồi Ukraine, đặc biệt là trận hòa đáng thất vọng khi chạm trán Phần Lan trên sân nhà khiến ĐT Croatia để tuột vé trực tiếp vào tay Iceland. Nếu không cải thiện phong độ, thầy trò Zlatko Dalic hoàn toàn có khả năng ngồi nhà xem World Cup 2018 qua TV bởi Hy Lạp là một đối thủ khó lường.
"Đội bóng của những vị thần" trong một thập kỷ gần đây trở thành một thế lực không thể xem nhẹ khi bước ra đấu trường châu lục cũng như thế giới. Họ vô địch Euro 2004 như trong truyện thần thoại để rồi tiếp tục giành suất sự hai kỳ Euro kế sau, dù không gây được ấn tượng mạnh như trước. Hy Lạp cũng giành suất dự hai kỳ World Cup gần nhất.
Croatia vs Hy Lap (2h45 ngay 1011) Dung dua voi nhung vi than hinh anh 2
Mandzukic và các đồng đội không được chủ quan trong cuộc đối đầu Croatia vs Hy Lạp.

Đây rõ ràng là bước tiến nhảy vọt của nền bóng đá nằm ở cực nam bán đảo Balkan. Trước năm 2004, Hy Lạp chỉ dự 1/11 kỳ Euro thì nay họ dự 3/4 kỳ gần nhất. Tại đấu trường World Cup, Hy Lạp cũng dự 2/3 kỳ gần nhất từ cột mốc 2004 trong khi 17 kỳ trước đó, "Galanolefki " chỉ một lần được tham dự vào năm 1994.
Điểm đáng sợ của Hy Lạp là họ luôn biết cách giành những kết quả có lợi ở thời điểm cần thiết để đảm bảo lợi thế. Họ không mắc sai lầm khi chạm trán Cyprus và Gibralta bằng hai chiến thắng để đảm bảo ngôi nhì bảng, qua đó tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ World Cup 2018. Nếu Croatia không rút ra bài học ở những trận đấu cuối vòng loại World Cup 2018, họ hoàn toàn có thể phải ôm trái đắng khi chạm trán Hy Lạp.
Thống kê trước trận Croatia vs Hy Lạp:
* Hai đội đã gặp nhau 6 lần (2 giao hữu, 4 ở vòng loại), Hy Lạp thắng 2, Croatia thắng 1.
* Ở vòng loại, mỗi đội tuyển giành được 1 trận thắng.
* Hy Lạp bất bại ở 12 trong 13 trận gần nhất ở đấu trường World Cup (bao gồm cả vòng loại và vòng chung kết).
* Croatia không thắng trong 3 trận gần nhất ở vòng loại World Cup 2018 (2 thua, 1 hòa).
* Hy Lạp giành được 2 trận hòa khi làm khách tại sân Maksimir.
Đội hình dự kiến Croatia vs Hy Lạp (2h45 ngày 10/11):
Croatia (4-2-3-1): 23.Subasic - 2.Vrsaljko, 21.Vida, 6.Lovren, 22.Pivaric - 10.Modric, 7.Rakitic - 11.Brozovic, 9.Kramaric, 4.Perisic - 17.Mandzukic
Hy Lạp (4-4-1-1): 1.Karnezis - 15.Torosidis, 5.Sokratis, 19.K.Papadopoulos, 3.Tzavellas - 8.Zeca, 22.Samaris, 6.Tziolis, 21.Stafylidis - 10.Fortounis - 11.Mitroglou
Dự đoán tỉ số: Croatia 1-1 Hy Lạp

Croatia vs Hy Lap (2h45 ngay 1011) Dung dua voi nhung vi than hinh anh 3
Đội hình dự kiến Croatia vs Hy Lạp
Như Đạt (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục