Coutinho quan trọng không kém Neymar trên tuyển Brazil

Huyền thoại Roberto Carlos ca ngợi ngôi sao Barcelona sau hai màn trình diễn liên tục giải cứu Brazil trước Thụy Sĩ và Costa Rica.

Neymar tất nhiên là ngôi sao lớn và được kỳ vọng nhất của đội tuyển Brazil trên hành trình vô địch World Cup 2018 lần thứ sáu trong lịch sử. Mặc dù vậy trong hai trận đấu đầu tiên rất khó khăn của Selecao, có thể thấy cầu thủ đắt giá nhất thế giới không phải là nhân tố tỏa sáng giải cứu đội nhà.

Huyền thoại Roberto Carlos khen Coutinho sau khi cứu Brazil hình ảnh

Huyền thoại Roberto Carlos khen Coutinho sau khi liên tục cứu rỗi Brazil ở World Cup 2018

Thay vào đó, chính Philippe Coutinho mới thay thế anh bạn thân Neymar ở vai trò đó. Tân binh Barcelona ghi bàn thắng đầu tiên cho Brazil ở World Cup 2018 với cú cứa lòng tầm xa đẹp mắt tung lưới Thụy Sĩ, trước khi mở ra chiến thắng nhọc nhằn trước Costa Rica trong thời gian bù giờ.

Huyền thoại Roberto Carlos khen Coutinho: “Tôi rất thích xem Coutinho thi đấu. Cậu ấy rất tuyệt khi giữ bóng trong chân nhưng cũng rất khôn ngoan với khả năng chọn vị trí tốt. Mọi người nói về Neymar nhưng Coutinho đã chứng tỏ cậu ấy cũng là một ngôi sao lớn. Khi tất cả hậu vệ chú ý đến Neymar, Coutinho xuất hiện và định đoạt trận đấu.”

Lượt đấu vòng bảng cuối cùng mang tính chất quyết định, Brazil cần có thêm tối thiểu một điểm trước Serbia để đảm bảo tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8. Mặc dù vậy, thầy trò Tite chắc chắn sẽ quyết tâm cho một chiến thắng thuyết phục để tranh vị trí số một với Thụy Sĩ, trên hết là khiến giới mộ điệu an tâm hơn về sức mạnh của mình.

Hé lộ sự thật đằng sau đôi tất rách của Neymar
Ngôi sao 26 tuổi sáng nhất chiến thắng nhọc nhằn Brazil 2-0 Costa Rica ở bảng E World Cup 2018 và nguyên do không chỉ gói gọn trong khía cạnh chuyên môn.
Dư âm Brazil 2-0 Costa Rica: Khi quá khứ 24 năm ùa về…
Tại World Cup 1994, Brazil chịu nhiều chỉ trích trong những trận đầu tiên. 24 năm sau, thầy trò Tite đang hứng chịu những điều tương tự, mới nhất là sau trận...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.