Thua trận, sao tuyển Bỉ chỉ trích Pháp “phản bóng đá”

Thibaut Courtois phát biểu sau trận Pháp 1-0 Bỉ. Thủ môn thuộc biên chế CLB Chelsea khẳng định Pháp không xứng đáng giành vé vào chung kết bởi một lối chơi “phản bóng đá”.

 

Sự thực dụng của Pháp lên ngôi


Suốt kể từ đầu World Cup 2018 tới nay, ĐT Pháp đã thể hiện một lối chơi đầy tính thực dụng. Bất chấp trong tay có nhiều ngôi sao tấn công, HLV Didier Deschamps vẫn quyết định đặt nặng sự chắc chắn lên hàng đầu.

Điều tương tự đã được Pháp thể hiện trước Bỉ ở bán kết World Cup 2018. Họ chọn cách nhập cuộc cầm chừng, đặt số đông quân số nơi phần sân nhà. Với những Antoine Griezmann hay Kylian Mbappe cực kỳ nhanh nhẹn, Les Blues chờ đợi vào những pha phản công.

Thibaut Courtois phát biểu sau trận Pháp 1-0 Bỉ hình ảnh
Pháp chọn cách phòng ngự số đông để chơi với Bỉ

Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số của Pháp lại tới từ một tình huống cố định. Trung vệ Samuel Umtiti lên tham gia tấn công đã tận dụng tốt quả phạt góc của Griezmann giúp đội bóng xứ lục lăng vượt lên dẫn trước. Từ đây, sự phòng ngự chủ động của Pháp càng được thể hiện rõ hơn. Sau cùng, họ khiến các mũi công Bỉ không thể ghi bàn và có chiến thắng 1-0.
 

Courtois bất bình với Pháp


Thibaut Courtois phát biểu sau trận Pháp 1-0 Bỉ. Thủ thành 26 tuổi khẳng định Pháp đã dùng lối chơi “phản bóng đá” để giành chiến thắng tại bán kết. “Pháp không chơi bóng đá một cách tử tế”, Courtois nói với hãng truyền thông Sporza của Bỉ.

thu mon Courtois

Courtois phát biểu sau trận Pháp 1-0 Bỉ đầy bức xúc


“Họ có quyền chơi theo cách đó bởi họ biết rằng chúng tôi không dễ dàng đối phó với một kế hoạch như vậy. Nhưng thật khó chịu khi chứng kiến những gì xảy ra trên sân. Họ không chơi hay hơn chúng tôi. Họ phòng ngự tốt và đó là mấu chốt. Kết quả trận đấu được xác định bởi một tình huống cụ thể.”

Thua trận, Bỉ của Courtois sẽ đá trận tranh hạng 3 với đội thua trong trận bán kết 2 giữa Croatia và Anh vào 21h ngày 14/7 tới. Còn Pháp bước vào chung kết World Cup 2018 diễn ra 22h ngày 15/7 tới.

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Pháp 1-0 Bỉ trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.