Courtois lên dây cót tinh thần trước đại chiến với ĐT Anh

Với việc đã chắc suất đi tiếp, cuộc chiến tới đây giữa Anh vs Bỉ sẽ có ý nghĩa phân thứ hạng. Mới đây, thủ thành Courtois chia sẻ trước trận gặp Anh với một sự tự tin rất lớn.


Bỉ sẵn sàng cho đại chiến
 

Tại lượt trận thứ 2, cả 2 đội tuyển được đánh giá cao nhất bảng B đều kết thúc với thắng lợi hoành tráng. Trong khi Quỷ đỏ hạ gục Tunisia với tỷ số 5-2, Tam Sư cũng đánh tennis với chiến thắng 6-1, qua đó gửi Panama về nước.
 
Cùng có 6 điểm sau 2 lượt trận, Anh và Bỉ đã lọt vào vòng knock-out. Điều đó càng khiến trận đại chiến tiếp theo giữa 2 đội trở nên đáng mong chờ hơn bao giờ hết, bởi đội nào giành chiến thắng sẽ chiếm luôn vị trí nhất bảng.
 
Chia sẻ trước thềm đại chiến, thủ thành Thibat Courtois của Bỉ cho biết: “Với tôi, đây là cuộc chiến của sự tự tôn và tinh thần màu cờ sắc áo. Tôi không muốn quay trở lại nước Anh vào tháng 7 tới dưới tư cách kẻ thua cuộc. Tôi nghĩ tất cả mọi người, các cầu thủ đều cảm thấy như vậy.”

Courtois chia sẻ trước trận gặp Anh ở vòng đấu cuối cùng

Courtois chia sẻ trước trận gặp Anh ở vòng đấu cuối cùng


“Rõ ràng chúng tôi đã vượt qua vòng bảng, ĐT Anh cũng vậy. Có lẽ họ sẽ để một vài cầu thủ được nghỉ ngơi, chúng tôi cũng có một số người phải nhận thẻ vàng, và không muốn ai bị treo giò ở vòng 1/8.”
 
“Không có sự khác biệt nếu chúng tôi chiến thắng hay thất bại, bởi vì cả 2 đội đều đã đi tiếp. Bởi vậy, điều này có thể khiến trận đấu trở nên dễ chịu hơn. Nhưng tôi khẳng định lại, bất cứ ai cũng muốn giành chiến thắng. Chúng tôi hiểu rõ sự nguy hiểm của ĐT Anh, và họ cũng biết rất nhiều cầu thủ của Bỉ.”
 
“Tất cả sẽ nói rằng chúng tôi được quyền lựa chọn đối thủ ở vòng tiếp theo, nhưng bảng H gồm 4 đội tuyển đều rất mạnh mẽ. Bởi vậy, không quan trọng bạn giành vị trí thứ 2 hay đầu tiên, vì điều đó đều khó khăn cả. Nhưng như tôi đã nói, chúng tôi muốn tiếp tục giành chiến thắng tại giải đấu này” – Thibaut Courtois chia sẻ trước trận gặp Anh.
 
Với điểm số (6), hiệu số (+6) và số bàn thắng (8) bằng nhau, trong trường hợp Anh vs Bỉ tiếp tục hòa – cả 2 đội sẽ phải so sánh tiêu chí Fair Play để phân thứ hạng.

Cú hat-trick lịch sử giúp Harry Kane tự tin vô địch World Cup
Tiền đạo xuất sắc người Anh hướng đến chiếc cúp vàng đã 52 năm chờ đợi cho nước nhà sau hai chiến thắng khởi đầu mỹ mãn hành trình trên đất Nga.
Bỉ 5-2 Tunisia: Lukaku – Người đi tìm câu trả lời cho mọi câu hỏi
Ở sân chơi danh giá nhất thế giới như World Cup, một tiền đạo mang danh “chân gỗ” hay “không não” như Romelu Lukaku đã làm được điều mà mọi tiền bối đàn anh...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.