Công nghệ VAR sẽ được áp dụng tối đa ở World Cup 2018

Tại World Cup 2018, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) sẽ lần đầu tiên được sử dụng. Và FIFA cũng đã có những thay đổi lớn về luật lệ để phát huy tối đa VAR nhằm đảm bảo sự công bằng trong các trận đấu.

Một trong những thay đổi lớn nhất liên quan đến công nghệ VAR tại World Cup 2018 là việc FIFA cho phép các trọng tài truất quyền thi đấu cầu thủ có hành vi phi thể thao dù không theo sát được tình huống. Trọng tài được phép đuổi cầu thủ bất kỳ thời điểm nào trong trận sau khi nhận được sự hỗ trợ từ VAR. Thậm chí, trọng tài có thể truất quyền thi đấu cầu thủ ở hiệp 2, sau khi xem lại băng hình vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp.


Việc thay đổi luật để tăng quyền hạn cho các trọng tài của FIFA nhằm hạn chế bạo lực và tiểu xảo tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Những cầu thủ có thói quen sử dụng tiểu xảo chắc chắn sẽ phải thay đổi lối chơi tại World Cup 2018 nếu không muốn phải nhận thẻ đỏ và khiến đội nhà gặp bất lợi với việc phải chơi thiếu người. Và tinh thần fair-play cũng vì thế cần phải được các cầu thủ thể hiện xuyên suốt cả giải đấu.

Ngoài việc tăng quyền hạn cho trọng tài trong các quyết định phạt thẻ thông qua VAR thì FIFA cũng sẽ nghiêm khắc hơn với các thành viên trong BHL đội tuyển. Trọng tài cũng được phép sử dụng VAR để phạt thẻ với các HLV, thành viên BHL hay các cầu thủ dự bị, những người có hành vi phi thể thao nhằm vào trọng tài hoặc đối thủ, dù cho đó là những hành động không gây tác động trực tiếp tới trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.