Dư âm Colombia 1-1 (pen 3-4) Anh: Tiểu xảo, sai lầm và những đặc trưng làm nên trận cầu siêu kịch tính

Đêm qua, trận đấu hạ màn vòng 1/8 World Cup 2018 đã khép lại, với chiến thắng dành cho thầy trò Gareth Southgate. Dưới đây là những dư âm trận đấu Colombia vs Anh giàu cảm xúc.

Tiểu xảo và bạo lực

Nhập cuộc với tin tức chẳng mấy vui vẻ – trụ cột James Rodriguez từ bỏ ngỏ thi đấu, đến... nghỉ luôn, sau chấn thương từ vòng bảng, ĐT Colombia đã phải chọn cách tiếp cận rất thực dụng. Suốt hiệp 1, đại diện Nam Mỹ gần như “đấu vật” trên sân, và thời gian thi đấu bị gián đoạn rất nhiều.
 
Tất nhiên, Tam Sư cũng có hành động đáp trả, như tình huống Henderson “đọ đầu” với trung vệ Mina, hay Stones sút vào đầu Falcao. Tất cả những điều đó khiến Colombia vs Anh trở thành trận đấu “tàn bạo” và xấu xí. Thậm chí, trọng tài chính Mark Geiger còn không theo kịp toàn bộ những pha phạm lỗi, và có thể thấy cái thở phào nhẹ nhõm của vị vua áo đen khi trận đấu kết thúc.
 
Chưa hết, những tiểu xảo còn thể hiện trong tình huống Colombia ăn quả phạt đền. Các cầu thủ của họ đã dẫm đạp vào chấm 11m hòng làm khó Harry Kane. Nhưng sau một chút thời gian “chỉnh trang”, đội trưởng Tam Sư vẫn đưa được bóng vào lưới.

Dư âm trận đấu Colombia vs Anh Tiểu xảo, sai lầm và kịch tính hình ảnh

Trận đấu giữa Colombia vs Anh mang màu sắc bạo lực với rất nhiều tình huống phạm lỗi

Hình ảnh đặc trưng

Rất dễ để nhận thấy “truyền thống” mà cả 2 đội thể hiện từ đầu giải, đều được đem ra phô diễn ở trận đấu căng thẳng này. Về phía Colombia, đó là lần thứ 3 trung vệ Yerry Mina ghi bàn từ tình huống không chiến. Một vũ khí lợi hại và không có cơ hội cản phá, giúp đại diện Nam Mỹ gỡ hòa ở những giây cuối cùng.
 
Với Tam Sư, đó là thói quen nổ súng của chân sút chủ lực Harry Kane, khi anh không bỏ lỡ cơ hội do chính mình tạo ra ở chấm phạt đền. Đây đã là pha ghi bàn thứ 6 của tiền đạo Tottenham kể từ đầu giải, và anh đang tràn trề cơ hội giành ngôi vua phá lưới năm nay.
 
Dư âm Colombia 1-1 (pen 3-4) Anh Tiểu xảo, sai lầm và những đặc trưng làm nên trận cầu siêu kịch tính hình ảnh 2

Dư âm trận đấu Colombia vs Anh: Harry Kane không thể ngừng ghi bàn


Tất nhiên khi nói về “đặc trưng”, chúng ta không thể bỏ qua những tình trạng cố hữu của cả 2 đội. Cá nhân tiền vệ Carlos Sanchez có lẽ chẳng muốn nhớ về kỳ World Cup thảm hại trên đất Nga, khi anh góp vai trò lớn vào 2 thất bại của đội nhà. Trước ĐT Anh, cầu thủ này phạm lỗi cực kỳ ngu ngốc trong vòng cấm, để Colombia phải nhận quả phạt đền, cũng như ăn chiếc thẻ vàng.
 
Còn nhớ trong trận đầu ra quân, chính tiền vệ này cũng báo hại đội bóng, khi “đi tắm sớm” ngay phút thứ 3 ở trận gặp Nhật, với pha bắt bóng như một thủ môn. Với vai trò tiền vệ trụ cột, chẳng những không giúp ích được cho các đồng đội, Carlos Sanchez đã gây ra đến 2 quả phạt đền để Ospina có công ăn việc làm, điều chẳng đáng tự hào cho lắm.
 
Với Tam Sư, họ tiếp tục thể hiện sự thiếu chắc chắn trên chấm 11m, với thành tích thua 6/7 cuộc đấu súng trong lịch sử các giải đấu lớn, và không thắng bất kỳ lần nào trong lịch sử World Cup nói riêng. Điều này thể hiện qua màn chuẩn bị khá “cầu kỳ” của Jordan Henderson. Đội trưởng Liverpool cầm bóng đầy tự tin, tâng một hồi để giảm bớt áp lực, trước khi đặt bóng vào chấm phạt đền và… tạch.

Sanchez

Sanchez tiếp tục biếu cho đối phương quả phạt đền

Và niềm vui chiến thắng vỡ òa

Colombia đã có sự thay đổi tuyệt vời trong những phút cuối cùng, khi HLV Jose Pekerman quyết định đưa Mateus Uribe vào sân thay “tội đồ” Carlos Sanchez. Đáng ra, ông cần làm điều này sớm hơn, thay vì đợi đến phút 79 mới có sự thay thế. Bởi chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, Uribe tung cú dứt điểm từ xa khiến Pickford trổ tài. Tình huống này đã dẫn đến quả phạt góc, và Mina gỡ hòa cho Colombia ở phút bù giờ.
 
Tuy nhiên, số phận lại quá trêu ngươi Mateus Uribe, khi lựa chọn anh làm kẻ thất bại (cũng như tội đồ Sanchez). Được HLV tung vào sân trong những phút cuối cùng, tất nhiên Uribe hiểu rõ nếu có thể gỡ hòa, anh sẽ là một trong những cầu thủ nhận trọng trách bước lên loạt đấu súng.
 
Tại đây, Henderson đã thất bại ở lượt thứ 3, nhưng Uribe không thể sắm vai người chiến thắng. Cú dứt điểm của anh ngay sau đó rất mạnh, rất chất lượng, đã đánh lừa được thủ thành Jordan Pickford, nhưng vẫn còn đó… xà ngang. Chính cú dứt điểm này mới khiến Colombia đánh mất lợi thế, và dẫn đến hệ quả thất bại bởi tiền đạo Bacca sút hỏng ngay sau đó.

Mateus Uribe sut trung xa ngang tren cham phat den

Mateus Uribe sút trúng xà ngang trên chấm phạt đền


Không đen đủi như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, HLV Gareth Southgate lại rất may mắn với những sự thay đổi của mình. Cuối trận, ông lần lượt tung Marcus Rashford và Eric Dier vào sân, những cầu thủ rất trẻ và chưa từng nhận trọng trách sút phạt đền, dù trong màu áo CLB chứ đừng nói ở giải đấu lớn như thế này.
 
Nhưng rồi, Rashford là cái tên theo sau đàn anh Harry Kane để bước lên chấm 11m, găm thẳng trái bóng vào góc khung thành với sự tự tin tuyệt vời ở cái tuổi 19. Dier, trong khi đó được giao nhiệm vụ “đóng hòm”, và anh cũng hoàn thành xuất sắc quả phạt đền cuối cùng, đem lại chiếc vé lọt vào tứ kết cho đội nhà.

Tuyen Anh da lot vao tu ket

Tuyển Anh đã lọt vào tứ kết sau trận cầu siêu hấp dẫn


Rõ ràng cùng là những sự thay đổi về chiến thuật, nhưng người Anh suôn sẻ hơn đối thủ của mình rất nhiều. Và dư âm trận đấu Colombia vs Anh, dù chỉ ở vòng 1/8, nhưng chắc chắn được nhắc đến khi World Cup hạ màn, với tất cả những tiểu xảo, sai lầm, kịch tính và loạt đấu súng định đoạt tất cả.
 
Đó cũng là trận đấu khép lại vòng 1/8, trước khi xứ sở bạch dương bắt đầu bước vào vòng tứ kết với 8 đội còn sót lại. Hy vọng, những trận cầu tiếp theo sẽ còn hấp dẫn và kịch tính hơn nữa, trong mùa hè tuyệt vời ở nước Nga.

Lịch thi đấu tứ kết World Cup 2018: Những thông tin cần biết
Dưới đây là những thông tin về lịch thi đấu World Cup 2018 vòng tứ kết được Bongda24h.vn tổng hợp và gửi tới quý độc giả.
Những hình ảnh ấn tượng trong trận Colombia vs Anh
Trên chấm phạt đền, Tam Sư đã bản lĩnh vượt qua đối thủ để lọt vào tứ kết. Dưới đây là những hình ảnh trận đấu Colombia vs Anh tại World Cup 2018.
Tổng hợp: Colombia 1-1 (pen 3-4) Anh (Vòng 1/8 World Cup 2018)
Tưởng như bi kịch đã đến với Tam Sư khi họ đánh rơi chiến thắng vào những phút bù giờ và ở loạt luân lưu 11m, tiền vệ Henderson là người đầu tiên sút hỏng (cần...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.