Chuyện thú vị về những "chim lợn" mùa World Cup

World Cup 2018 sắp khai cuộc, hẳn là nhiều cầu thủ, nhiều fan thấp thỏm lo ngay ngáy nguy cơ đội nhà “được” Pele chọn mặt gửi vàng làm ứng cử viên vô địch. Lo hơn, nếu nói về “chim lợn” tại World Cup thì Pele lại không phải trường hợp duy nhất.

Vẫn phải nói về Pele trước

Trong lịch sử World Cup, có những thứ được đóng đinh với các nhân vật cụ thể. “Bàn tay của Chúa” thì nghĩ ngay tới Diego Maradona ở World Cup 1986. “Thiết đầu công” thì còn ai khác ngoài Zinedine Zidane ở World Cup 2006. “Cẩu xực” thì Suarez ở World Cup 2014 chứ không thể lẫn với ai được. Và “chim lợn” thì đích thị Pele, ở quá nhiều kỳ World Cup.


Pele phán Colombia làm nên chuyện ở World Cup 1994 thì Colombia bị loại ngay vòng bảng. Pele dự châu Phi có đại diện vô địch World Cup trước năm 2000 mà giờ đã là 2018, vận của các đội bóng lục địa đen vẫn xám xịt. Pele bảo tại World Cup 2002, Trung Quốc qua vòng bảng còn Pháp và Argentina gặp nhau ở chung kết thì cả 3 đội này đều dừng bước ngay vòng bảng (Trung Quốc còn không ghi nổi bàn danh dự).

Đấy mới chỉ là một vài minh chứng tiêu biểu về chuyện Pele “gáy” đội nào, đội ấy “chết”. Kể cả nói rộng ngoài phạm vi World Cup, Pele vẫn cứ là “chim lợn”. Ông vừa dự Liverpool vô địch và Mohamed Salah tỏa sáng ở chung kết Champions League. Kết quả, Salah chấn thương sớm phải rời sân còn Liverpool thua Real trong trận quyết định ngôi vương. Mà thôi, đến cả đám cưới của mình, Pele còn đoán… sai 1 năm nữa là. Ông dự cưới bà vợ thứ 3, Marcia Aoki vào Hè 2015 nhưng phải tới tháng 7/2016 mới đưa bà về dinh.

Những “cú nhòm giường bệnh”

Hồi World Cup 2014, Pele cẩn thận không góp mặt vào lễ bốc thăm chia bảng và cũng không dự Brazil vô địch để tránh mang tiếng “ám” Selecao. Vậy mà rút cuộc đội chủ nhà vẫn thua thảm 1-7 trước Đức ở bán kết. Hóa ra thoát “chim lợn” Pele, Brazil lại gặp phải “cú nhòm giường bệnh” mang tên Mick Jagger.

Mick Jagger là ca sỹ nổi tiếng của ban nhạc The Rolling Stones thì ai cũng rõ. Song từ World Cup 2010, Jagger được biết đến thêm là “chim lợn”, “cú nhòm giường bệnh” hay “quạ đen”. Tại World Cup 2010, ca sỹ này đi cổ vũ Mỹ thì Mỹ thua Ghana, đi cổ vũ Anh thì Anh thua thảm Đức 1-4, mặc áo Brazil xem tứ kết thì Brazil bị Hà Lan loại.
Chuyện về những người dự đoán World Cup đen đủi, sai hình ảnh
Bán kết World Cup 2014, fan Brazil chế ảnh Jagger cổ vũ Đức nhưng thực tế thì danh ca này lại chung chiến hào với fan Brazil


Đến World Cup 2014, Jagger dự đoán Bồ Đào Nha vô địch nhưng CR7 và đồng đội bị loại sớm, cổ vũ Anh qua Twitter nhưng Tam sư vẫn thất bại trước Uruguay. Biết được vía đen của Jagger, fan Brazil cẩn thận chế ảnh Jagger mặc áo Đức cùng khẩu hiệu “Tiến lên, Đức” ở bán kết. Nhưng khổ nỗi Jagger lại ngồi ở khu CĐV Brazil để cổ vũ Selecao. Phần còn lại, như người ta vẫn hay nói, “thuộc về lịch sử”.

Cũng dịp World Cup 2014, nữ MC của kênh CCTV, Liu Yuxi ngoại hình đẹp bao nhiêu thì vía lại xấu bấy nhiêu. Liu mặc áo Tây Ban Nha, Tây Ban Nha thua thảm Hà Lan 1-5. Liu diện áo Italia, Italia thua sốc Costa Rica 0-1. Không còn gì để nói.

Rút kinh nghiệm

World Cup lần này, không thấy Liu xí xớn khoe sắc với áo đấu của đội bóng mình yêu thích. Jagger cũng chưa dám ho he động thủ hay động khẩu gì.
MC xinh dep am Tay Ban Nha va Italia tai World Cup 2014
MC xinh đẹp ám Tây Ban Nha và Italia tại World Cup 2014


Còn Pele cẩn thận phán luôn Brazil sẽ không làm nên chuyện. Pele còn phân tích cụ thể Selecao về từng cá nhân thì ngon nhưng xét tập thể cả đội thì chưa tốt. Chắc ông định lặp lại “quả” World Cup 2002, lần ông dự Brazil không làm nên trò trống gì nhưng Selecao lại vô địch.

Cư dân mạng còn đang xôn xao truyền tin Pele dự Messi và Argentina sẽ vô địch World Cup 2018. Chẳng biết thực hư thế nào, chỉ cần nghe thế là Messi và đồng đội cũng đủ hoang mang rồi.

“Quạ đen” toàn phần
Ngoài Pele, Jagger và Liu, các đội, các cầu thủ dự World Cup 2018 còn phải đề phòng thêm ca sỹ Justin Bieber. Anh chàng này lây vía đen đủ đường luôn. World Cup 2014, Bieber mặc áo đấu Tây Ban Nha thì TBN bị loại ngay từ vòng bảng đã đành. Đến cả các môn bóng rổ, bóng chày và bóng đá kiểu Mỹ, Bieber cứ đi cổ vũ đội nào là đội ấy thua sấp mặt luôn.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.