Chuyện hattrick ... xà cột trong lịch sử World Cup

Lập hattrick đã là một điều đặc biệt, lập hattrick tại World Cup càng đặc biệt hơn nữa. Nhưng, hattrick xà cột trong lịch sử World Cup mới là điều thú vị.

Lập hattrick đã là một điều đặc biệt, lập hattrick tại World Cup càng đặc biệt hơn nữa. Nhưng, hattrick xà cột trong lịch sử World Cup mới là điều thú vị.

Ghi được ba bàn thắng trong trận đấu World Cup không phải là một công việc dễ dàng, nhưng ít nhất có 46 cầu thủ có thể tự hào vì làm được điều đó. Tuy nhiên, có một hattrick phức tạp hơn nhiều từng xuất hiện tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đó là hattrick dứt điểm trúng khung gỗ đối phương.
Chuyen hattrick  xa cot trong lich su World Cup hinh anh
Roberto Bettega


Xuyên suốt lịch sử World Cup, chỉ có 2 cầu thủ may mắn, đúng hơn là thiếu may mắn có được cú hattrick đặc biệt này. Người đầu tiên là Jair Rosa Pinto của Brazil, trong trận đấu với ĐT Mexico vào ngày 24/6 tại World Cup 1950. Chỉ 6 phút sau tiếng còi khai cuộc, ông đã có pha dứt điểm dội cột dọc khung thành thủ môn huyền thoại Antonio Carbajal, một trong những người gác đền vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Mexico.

Bước sang hiệp 2, thêm 2 lần nữa ông dứt điểm dội xà ngang. Dĩ nhiên, khi một trận chứng kiến 3 lần khung gỗ rung lên, Carbajal có một ngày làm việc vất vả. Cụ thể, Mexico để thua Brazil với tỷ số 4-0 và Jair đóng góp 1 bàn thắng vào phút 65.

Cú hattrick xà cột thứ hai thuộc về tuyển thủ Italia Roberto Bettega trong trận gặp Hungary vào ngày 6/6/1978. Đặc biệt hơn, cựu tiền đạo Juventus 3 lần dứt điêm dội xà ngang thủ thành Meszaros, 1 lần trong hiệp 1 và 2 lần trong hiệp 2. Trận này, Italia thắng 3-1 và Bettega đóng góp 1 bàn.

Tại World Cup 2018 sắp tới, siêu sao Lionel Messi là cầu thủ có nguy cơ cao nhất sẽ tái hiện kỳ tích của hai tiền bối. Bởi lẽ, tại La Liga 2017/18 này, Messi là cầu thủ đen đủi nhất với 13 lần dứt điểm trúng xà cột, trong đó có hẳn một cú hattrick xà cột ở trận gặp Real Betis. Trước đó, trung tuần tháng 12/2017, siêu sao người Argentina cũng có cú hattrick tương tự khi đối đầu Deportivo.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.