Chung kết World Cup 2018: 5 điều đáng chờ đợi ở trận Pháp vs Croatia

Trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp vs Croatia sẽ diễn ra vào lúc 22h00 tối nay. Và đang có 5 điều được chờ đợi ở trận đấu đỉnh cao này.

1. Sự trỗi dậy của Mbappe

Ở tuổi 19, Kylian Mbappe đang là chân sút nổi bật nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Màn trình diễn tuyệt vời trên đất Nga là minh chứng cho thấy CLB PSG đã đúng khi bỏ ra tới 180 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo này.

Nhanh nhẹn, tốc độ và sở hữu cả sự tinh quái, Mbappe đang là cái tên khiến mọi hàng phòng ngự đều phải e ngại. Anh chính là người góp công lớn giúp ĐT Pháp đánh bại Argentina, Uruguay và Bỉ trên hành trình tiến tới trận chung kết World Cup 2018.

Chung kết World Cup 2018 5 điều chờ đợi ở trận Pháp vs Croatia hình ảnh
Kylian Mbappe liệu sẽ bùng nổ ở trận đấu tới?

Tuy nhiên để được tôn vinh, Mbappe sẽ phải vượt qua thách thức mang tên Croatia. Đội bóng Nam Âu đã cho thấy vì sao họ có mặt ở trận đấu cuối cùng của giải, khi sở hữu một tuyến tiền vệ chất lượng cùng một hàng thủ thi đấu vô cùng bản lĩnh, quả cảm.

Đây sẽ là một thách thức lớn với Mbappe nhưng nếu vượt qua, anh sẽ chứng minh cho cả thế giới thấy được tầm vóc của một chân sút vĩ đại trong vóc dáng của một cầu thủ năm nay mới 19 tuổi.

TRỰC TIẾP Pháp vs Croatia 22h00 ngày 15/7 (Chung kết World Cup 2018)
Trực tiếp Pháp vs Croatia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018 lúc 22h00 tối...

2. Ai sẽ là ông chủ tuyến giữa?

Người Pháp có Kante nhưng Croatia cũng đáng gờm không kém khi sở hữu Luka Modric. Mặc dù đã ngoài tuổi băm song Modric vẫn sở hữu một phong độ vô cùng đáng nể.

Sau khi cùng Real chinh phục chiếc cúp vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp, Modric đang có đóng góp không nhỏ giúp ĐT Croatia lên đỉnh thế giới.

Modric vs Kante
Modric và Kante sẽ quyết định thành bại của trận Pháp vs Croatia sắp tới

Với 3 lần được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận, có thể khẳng định chân chuyền Croatia chính là tiền vệ tổ chức xuất sắc nhất tại VCK World Cup lần này. Tuy nhiên sắp tới anh sẽ phải đối mặt với một ‘quái thú’ N’Golo Kante sở hữu sức mạnh gần như vô tận.

Kante từng cho thấy sự nguy hiểm của mình khi bắt chết Lionel Messi, khiến cho Bentancur và Luis Suarez của Uruguay hay Eden Hazard của Bỉ “mất tích”. Và cuộc đối đầu giữa Kante và Modric sắp tới chắc chắn sẽ quyết định đội bóng nào sẽ lên ngôi vô địch.

3. Hàng tấn công đội bóng nào sẽ tỏa sáng?

ĐT Pháp đang được đánh giá cao hơn Croatia ở trận đấu này nhờ sở hữu một hàng tấn công với sự góp mặt của hai ngôi sao xuất chúng là Kylian Mbappe và Antoine Griezmann. Trong khi đó, Giroud dù không ghi bàn vẫn là một ưu tiên hàng đầu của HLV Deschamps nhờ khả năng phối hợp và làm tường cực tốt với các đồng đội.

Đó là còn chưa kể tới Thomas Lemar, Nabir Fekir, Ousmane Dembele, Kimpembe và Tolisso, những ngôi sao đang ngồi trên băng ghế dự bị của Les Bleus. Với hàng công mạnh mẽ như vậy, Pháp hứa hẹn sẽ tạo nên thế trận tấn công hấp dẫn ở trận chung kết sắp tới.

Trong khi đó, Croatia chắc chắn cũng sẽ không dễ ‘bị bắt nạt’ khi đang có Mario Mandzukic - người thường xuyên ghi được những bàn thắng ngoạn mục để giúp Croatia giành chiến thắng. Bên cạnh đó, đội bóng áo sọc ca-rô còn có Ante Rebic và Ivan Perisic, những cái tên luôn là mối đe dọa thực sự với hàng thủ của các đội bóng.

Người Croatia lúc này còn đang sở hữu Ivan Rakitic sắc sảo không kém Modric, chưa kể một Marcelo Brozovic, Mateo Kovacic hay Ivan Perisic, những cầu thủ đang có phong độ thi đấu cực tốt. Nó khiến cho trận chung kết World Cup 2018 trở nên vô cùng hấp dẫn và rất khó dự đoán.

Nhận định Pháp vs Croatia (21h ngày 15/7): Khi tàn nhẫn là sức mạnh
ĐT Pháp đã thể hiện sự lạnh lùng tới tàn nhẫn tại World Cup 2018. Và nhận định Pháp vs Croatia tin rằng họ sẽ lại thể hiện điều đó ở trận chung kết của giải...

4. Lần cuối cho thế hệ vàng của Croatia

Croatia đang sở hữu một đội hình cực kỳ chất lượng và được xem là “thế hệ vàng” đẹp nhất của đất nước ở Nam Âu này. Tuy nhiên, cái duyên ở các giải đấu lớn đã không bao giờ dành cho đội bóng có những chiếc áo ca-rô đỏ trắng này khi họ luôn gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. 

doi hinh Croatia tap luyen
Trận chung kết World Cup 2018 sẽ là cơ hội cuối cùng cho thế hệ vàng của Croatia

Thế hệ của Boban, Suker hay Bilic cách đây 20 năm từng trình diễn một thứ bóng đá hoa mỹ và không kém phần hiệu quả từng đưa Croatia lọt vào tứ kết của Euro 1996 trên đất Anh và dành hạng 3 tại cúp bóng đá Thế giới ở Pháp năm 1998. Tuy nhiên đó là thành tích tốt nhất mà Croatia có thể giành được trước khi Modric và các đồng đội tạo nên lịch sử khi vào chơi trận chung kết World Cup 2018.

Trận đấu này có lẽ cũng sẽ là trận đấu World Cup cuối cùng của những ‘lão tướng’ Modric, Mandzukic, Ivan Perisic,…. Thế nên, bùng cháy cho lần cuối này rồi đi vào lịch sử là điều mà các cổ động viên yêu quý của Croatia đang chờ đón những đứa con cưng thể hiện.

5. Griezmann liệu có tiếp tục là ‘Vua về nhì’?

Đối với một chân sút hàng đầu thế giới như Antoine Griezmann, những danh hiệu luôn là thứ cần thiết để anh khẳng định giá trị trong làng túc cầu thế giới. Tuy nhiên lúc này ngoài danh hiệu vô địch Europa League vừa mới giành được thì Griezmann vẫn đang tỏ ra vô duyên với các danh hiệu lớn.

Griezmann cua Phap
Griezmann đang rất gần danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp

Sau những thất bại trong các trận chung kết Champions League 2015/16 hay EURO 2016, đây chính là cơ hội để Griezmann được chạm tay vào một danh hiệu danh giá nhất thế giới. Nó cũng sẽ tạo tiền đề để tiền đạo 27 tuổi này sở hữu danh hiệu cá nhân cao quý, Quả bóng vàng trong tương lai.

Tuy nhiên trước mắt, Griezmann sẽ phải tỏa sáng trong trận chung kết World Cup 2018 trước Croatia. 3 bàn thắng ở giải lần này rõ ràng là một con số khiêm tốn nếu so với 6 bàn mà anh ghi được tại EURO hai năm trước. Rõ ràng Griezmann cần chắt chiu tốt hơn các cơ hội để trở thành nhà vô địch thế giới năm 2018.

Chung kết World Cup 2018: Điểm mặt 3 cặp đối đầu đáng chờ đợi
Như vậy trận chung kết World Cup 2018 sẽ chỉ còn cách chúng ta ít giờ đồng hồ nữa. Và ở trận cầu này, đâu sẽ là những cặp đối đầu đáng chờ đợi giữa Pháp và...
Chung kết World Cup 2018: 4 lý do để tin ĐT Pháp sẽ vô địch
Trước trận chung kết World Cup 2018, ĐT Pháp đang được đánh giá cao hơn Croatia. Và có 3 lý do để tin tưởng thầy trò Deschamps sẽ lên ngôi vô địch thế giới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.