Chung kết World Cup 2018: 4 lý do để tin ĐT Pháp sẽ vô địch

Trước trận chung kết World Cup 2018, ĐT Pháp đang được đánh giá cao hơn Croatia. Và có 3 lý do để tin tưởng thầy trò Deschamps sẽ lên ngôi vô địch thế giới.

Trải qua 62 trận đấu tại World Cup 2018, cuối cùng NHM đã có thể xác định được hai cái tên xuất sắc nhất sẽ vào chơi trận chung kết. Đó là đội tuyển Pháp và Croatia.

Trên đường tới trận chung kết, Pháp đã hạ gục một loạt ‘ông lớn’ trong làng bóng đá thế giới như Argentina, Uruguay và Bỉ, trong khi đó Croatia cũng đánh bại chủ nhà Nga hay vượt qua dàn sao của ĐT Anh để xuất hiện ở trận đấu cuối cùng của giải.

Có thể nói cả Pháp và Croatia đều xứng đáng giành ngôi vương tại VCK thế giới 2018. Nhưng có những yếu tố để tin ĐT Pháp vô địch World Cup 2018.

Sự gắn kết hàng phòng ngự

Mất Koscielny vì chấn thương, điều đó không ảnh hưởng quá nhiều tới ĐT Pháp tại VCK World Cup lần này bởi họ đang sở hữu bộ đôi trung vệ Varane – Umtiti thi đấu vô cùng chắc chắn và đáng tin cậy.

Sức mạnh, tốc độ và kinh nghiệm thi đấu của bộ đôi đang khoác áo hai đội bóng hùng mạnh nhất thế giới là Real và Barca giúp Pháp là đội bóng có hàng thủ kiên cố nhất ở giải đấu này. Bên cạnh đó, bộ đôi hậu vệ cánh Pavard và Lucas Hernandez cũng thi đấu ngày càng chững chạc và cho thấy sự nguy hiểm trong những pha dâng cao tấn công cùng ĐT Pháp.

Chung kết World Cup 2018 4 lý do để tin ĐT Pháp sẽ vô địch  hình ảnh
ĐT Pháp sở hữu hàng thủ tốt nhất giải

Chưa hết, Pháp còn đang sở hữu một ‘cỗ máy đánh chặn’ lợi hại N’golo Kante ở giải này. Thể lực gần như vô hạn của ngôi sao gốc Mali hiện đang giúp Pháp đứng vững trước các đợt tấn công của đối thủ mà trận đấu gần đây với ĐT Bỉ đã cho thấy rõ điều đó.

Sự xuất sắc của tiền vệ trụ hay nhất thế giới hiện nay với trung bình 2,3 cú tắc bóng và 3,2 lần đánh chặn thành công trong mỗi trận đấu sẽ là cơ sở để Pháp tự tin hướng tới một kết quả tốt trước đối thủ Croatia trong trận chung kết World Cup 2018 sắp tới.

Sự nguy hiểm ở các tình huống cố định

Ở một kỳ World Cup mà chiến thuật phòng ngự phản công đã là xu thế chung của các đội bóng, Pháp đang là đội bóng tỏ ra nguy hiểm với khả năng ghi bàn từ những pha bóng cố định.

Khi mà rất khó tấn công đối thủ trong một thế trận mở, thì khả năng chớp thời cơ từ những quả đá phạt sẽ là cách tốt nhất để các đội bóng mang về những bàn thắng.

Phap vs Bi
Người Pháp rất giỏi ở việc tận dụng các tình huống cố định

Pháp vượt qua Uruguay và cả Bỉ đều xuất phát từ những tình huống cố định, khi mà cặp trung vệ Varane và Umtiti đều cho thấy khả năng đánh đầu lợi hại của mình để ghi những bàn thắng rất quan trọng. Croatia rõ ràng sẽ phải cảnh giác hơn trước những tình huống đá phạt có thể sẽ mang về bàn thắng cho người Pháp.

ĐT Pháp chưa từng để thủng lưới trước tại VCK World Cup năm nay. Và một khi ghi bàn trước, họ luôn thi đấu cực kỳ khó chịu để ngăn cản đối phương có bàn gỡ. Les Bleus luôn nguy hiểm ở các tình huống cố định, và trước hàng thủ vốn không thực sự chắc chắn của Croatia, họ hoàn toàn có thể khai thác điểm yếu đó để giành chiến thắng.

Lợi thế về thể lực

Tại vòng bán kết người Pháp thi đấu trước Croatia một ngày, và rõ ràng họ đang có lợi thế về thể lực trước trận đấu tới. Không những vậy, hành trình tới trận chung kết của Les Bleus cũng không thực sự vất vả như những gì mà Croatia đã trải qua.

Từ vòng 1/8 tới trận bán kết gặp ĐT Anh, các cầu thủ Croatia đã phải cày ải suốt 120 phút. Họ thắng Đan Mạch, Nga trên loạt đấu súng 11m và chỉ thoát thực hiện điều này trước Anh nhờ bàn thắng quý giá trong hiệp phụ thứ 2 của Mario Mandzukic.

Nói vui thì Croatia đang đá nhiều hơn Pháp tới 90 phút, chưa kể thời gian chuẩn bị cho trận chung kết lại ít hơn 1 ngày. Chính vì thế, đội bóng Croatia hoàn toàn có thể bị lép vế hoàn toàn trước sức mạnh của “Gà trống” Pháp.

Ngôi sao Mbappe

Có thể nói Mbappe là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất tại VCK World Cup năm nay. Dù chỉ mới ghi được 3 bàn thắng nhưng ngôi sao 19 tuổi này đã bộc lộ những phẩm chất của một siêu sao hàng đầu thế giới. Đó là kỹ thuật, sức mạnh và đặc biệt là khả năng tăng tốc vô cùng đáng nể.

Pogba Mbappe
Mbappe sẽ đưa Pháp lên đỉnh thế giới sau trận Chung kết World Cup 2018

Trước một Mbappe trẻ khỏe, sung sức, hàng thủ Croatia chắc chắn sẽ phải hoạt động rất vất vả ở trận đấu tới. Nhưng người Pháp đâu chỉ dựa vào Mbappe, họ còn có Griezmann, Dembele và Olivier Giroud. Một khi bị hút theo Mbappe, chắc chắn Croatia sẽ bộc lộ những sơ hở để các chân sút khác của Pháp có thể khai thác triệt để.

Nhìn chung, sau khi nhiều ông lớn đã bị loại, Pháp đang sáng cửa vô địch World Cup. Với đội hình công thủ toàn diện, Les Bleus đang được đánh giá cao hơn nhiều so với thế hệ vàng của Croatia. Và sẽ không bất ngờ nếu người Pháp sẽ lên ngôi vô địch ở giải đấu năm nay.

Quy luật 20 năm sẽ giúp Croatia viết nên đoạn kết cổ tích
Mọi lợi thế từ thực lực đến thể lực đều đang nghiêng về Pháp, tuy nhiên Croatia cũng quyết tâm làm nên chuyện trong trận chung kết World Cup 2018.
Ivan Perisic tiết lộ lý do giúp Croatia có thể đánh bại Pháp
Ivan Perisic phát biểu về trận Pháp vs Croatia, ngôi sao đang khoác áo Inter Milan tiết lộ động lực giúp đội bóng sọc caro đánh bại Les Bleus trong trận chung...
Chung kết World Cup 2018: Đã rõ trọng tài bắt chính
Trước trận chung kết World Cup 2018, danh tính trọng tài sẽ nhận vinh dự cầm còi trận đấu này cũng đã được xác định. Đó là vị trọng tài người Argentina, Nestor...
Giroud không muốn ký ức buồn cách đây 2 năm lặp lại
Olivier Giroud phát biểu về World Cup 2018, ngôi sao 32 tuổi khẳng định giải đấu trên đất Nga là cơ hội không thể tốt hơn để Les Bleus hướng đến chức vô địch.


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.