Chủ nhà Nga chưa gì đã chơi không đẹp ở VCK World Cup 2018

World Cup 2018 chưa bắt đầu nhưng dư luận đã bày tỏ sự nghi ngờ dành cho nước chủ nhà Nga khi chất vấn sự thật thà của nền thể thao nước này sau những scandal doping.

World Cup 2018 sắp khởi tranh (14/6) và người hâm mộ đang háo hức chờ đợi những cuộc tranh tài hấp dẫn từ các đội tuyển. Sự có mặt của công nghệ video tình huống VAR hứa hẹn sẽ giúp các trận đấu tránh khỏi những tranh cãi không đáng có về công tác trọng tài.
Nga cam nha bao Hajo Seppelt tham du VCK World Cup 2018 hinh anh
Hajo Sappelt, nhà báo lật tẩy scandal doping của thể thao Nga


Tuy nhiên một vấn đề khác không có lời giải là vấn nạn doping. Nước chủ nhà Nga trong khoảng 3 năm trở lại đây đã liên tiếp dính vào các scandal doping tai tiếng và thậm chí bị áp dụng những biện pháp trừng phạt ở Olympic 2016 do nước này bị phát hiện đã công khai tài trợ cho các chương trình sản xuất chất kích thích cho các VĐV.

Tranh cãi mới đây lại xuất hiện khi hãng tin ARD của Đức cho biết Nga cấm nhà báo Hajo Seppelt nhập cảnh vào nước này để tác nghiệp tại World Cup 2018 với lý do rằng Seppelt nằm trong danh sách những người không được hoan nghênh chào đón tại nước này.

Seppelt chính là người đã lật tẩy scandal doping tại Olympic mùa Đông Sochi 2014, khi đại đa số VĐV Nga bị tố cáo đã được cung cấp chất kích thích và ban tổ chức của nước chủ nhà thậm chí còn dùng cả trò đánh tráo mẫu máu & mẫu thử nước tiểu để che giấu hành vi dùng doping của VĐV Nga.
DT Nga bi danh gia kho vuot qua duoc vong bang
ĐT Nga bị đánh giá khó vượt qua được vòng bảng


Seppelt được coi là một trong những phóng viên điều tra hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực chất kích thích trong thể thao. Ông làm việc với khá nhiều đầu mối tin tức và đưa ra ánh sáng không ít đường dây doping tầm cỡ trong thế giới thể thao, bên cạnh thể thao Nga Seppelt còn tiết lộ vấn nạn doping ở bóng đá Brazil mà cựu cầu thủ Roberto Carlos là một trong những người bị chỉ đích danh.

ARD đã phản ứng với hành động của phía Nga khi cho rằng các sự kiện như World Cup hay Olympic đều cho phép các phóng viên được đến tham gia tác nghiệp tự do. Hành động của phía Nga chỉ càng khiến người ta có cơ sở nghi ngờ Nga vẫn tiếp tục dính líu vào doping, vấn nạn này cũng đã lan cả vào bóng đá Nga khi cách đây 2 năm một số cầu thủ CSKA Moscow đã bị phát hiện dương tính với chất kích thích.

ĐT Nga dù có lợi thế sân nhà nhưng bị đánh giá khá yếu và khó vượt qua khỏi vòng bảng có Ai Cập, Uruguay và Saudi Arabia. Trước thềm World Cup tâm điểm của ĐT Nga là mâu thuẫn giữa HLV Cherchesov với một số ngôi sao, và HLV này bị chê bai khá nhiều khi thắng chỉ 5 trận trong 18 trận dẫn dắt ĐTQG.

Do đó sẽ là một bất ngờ lớn nếu Nga vượt qua được vòng bảng. Và việc họ vẫn chưa thoát ra khỏi tiếng xấu từ nghi án doping cũng có nghĩa dư luận sẽ có cơ sở để nghi ngờ đội tuyển nước chủ nhà.

Đón xem lịch thi đấu chính thức VCK World Cup 2018
Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng và chính xác lịch thi đấu VCK World Cup 2018.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.