Christian Eriksen: Đan Mạch có thể đóng vai phản diện, không phải anh!

Liệt kê thử xem những đội bóng một người của kỳ World Cup năm nay nào! Argentina của Lionel Messi, Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo, Ai Cập của Mohamed Salah, Anh của Harry Kane, Hàn Quốc của Son Heung-min, Ba Lan của Robert Lewandowski. Và đừng quên, Đan Mạch của Christian Eriksen.

May mắn song hành "kẻ phản diện" Đan Mạch...

Khởi động chiến dịch vòng loại World Cup 2018 gian nan và thất vọng, Đan Mạch vẫn làm sao tìm ra lối thoát đến Nga mùa hè này. Sau ba trận đấu đầu tiên, đại diện Bắc Âu thắng Armenia tối thiểu trên sân nhà và thua Ba Lan rồi Montenegro, xếp thứ tư ở bảng đấu chỉ để dành tấm vé trực tiếp cho một đội và suất play-off cho đội tốt nhì.

Kể từ đó, Đan Mạch giành thêm 17 trong tổng số 21 điểm tối đa và hủy diệt CH Ireland với tỷ số 5-1 ngay trên đất khách trong trận play-off lượt về. Thầy trò Age Hareide bất bại trong các trận đấu chính thức của FIFA suốt từ tháng Mười 2016.

Đan Mạch 1-1 Australia Eriksen tỏa sáng trong đội hình phản diện hình ảnh

Cú hat-trick của Christian Eriksen đưa Đan Mạch vào vòng chung kết World Cup 2018

Kiểu gì cũng tìm ra lối thoát, đó dường như là Đan Mạch trong gần hai năm qua. Đơn cử như chiến thắng Peru ngày ra quân World Cup 2018, ai cũng phải công nhận họ đã may mắn như thế nào khi không bị thủng lưới chứ đừng nói gì từ hòa đến thua, kể cả khi thủ môn Kasper Schmeichel đã đoán sai hướng một quả penalty.

“Peru xứng đáng nhiều hơn, nhưng đôi khi nó là vậy. May mắn ngày hôm nay đã đứng về phía chúng tôi.” – Với một người không ngại thẳng thắn như HLV 65 tuổi người Na Uy, có lẽ Hareide cũng sẽ nói lên điều tương tự sau trận Đan Mạch 1-1 Australia.

Đan Mạch 1-1 Australia (KT): Lính chì và Chuột túi bất phân thắng bại
Trực tiếp Đan Mạch vs Australia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Đan Mạch vs Australia bảng B World Cup 2018 lúc...

Đan Mạch có thể kêu ca về hai quả penalty phạt họ trong hai trận đấu liên tiếp ở một kỳ World Cup nhưng nếu không, đó sẽ là may mắn họ không xứng đáng được hưởng trong thời đại công nghệ này. Chẳng những vậy, đại diện Bắc Âu thực sự kém cơ so với đối thủ Châu Đại Dương để có thể mà đòi hỏi bất cứ điều gì hơn.

Không còn đủ may để thoát thua quả penalty hoàn hảo của chuyên gia Mile Jedinak, ấy vậy Đan Mạch xem ra vẫn còn may chán khi không bị người Úc lội ngược dòng thành công. Australia sút 13 so với 8 của đối thủ, dẫn 5-3 ở tỷ số phạt góc và tất nhiên chiếm lợi thế kiểm soát bóng. Nhưng cũng tất nhiên rồi, Đan Mạch “kiểu gì cũng tìm ra lối thoát” và giờ, họ đang đứng trước cơ hội lớn thẳng tiến vào vòng 1/8.

Christian Eriksen Đan Mạch có thể đóng vai phản diện, không phải anh! hình ảnh 2

Christian Eriksen ghi bàn đẹp mắt ở trận Đan Mạch 1-1 Australia

... nhưng Christian Eriksen thì xứng dáng là người anh hùng

Không có gì bất ngờ về việc Christian Eriksen là hạt nhân trọng yếu góp công vào sự tiến bộ của Đan Mạch trong ít năm qua, một đội tuyển tham dự World Cup chỉ sau hai năm bị Albania đánh bại ở vòng loại và chầu rìa Euro 2016 vốn đã được mở rộng cho 24 anh tài.

Tuy nhiên điều đáng nói ở đây hơn cả, đó là việc Eriksen tự làm mới, thúc đẩy bản thân lên một tầm cao mới ở khuôn khổ sự nghiệp bóng đá quốc tế. Trong màu áo Tottenham, tiền vệ 26 tuổi là một nhạc trưởng sáng tạo thuần túy, có lẽ là cầu thủ hay nhất nhì Premier League ở vị trí của mình. Hai năm qua, chỉ duy nhất Kevin De Bruyne có số lần kiến tạo cơ hội nhiều hơn anh (209 vs 207).

Nhưng với Đan Mạch, tập thể chắc chắn không chất lượng đồng đều như Spurs và chắc chắn không có một Harry Kane sút bóng và ghi bàn như cơm bữa, Eriksen đảm nhiệm luôn vai trò chủ lực, đặc biệt sau khi “danh hài” Lord Nicklas Bendtner không thể cùng bay đến Nga vì chấn thương đáng tiếc. Trong đội hình tham dự World Cup 2018, cầu thủ ghi bàn nhiều thứ nhì sau Eriksen là Nicolai Jorgensen với 8.

Đan Mạch 1-1 Australia Eriksen tỏa sáng trong đội hình phản diện hình ảnh

Christian Eriksen tỏa sáng trong trận Đan Mạch 1-1 Australia

Xuyên suốt chuỗi 9 trận bất bại ở chiến dịch vòng loại, Eriksen ghi 10 bàn, chiếm 40% chiến công của cả đội tuyển chưa kể kiến tạo. Cú volley chân trái đẳng cấp tung nóc lưới Australia mang về bàn thắng thứ 11 trong 11 trận quốc tế liên tiếp, cân bằng thành tích của anh trong 44 trận Premier League gần nhất.

Christian Eriksen – cây săn bàn xuất sắc thứ 9 trong lịch sử bóng đá Đan Mạch, 26 tuổi, tiền vệ.

Cần nên biết rằng mọi thứ không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ như vậy. Tháng Mười 2014, HLV Morten Olsen thời bấy giờ chỉ trích Eriksen quá thụ động trong màu áo ĐTQG. Ngôi sao Tottenham chắc chắn được quy hoạch cho chức thủ quân tương lai của Đan Mạch, nhưng bản thân anh đâu phải người có cá tính mạnh mẽ để trở thành một thủ lĩnh tinh thần thực sự.

Mặc dù vậy, tương tự như chính Hugo Lloris, người đàn anh đội trưởng của mình ở Spurs, Eriksen thuộc tuýp người trầm lặng, nói ít làm nhiều và sử dụng tài năng chuyên môn vốn có của mình để sắm vai người dẫn đường, không nhất thiết lúc nào cũng phải chỉ trỏ, hò hét.

Đan Mạch 1-1 Australia Eriksen tỏa sáng trong đội hình phản diện hình ảnh

Christian Eriksen tỏa sáng trong trận Đan Mạch 1-1 Australia

Đan Mạch được biết đến như một đất nước của sự yên bình, của những câu chuyện cổ tích nhân văn nên tất nhiên kéo theo, ĐTQG của họ không thường xuyên đóng vai phản diện. Tựa như biệt danh “những chú lính chì” bình dị của mình, nhà vô địch Euro 1992 cũng chính là nhà vô địch quốc dân. Thế nên, hình ảnh thực dụng của họ trước Peru và Australia chắc chắn khó có thể vừa mắt giới mộ điệu.

Dẫu vậy, rồi anh cũng chẳng thể tức giận được lâu đối với bất kỳ đội bóng nào sở hữu Christian Eriksen đâu. Đan Mạch có thể không đi xa trên đất Nga mùa hè này, thậm chí chưa chắc suất vượt qua vòng bảng nếu Pháp nghiêm túc còn Úc làm nên chuyện trước Peru. Cơ mà như không ít những đội tuyển khác ở World Cup, luôn có một cầu thủ xứng đáng miễn nhiễm với mọi sự chỉ trích.

Christian Eriksen, nhạc trưởng và chủ công, vị anh hùng của một Đan Mạch “phản diện”.

Christian Eriksen tuyên bố ghét VAR sau trận hòa của Đan Mạch
Cùng với thủ thành Kasper Schmeichel, Christian Eriksen tuyên bố ghét VAR khi công nghệ này khiến ĐT Đan Mạch bị thổi phạt đền ở cả hai trận đã qua tại World...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.