Chọn Kane làm đội trưởng, HLV tuyển Anh được Pochettino ủng hộ

Theo thông tin mới nhất, Gareth Southgate đã lựa chọn tiền đạo Harry Kane trở thành đội trưởng ĐT Anh tại kỳ World Cup sắp tới.


Harry Kane là người được chọn


Không phải những cái tên giàu kinh nghiệm như Gary Cahill hay Jordan Henderson, tiền đạo Harry Kane mới là cái tên được lựa chọn trở thành người đứng đầu ĐT Anh tại kỳ đại hội tới. Bởi vậy, đây được xem là quyết định khá mạo hiểm.
 
Thực chất, chân sút 24 tuổi đã vài lần nhận trọng trách này, trong những trận đấu giao hữu của Tam Sư gần đây. Tuy nhiên, việc Harry Kane chính thức trở thành đội trưởng ĐT quốc gia, có thể đem đến nhiều sức ép cho cầu thủ này. Không phủ nhận anh là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, nhưng vai trò lãnh đạo là yếu tố Kane chưa thể hiện quá nhiều.
 
Nhưng với nòng cốt là những cầu thủ trẻ, ĐT Anh tại World Cup 2018 rất khó lường. Bởi vậy, lựa chọn một cái tên bùng nổ như Harry Kane cũng có lý do chính đáng của Gareth Southgate.

Southgate chọn Harry Kane trở thành đội trưởng ĐT Anh

Southgate chọn Harry Kane trở thành đội trưởng ĐT Anh 


Mới đây, người thầy của tiền đạo này tại CLB Tottenham – Mauricio Pochettino đã ủng hộ quyết định của HLV tuyển Anh. Ông cho biết: “Dù sao, đó cũng là lựa chọn của ông ấy, tôi không có quyền can thiệp vào điều đó. Không phải việc của tôi.”
 
“Tuy nhiên, bạn có thể thấy rõ sự trưởng thành của Hary Kane. Cậu ấy có đủ phẩm chất để được giao trọng trách. Đúng vậy, cậu ấy và Eric Dier là những người gần nhất được đeo chiếc băng đội trưởng ĐT quốc gia. Họ có đủ khả năng để trở thành thủ lĩnh, hay đội trưởng của Tam Sư.”
 
“Tôi nghĩ rằng, Gareth Southgate đã có sự lựa chọn mà ông ấy cho là đúng đắn về vấn đề này. Nhưng đó không phải quyết định của tôi, tất nhiên rồi” – Pochettino chia sẻ về việc Harry Kane trở thành đội trưởng ĐT Anh.
 
Tại World Cup 2018 diễn ra ở Nga, Kane và các đồng đội sẽ lần lượt chạm trán Tunisia, Panama và Bỉ ở bảng G. 

Xác định đội trưởng tuyển Anh tại World Cup 2018
Harry Kane trở thành đội trưởng ĐT Anh tham dự World Cup 2018. Đó là thông tin được chính Liên đoàn bóng đá Anh xác định cách đây không lâu.
Danh sách đội tuyển Anh tham dự VCK World Cup 2018
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết, đầy đủ và chính xác nhất thông tin về danh sách đội tuyển Anh tham dự World Cup 2018. Đội hình 23 cầu thủ, danh sách...
ĐT Anh chốt danh sách dự World Cup: Khó lường vì “được” coi thường
Theo thông tin mới nhất, HLV Gareth Southgate đã chốt danh sách 23 cầu thủ ĐT Anh tham dự World Cup 2018, với sự bất ngờ lớn.
Nguyệt Anh (TTVN)
 
=>> Xem thêm: Danh sách ĐT Anh tham dự World Cup 2018

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.