Chính thức: Tây Ban Nha bổ nhiệm huyền thoại Real Madrid thay thế HLV Lopetegui

Ít giờ sau quyết định gây sốc cả thế giới khi sa thải HLV Julen Lopetegui ngay trước thềm World Cup 2018, Tây Ban Nha nhanh chóng bổ nhiệm HLV tạm quyền thay thế là huyền thoại Fernando Hierro của Real Madrid.

LĐBĐ Tây Ban Nha tức giận sa thải Julen Lopetegui chỉ đúng một ngày trước khai mạc World Cup 2018, quyết định liều lĩnh được đưa ra với mục đích trừng phạt vị HLV 52 tuổi vì ngang nhiên đi đêm cùng Real Madrid. Trước đó đúng một ngày, nhà ĐKVĐ Champions League đã công bố ông làm tân thuyền trưởng thay thế Zinedine Zidane.

Chính thức Tây Ban Nha bổ nhiệm Fernando Hierro làm HLV tạm quyền hình ảnh

Tây Ban Nha bổ nhiệm Fernando Hierro làm HLV tạm quyền thay thế Julen Lopetegui mới bị sa thải ngay đúng một ngày trước thềm World Cup 2018

Với tính chất gấp rút cam go của tình thế hiện tại, khi trận ra quân gặp Bồ Đào Nha sẽ diễn ra chỉ sau đây vỏn vẹn hai ngày, nhà vô địch World Cup 2010 đã nhanh chóng kiếm tìm ra người thay thế. Theo đó, Tây Ban Nha chính thức bổ nhiệm huyền thoại Fernando Hierro làm HLV tạm quyền ít nhất trong thời gian chinh chiến trên đất Nga, trong khi HLV đội trẻ U21 Albert Celades đóng vai trò trợ lý.

Fernando Hierro là trung vệ huyền thoại của Real Madrid cũng như bóng đá Tây Ban Nha, từng làm trợ lý cho HLV Carlo Ancelotti ở Bernabeu trong mùa giải 2014/15 và giữ vai trò Giám đốc thể thao của Malaga mùa bóng 2011/12.

Ông khoác áo Real Madrid 14 mùa giải và giành 5 chức vô địch La Liga cũng như 3 danh hiệu Champions League Cúp C1 Châu Âu. Ông cũng có 90 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha, tham dự 4 kỳ World Cup và 2 kỳ Euro.

Tây Ban Nha bổ nhiệm Fernando Hierro làm HLV tạm quyền thay thế Julen Lopetegui mới bị sa thải. Ông sẽ chính thức ra mắt với tư cách thuyền trưởng ĐTQG La Roja trong trận Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha ra quân World Cup 2018 sau đây hai ngày.

Chính thức Tây Ban Nha bổ nhiệm huyền thoại Real Madrid thay thế HLV Lopetegui hình ảnh 2

HLV đội trẻ U21 Albert Celades làm trợ lý cho Fernando Hierro ở World Cup 2018

Trong khi đó, trợ lý Albert Celades là HLV đội trẻ U21 và năm nay chỉ mới 42 tuổi, từng khoác áo cả hai ông lớn Real Madrid cũng như Barcelona. Xét về sự nghiệp huấn luyện đỉnh cao, Celades chưa được đánh giá cao bởi kinh nghiệm non nớt cũng như thành tích nổi bật gần như là con số không. Albert Celades bắt đầu cầm quân từ năm 2013 khi dẫn dắt U16 Tây Ban Nha. Từ năm 2014, ông giữ cùng lúc hai cương vị trên ghế nóng U16 và U21 Tây Ban Nha.

Nguyên nhân thực sự đằng sau việc HLV Lopetegui bị TBN sa thải
HLV Lopetegui bị TBN sa thải là quyết định mới được Liên đoàn bóng đá nước này thông qua. Trong một cuộc họp báo, chủ tịch Rubiales đã tuyên bố nguyên nhân...

Gia Khoa (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.