Chính thức: Mỹ - Mexico – Canada đồng đăng cai World Cup 2026

Đúng một ngày trước thời khắc khai mạc World Cup 2018, FIFA chính thức công bố danh tính nước chủ nhà tổ chức kỳ World Cup 2026.

Sau hơn hai năm đua tranh quyết liệt cho quyền đăng cai World Cup 2026, danh tính nước chủ nhà sau đây 8 năm đã chính thức được FIFA công bố đúng một ngày trước thời khắc khai mạc World Cup 2018 ở Nga.

Không phải một hay hai nước, kỳ World Cup 2026 sẽ được tổ chức trải dài trên tận ba quốc gia Mỹ - Mexico – Canada, tức là toàn bộ khu vực Bắc Mỹ. Liên minh tam quốc của CONCACAF này đã giành chiến thắng sít sao nhưng thuyết phục trước ứng cử viên Marocco đến từ Châu Phi.

Chính thức Mỹ - Mexico – Canada đồng đăng cai World Cup 2026 hình ảnh

Liên minh Mỹ - Mexico - Canada chính thức giành quyền đồng đăng cai World Cup 2026

Như vậy sau 34 năm, ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới sẽ chính thức trở về Bắc Mỹ, kể từ sau kỳ World Cup 1994 lần đầu tiên được tổ chức ở Mỹ. Đây cũng là lần thứ hai World Cup được tổ chức ở nhiều hơn một quốc gia, sau Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2002.

Đối với Mexico, đây thậm chí sẽ là kỳ World Cup thứ ba của họ với vai trò chủ nhà, xác lập nên một kỷ lục mới trong lịch sử. Trái ngược, Canada sẽ lần đầu tiên được đảm nhiệm vinh dự này và hệ quả kéo theo, ĐTQG của họ cũng sẽ lần đầu tiên tham dự một kỳ World Cup.

Theo dự kiến ban đầu, World Cup 2026 sẽ được tổ chức trên tận 23 sân vận động thuộc 23 thành phố khác nhau của ba đất nước, chủ yếu ở Mỹ chiếm đến 17 trong khi Mexico và Canada chia đều nhau 6 suất còn lại.

Xứ cờ hoa tiếp tục được ưu ái địa điểm tổ chức trận chung kết, cụ thể Rose Bowl ở Los Angeles bang California, nơi Brazil đăng quang ngôi vô địch năm 1994 sau khi đánh bại Italia trên chấm luân lưu 11m, với cái gục đầu biểu tượng nghiệt ngã của Roberto Baggio.

World Cup 2026 cũng chính là lần đầu tiên FIFA mở rộng số đội tuyển tham dự lên con số 48 thay vì 32 như hiện tại. Cụ thể hơn, giải đấu sẽ bao gồm đến 16 bảng đấu và chỉ bao gồm 3 đội tuyển mỗi bảng.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.