Chiellini tố Guardiola "hủy hoại" hàng thủ nước Ý

Trước thềm trận đấu có ý nghĩa quyết định đến chiếc vé tham dự World Cup, trung vệ Chiellini đang tỏ ra khá thận trọng.

Trước thềm trận đấu có ý nghĩa quyết định đến chiếc vé tham dự World Cup, trung vệ Chiellini đang tỏ ra khá thận trọng.


Đêm nay, ĐT Italia sẽ có trận tranh play-off lượt đi với Thụy Điển trên con đường tìm vé tới Nga vào năm sau. Hậu vệ Giorgio Chiellini đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội về sự nguy hiểm của Thụy Điển. Mặt khác, cầu thủ đang khoác áo Juventus cũng bày tỏ sự ái ngại về hàng phòng ngự trứ danh của đội bóng Thiên thanh, bởi một cái tên bất ngờ - Pep Guardiola.
 
Cụ thể, dù đã trải qua 2 mùa bóng thi đấu tại Italia trong vai trò cầu thủ, nhưng Pep Guardiola chưa từng dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào tại đây. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia Tây Ban Nha, hàng phòng ngự của Barca, Bayern Munich và bây giờ là Man City đang rất mạnh. Đó là lý do Giorgio Chiellini cảm thấy ái ngại, bởi “đặc sản” hậu vệ thép dường như không còn là độc quyền của bóng đá nước này.

hau ve Chiellini
Giorgio Chiellini trong màu áo Thiên thanh

“Chiến thuật của HLV Pep Guardiola ít nhiều đã hủy hoại hàng phòng ngự Italia” - Giorgio Chiellini cho biết. “Bây giờ, các trung vệ hiện đại biết làm thể nào để thiết lập hệ thống phòng ngự, hơn nữa họ còn có thể luân chuyển bóng rất tốt. Có lẽ so với các hậu vệ Ý, họ chỉ còn điểm yếu là hạn chế ở khả năng kèm người mà thôi. Thật không may, đó là điều đang xảy ra vào lúc này.”
 
Dưới thời Pep Guardiola, hệ thống tấn công của ông luôn đòi hỏi sự hoán đổi bị trí rất linh hoạt, từ đó khái niệm “phòng ngự khu vực” đã ngày càng trở nên phổ biến hơn với bóng đá hiện đại. Mặt khác, chiến thuật phòng thủ của thuyền trưởng Man City cũng không thực sự chú trọng khâu phòng thủ, bởi Pep quan niệm những trung vệ và cả thủ môn chính là khởi đầu của mọi pha tấn công. Điều quan trọng nhất, chính là những thành công mà chiến thuật này đem lại, như cái cách Man City đang hủy diệt cả Premier League.
 
“Khi tôi còn nhỏ, chúng tôi thường được huấn luyện rất kỹ về khả năng kèm người, bên cạnh những yêu cầu chiến thuật. Ngày nay, có lẽ trong khoảng 10 năm trở lại, chẳng ai ngoại trừ những hậu vệ Italia nói về kèm người. Đây là một điều đáng tiếc, bởi chúng tôi đã đánh mất DNA của mình, những đặc điểm khiến chúng tôi nổi trội hơn phần còn lại của thế giới bóng đá” – Trung vệ Chiellini kết luận.

Thụy Điển vs Italia (2h45 ngày 11/11): Khi người thuyền trưởng tỉnh ngộ…
Trước những áp lực khổng lồ từ dư luận, HLV Gian Piero Ventura đã bắt đầu có sự cầu thị. Và đó có thể sẽ là cú hích giúp ĐT Italia hồi sinh ở 2 lượt trận...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.