Chất Brazil duy nhất trong đội tuyển Anh nằm ở ai?

Cựu danh thủ huyền thoại Roberto Carlos chọn ra tài năng trẻ Dele Alli như một đồng hương của mình và tin tưởng Tam Sư sẽ tiến xa ở World Cup 2018 nhờ có anh.

Dele Alli mang chất ngẫu hứng của cầu thủ Brazil

Không phủ nhận Dele Alli là một trong những viên ngọc sáng giá nhất bóng đá Anh trong những năm trở lại đây, nhưng bản thân anh cũng gây nên nhiều tranh cãi dư luận xoay quanh cá tính khó kiểm soát và lối chơi tiểu xảo, đôi phần thô bạo hay thậm chí ăn vạ của mình.

Roberto Carlos phát biểu về Dele Alli với chất Brazil ngẫu hứng hình ảnh

Roberto Carlos phát biểu về Dele Alli với chất Brazil ngẫu hứng

Mặc dù vậy, tiền vệ 22 tuổi vẫn luôn được giới chuyên môn ưa thích, đặc biệt hai ông thầy Mauricio Pochettino và Gareth Southgate, điều hiển nhiên giúp anh chắc suất World Cup 2018 trong màu áo Tam Sư. Và rồi mới đây, tới lượt một người ngoài cuộc lên tiếng ca ngợi Dele Alli hết mực với một lời khen đặc biệt.

Cựu danh thủ huyền thoại người Brazil thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái, Roberto Carlos phát biểu về Dele Alli: “Tôi thực sự hâm mộ Dele Alli, nhất là bởi cậu ấy có chất Brazil ngẫu hứng với tư cách của một cầu thủ. Tôi bị ấn tượng mạnh kể từ sau khi chứng kiến màn trình diễn của cậu ấy trong trận Real Madrid vs Tottenham ở Champions League.”

“Cao lớn nhưng vô cùng kỹ thuật, chưa kể cá tính và bản lĩnh thượng thừa nữa. Tôi nghĩ rằng Dele Alli hoàn toàn đã có thể là một cầu thủ Brazil nhưng rồi chúng tôi lại không có được may mắn đến thế. Đội tuyển Anh có thể làm nên chuyện ở World Cup 2018 nhờ có Dele Alli trong đội hình.”

Đội tuyển Anh của Dele Alli sẽ chính thức ra quân ở Nga tiếp đón Tunisia ngày 19/6, trước khi lần lượt chạm trán tân binh Panama ngày 24/6 và đặc biệt Bỉ ngày 29/6, trận đấu được đánh giá như chung kết tranh nhất bảng G World Cup 2018.

Nhận định bảng G World Cup 2018: Người Âu biểu dương sức mạnh
Chung bảng đấu với những đối thủ thua kém trông thấy như Tunisia và Panama, cơ hội để Bỉ và Anh dắt tay nhau đi tiếp vào vòng 1/8 là tương đối sáng sủa nếu họ...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.