Đội nhà rời World Cup, LĐBĐ Tây Ban Nha chốt 3 ứng viên thay thế HLV Hierro

Theo báo giới Tây Ban Nha, LĐBĐ nước này đã khoanh vùng 3 ứng viên có thể ngồi lên ghế nóng thay thế HLV Hierro sau một kỳ World Cup không thành công.

LĐBĐ Tây Ban Nha chốt 3 ứng viên thay thế HLV Hierro

LĐBĐ Tây Ban Nha chốt 3 ứng viên thay thế HLV Hierro hình ảnh
LĐBĐ Tây Ban Nha đang tìm người thế chỗ HLV Hierro

ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2018 vẫn được đánh giá là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch dù thực tế trong đội hình của họ không còn nhiều những gương mặt có thể tạo nên đột biến như kỳ World Cup diễn ra trên đất Nam Phi 8 năm về trước.

Thầy trò Hierro kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu dù màn trình diễn của họ không thực sự gây ấn tượng sau trận hòa 3-3 trước Bồ Đào Nha và sau đó là trận hòa hú vía 2-2 trước Morocco.

Lọt vào vòng 1/8, La Roja đã gây thất vọng thực sự khi không thể hạ gục ĐT chủ nhà Nga trong 120 phút thi đấu để rồi gục ngã trên chấm đá luân lưu 11m. Trận thua này cũng kết thúc hành trình chinh phục ngôi vương của thầy trò Hierro trên đất Nga từ rất sớm dù họ đã nhận được rất nhiều sự kỳ vọng trước giải đấu.

Sau thất bại này, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) cũng đã ngồi lại với nhau để tìm phương hướng mới cho bóng đá TBN. Bên cạnh đó, RFEF cũng đưa ra tiêu chí tuyển chọn HLV trưởng tiếp theo của La Roja.

Được biết, trong các yêu cầu mà RFEF đề xuất có tiêu chí HLV mới phải là người trẻ trung, không vướng bận với đội bóng nào và mang quốc tịch Tây Ban Nha. Nhiệm vụ của vị tân thuyền trưởng La Roja sẽ là giúp ĐT Tây Ban Nha thi đấu tốt ở Nations League và vòng loại EURO 2020. Bên cạnh đó, ông thầy tương lai sẽ phải xây dựng một ĐTQG gần như mới khi mà lối đá tiki-taka từng thành công dưới thời HLV Del Bosque đã trở nên lạc hậu.

Theo truyền thông xứ đấu bò, sau khi khoanh vùng, 3 cái tên đáp ứng được yêu cầu trên bao gồm HLV Michel, Luis Enrique và Quique Sanchez. Được biết nhiều khả năng RFEF sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày thứ Sáu, 6/7 tới.

Tây Ban Nha bị loại khỏi World Cup 2018: Hãy để tiki-taka vào tủ kính
Người Tây Ban Nha đang cố gắng hoài niệm về quá khứ hào hùng cách đây 10 năm bằng việc tiếp tục áp dụng lối chơi tấn công tiki-taka từng giúp La Roja lên đỉnh...
Tây Ban Nha cúi đầu ra đi: Tốt đẹp không đến với người chờ đợi nó
Tây Ban Nha bị chủ nhà Nga loại ngay ở vòng 1/8 World Cup 2018 âu cũng là cái giá xứng đáng buộc họ phải trả với tư tưởng trung thành cứng nhắc và máy móc với...
TBN bật bãi World Cup 2018: Ngày La Roja mắc kẹt giữa hai thế hệ
Lối chơi cầu toàn và phần nào hèn nhát của Tây Ban Nha trước chủ nhà Nga chính xác là sự phản bội đối với triết lý bóng đá tiki-taka từng đưa La Roja lên đỉnh...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.