Cầu thủ Thụy Điển bị dọa giết sau khi "góp sức" cho tuyển Đức

Sau khi phạm lỗi với Timo Werner dẫn đến cú sút phạt đẹp mắt thành bàn thắng của Toni Kroos, cầu thủ Jimmy Durmaz bên phía Thụy Điển nhận nhiều tin nhắn đe dọa tính mạng.

Trong buổi tập luyện ngay hôm sau của Thụy Điển, trước sự chứng kiến của nhiều phóng viên báo chí, Jimmy Durmaz cùng các đồng đội đã đưa ra một thông điệp mạnh mẽ chống lại nạn phân biệt chủng tộc mà anh đang gặp phải sau sai lầm dẫn đến bàn thua của đội nhà trước "Die Mannschaft" vào phút cuối.

Theo ESPN, cầu thủ chạy cánh người Thụy Điển có cha mẹ là người gốc Assyria. Cha anh đã di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Thụy Điển. Từ khi Jimmy Durmaz ra đời, anh luôn mang quốc tịch Thụy Điển.
Cầu thủ Thụy Điển bị dọa giết sau khi góp sức cho tuyển Đức hình ảnh
Durmaz phạm lỗi với Timo Werner trong những phút cuối trận. Ảnh: Getty.


Sau khi đón nhận thất bại từ những giây cuối cùng của hiệp 2, Durmaz phải hứng chịu những tin nhắn đe dọa tính mạng. Anh bị gọi là "kẻ đánh bom tự sát", "tên nhập cư rác rưởi".

Trong bài phát biểu ngắn, Durmaz nói: "Tôi là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nhưng tôi và gia đình tôi lại bị dọa giết, hoàn toàn không thể chấp nhận được".

"Tôi là người Thụy Điển với niềm tự hào được khoác trên mình màu cờ sắc áo của ĐTQG đi thi đấu. Chúng tôi là một khối đoàn kết, chúng tôi là người Thụy Điển", Durmaz tiếp tục bài phát biểu được chia sẻ trực tuyến trên mạng.

Cuối cùng, toàn bộ đội tuyển cùng đồng thanh lên án mạnh mẽ nạn phân biệt chủng tộc trước những tràng vỗ tay ủng hộ của giới truyền thông. Các cầu thủ lại tiếp tục buổi tập luyện của mình.

Trước đó, Tổng thư ký Hakan Sjostrand của Liên đoàn Bóng đá Thụy Điển đã báo cáo trường hợp của Durmaz tới cơ quan cảnh sát. "Chúng tôi không tha thứ cho bất kỳ ai có hành động đe dọa hay sỉ nhục các cầu thủ. Thật đáng thất vọng trước những gì Jimmy Durmaz phải trải qua", nhà chức trách Thụy Điển nói.

Sau khi trắng tay trước đội tuyển Đức, Thụy Điển hiện có 3 điểm, tạm xếp thứ 3 bảng F. Trong lượt đấu cuối, dù có thắng Mexico, thầy trò HLV Janne Andersson vẫn không có quyền tự quyết mà phải chờ kết quả của trận đấu còn lại giữa Đức và Hàn Quốc.

Các tin bài khác về trận Đức 2-1 Thụy Điển

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.