"Bù nhìn" của Messi tại Argentina chính thức bị bay ghế

Theo thông tin mới nhất từ báo chí Argentina, HLV Sampaoli bị sa thải sau khi thất bại tại World Cup 2018.


Sampaoli đã bay ghế
 

Được kỳ vọng sẽ đổi màu huy chương so với kỳ đại hội cách đây 4 năm, nhưng tất cả những gì Messi và các đồng đội làm được, chỉ là vượt qua vòng bảng (một cách khó khăn). Họ gục ngã ngay trước ĐT Pháp ở vòng loại trực tiếp đầu tiên với tỷ số 3-4, và xách vali về nước trong tủi nhục.
 
Thậm chí từ vòng bảng, Argentina đã đại loạn sau trận thua thảm Croatia với tỷ số 0-3. Sau đó, giới truyền thông râm ran thông tin HLV Jorge Sampaoli đã bị học trò bẻ ghế - dù chưa chính thức. Cụ thể, các cầu thủ Argentina từ chối nhận quyền chỉ đạo của ông thầy, và 2 công thần Mascherano cùng Messi là những người có tiếng nói lớn nhất.

HLV Sampaoli bị sa thải sau thất bại tại World Cup 2018

HLV Sampaoli bị sa thải sau thất bại tại World Cup 2018


Thậm chí, trong trận thắng Nigeria – HLV Jorge Sampaoli phải xin phép Messi để thay người, khi ông cho Sergio Aguero vào sân. Như vậy, triều đại của HLV này đã kết thúc sau 15 trận đấu, giúp Á quân World Cup 2014 thắng 7, hòa 4 và thua 4 trận, kể từ tháng 5/2017.
 
Liên đoàn bóng đá Argentina đã quyết định nói lời chia tay HLV 58 tuổi, cùng khoản bồi thường trị giá vỏn vẹn 2 triệu đô la. Theo hợp đồng, Sampaoli sẽ gắn bó đến năm 2020, nhưng ông đã bị sa thải ngay lập tức.
 
Như vậy trong hơn 10 năm qua kể từ World Cup 2006 (thời điểm Leo Messi lên tuyển), ĐT Argentina trắng tay toàn tập và không có bất kỳ HLV nào gắn bó quá 3 năm. Dưới đây là danh sách những thuyền trưởng của Albiceleste, sau khi HLV Sampaoli bị sa thải:
 
2006: Jose Pekerman
2006: Alfio Basile
2008: Diego Maradona
2010: Sergio Batista
2011: Alejandro Sabella
2014: Gerardo “Tata” Martino
2016: Edgardo Bauza
2017: Jorge Sampaoli

Huyền thoại Argentina tự ứng cử vào ghế nóng thay Sampaoli
Huyền thoại Mario Kempes khẳng định ông đã sẵn sàng ngồi vào ghế nóng của Argentina nếu như Jorge Sampaoli bị sa thải.
Tin nóng World Cup 2018 ngày 27/6: HLV Sampaoli phải xin phép Messi trước khi thay người
Cập nhật liên tục tin tức mới nóng hot nhất về World Cup 2018 trong ngày hôm nay (27/6). Những tin tức mới bám sát từng chuyển động và đời sống của ngày hội...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.