Brazil vs Argentina (6h45 ngày 11/11): Không còn là cuộc chiến giữa Neymar và Messi

(Bongda24h.vn) – Messi có thể sẽ trở lại và toả sáng trong trận đấu siêu kinh điển của bóng đá Nam Mỹ, nhưng tâm điểm của trận đấu trước giờ bóng lăn lại là Dani Alves, cầu thủ sẽ chuyển sang khoác chiếc áo số 4 cùng chiếc băng đội trưởng màu trắng để tri ân huyền thoại Carlos Alberto Torres.

(Bongda24h.vn) – Messi có thể sẽ trở lại và toả sáng trong trận đấu siêu kinh điển của bóng đá Nam Mỹ, nhưng tâm điểm của trận đấu trước giờ bóng lăn lại là Dani Alves, cầu thủ sẽ chuyển sang khoác chiếc áo số 4 cùng chiếc băng đội trưởng màu trắng để tri ân huyền thoại Carlos Alberto Torres.

Trong thời gian qua, HLV Tite đã quyết định trao chức đội trưởng theo kiểu xoay vòng, và người được lựa chọn sẽ dẫn dắt toàn đội tham dự trận đấu Brazil vs Argentina sắp tới chính là Dani Alves. Đây là lựa chọn hoàn toàn có chủ ý khi cầu thủ của Juventus thi đấu trùng vị trí hậu vệ phải với “Eterno Capitão” – “Đội trưởng Bất tử” Carlos Alberto. Được thi đấu trên sân nhà Mineirão trong ngày tri ân người đội trưởng huyền thoại đã dẫn dắt Brazil vô địch World Cup 2014, Selecao chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đội bóng láng giềng khó chơi.

Brazil vs Argentina (6h45 ngay 1111) Khong con la cuoc chien giua Neymar va Messi hinh anh goc
Argentina vẫn phụ thuộc vào Messi, còn Brazil là một tập thể đồng đều

Lúc này Brazil đang dẫn đầu vòng loại với 21 điểm qua 10 trận đã đấu, trong đó họ thắng cả 4 trận đã qua dưới triều đại của tân HLV Tite. Điểm mấu chốt giữa Tite và người tiền nhiệm Carlos Dunga chính là cách ông sử dụng cầu thủ đáng chú ý nhất của xứ sở Samba lúc này, đó không ai khác chính là Neymar. Dunga, cũng là một cựu đội trưởng đội tuyển Brazil vô địch World Cup 1994, từng lấy băng đội trưởng của trung vệ Thiago Silva để trao cho Neymar, đồng thời để siêu sao của Barcelona thi đấu tự do trên hàng công.

Trong khi đó, Tite lại làm điều ngược lại. Ông không muốn Brazil phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân như Neymar, bằng cách áp dụng chính sách xoay vòng đội trưởng, đồng thời để Neymar thi đấu cố định bên cánh trái trong sơ đồ 4-3-3 giống như tại Barcelona. Lúc này thì những dấu ấn của Neymar lên Selecao đã giảm hẳn, nhưng đổi lại, những vệ tinh xung quanh anh thay nhau toả sáng.

Sao Argentina thách thức Brazil trước thềm đại chiến
Với sự trở lại của siêu sao Lionel Messi, tiền đạo Lucas Pratto cho rằng đối thủ Brazil nên biết sợ Argentina đi là vừa.

Gabriel Jesus, Philippe Coutinho hay Willian chính là những ví dụ như thế, đặc biệt là trường hợp đầu tiên. Tiền đạo trẻ chỉ mới 19 tuổi của Brazil đã bỏ túi 4 bàn thắng qua 4 trận đấu gần nhất và cho thấy rằng anh đang mặc vừa vặn chiếc áo số 9 huyền thoại mà những Tostao, Careca hay Ronaldo đã để lại, ít nhất là tính đến thời điểm này. Đó là chưa kể cầu thủ chạy cánh Douglas Costa đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng đá trận đầu tiên cho ĐTQG kể từ tháng 3.

HLV Tite đang xây dựng một đội tuyển Brazil đồng đều và tươi mới, đầy sức trẻ với những thành công đã thấy rõ. Ngược lại, Argentina lại cố gắng xây dựng đội bóng quanh Lionel Messi. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi bất cứ đội bóng nào trên hành tinh sở hữu Messi lúc này, họ sẽ làm điều tương tự. Trong 3 trận vừa qua khi El Pulga vắng mặt vì chấn thương Argentina chỉ có đúng 2 điểm, để rồi tụt xuống vị trí thứ 6, thứ hạng sẽ khiến họ vắng mặt ở VCK World Cup 2018.

Tuy vậy, Messi đã trở lại rất kịp thời và sẽ cùng đồng đội hành quân đến thành phố Belo Horizonte với mục tiêu đánh bại chủ nhà Brazil. Tân HLV Edgardo Bauza mới chỉ có đúng 1 lần duy nhất sở hữu Messi trong đội hình, đó là trận đấu mà Argentina đã đánh bại Uruguay với pha lập công duy nhất của cầu thủ sở hữu 5 Quả bóng vàng FIFA này. Điều đó cho thấy chứng phụ thuộc vào Messi vẫn đang hiển hiện rõ ở Albiceleste, dẫu cho họ đang sở hữu những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới như Gonzalo Higuain, Sergio Aguero hay Angel di Maria.

Brazil vs Argentina (6h45 ngay 1111) Khong con la cuoc chien giua Neymar va Messi hinh anh goc 2
Brazil sẽ chuẩn bị kỹ phương án ngăn chặn Messi

Để đối phó với Messi, chắc chắn Brazil sẽ phải chuẩn bị rất kỹ. “Messi cực kỳ thông minh và có kỹ năng dứt điểm tuyệt vời, vì thế chúng tôi cần có 2 cầu thủ theo kèm anh ấy mọi lúc, mọi nơi, đồng thời ngăn cản Messi tiếp cận các đồng đội. Không thể ngăn chặn Messi có bóng vào lúc này, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng không để anh ấy xâm nhập vào những khoảng không gian sở trường,” tiền vệ con thoi Renato Augusto cho biết.

Rõ ràng bài toán lớn nhất của Brazil chính là tìm cách ngăn chặn Messi, còn với HLV Edgardo Bauza, ông sẽ cầu mong sao cho Messi có một ngày thi đấu tốt. Với đẳng cấp của mình, nếu chơi tốt, Messi sẽ không thể bị ngăn chặn. Đây sẽ không còn là một cuộc đối đầu giữa Messi và Neymar, mà sẽ là Messi và cả đất nước Brazil, những người vừa mất đi đội trưởng huyền thoại Carlos Alberto và chắc chắn không muốn nhận một thất bại muối mặt.

Brazil vs Argentina (6h45 ngay 1111) Khong con la cuoc chien giua Neymar va Messi hinh anh goc 3
Đội hình dự kiến Brazil vs Argentina

Dự đoán tỷ số trận đấu Brazil vs Argentina: 1-1

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.