Brazil thắng dễ Serbia: Lý do vàng xanh là màu chủ đạo của World Cup

Dư âm Brazil vs Serbia 2-0 không có gì mới mẻ với người xem. Kẻ mạnh đã giành chiến thắng và qua đó chứng minh tại sao họ được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2018.

 

Đức bị loại? Kệ họ!

Thông tin về việc ĐT Đức bị loại khỏi World Cup 2018 sau trận thua nhục Hàn Quốc 0-2 đã vang tới tai các thành viên Brazil. 2 giờ sau đó, Selecao sẽ có màn so tài với Serbia trên sân Otkrytiye Arena (Moskva).

Đức và Brazil cùng là ứng viên vô địch, cùng có khởi đầu thiếu thuyết phục ngày ra quân và thắng bởi các bàn quyết định trong thời gian bù giờ trận thứ 2. Theo tính chất bắc cầu, có những lo ngại rằng giữa hai thế lực của bóng đá thế giới ấy, khi một kẻ đã bị loại đau đớn, kẻ kia có thể sẽ tiếp bước.

Dư âm Brazil vs Serbia Lý do vàng xanh là chủ đạo của WC 2018 hình ảnh
Đức về nước sau thất bại 0-2 trước Hàn Quốc

Nhưng rốt cuộc, 1 trận động đất đã là quá đủ. Tại Otkrytiye Arena, bầu trời vẫn có màu vàng của nắng và xanh của mây. Italia ngồi nhà xem TV từ đầu, Đức đã bị loại, nhưng Brazil thì vẫn còn đó. Chiến thắng 2-0 trước Serbia đưa đội bóng xứ Samba vào vòng knock-out World Cup kỳ thứ 13 liên tiếp kể từ năm 1970 tới nay.Ngay từ cái nhìn đầu tiên, không ai cảm giác được rằng Brazil căng thẳng khi bước vào trận cầu có tính chất then chốt, ngược lại hoàn toàn với Đức. “Kẻ thù” gieo nỗi uất hận cho Brazil cách đây 4 năm tại bán kết World Cup 2014 đã thua một cách toàn diện từ tinh thần cho tới chuyên môn, nhưng họ thì không.

Brazil vuot qua Serbia 2-0
Nhưng Brazil lại không đi theo vết xe đổ đó

Brazil thắng dễ Serbia

Đức rời World Cup 2018 với 3 trận thua tới 2, lọt lưới cả 3 trận với tổng cộng 4 bàn thua. Còn Brazil, họ bất bại, giữ sạch lưới 2 trận với chỉ vỏn vẹn 1 bàn thua. Đó là sự khác biệt lớn nhất giữa hai đội. Đức như một cỗ xe tăng chưa hoàn thiện nhưng dứt khoát không chịu cài phanh. Khi chưa tông được đối thủ, họ đã tự lao xuống vực.

Brazil thì lại là một cỗ máy hoàn chỉnh, đi bước vào chắc bước đó. Dư âm Brazil vs Serbia đã nói lên điều đó. Dưới thời HLV Tite, một người lấy Carlo Ancelotti tiếng tăm làm hình mẫu, sự cân bằng là điểm nhấn lớn của Selecao.

HLV Tite cua Brazil
Dư âm Brazil vs Serbia là hoàn hảo với thầy trò Tite

24 trận kể từ sau khi Dunga bị sa thải và nhường chỗ cho Tite, Brazil thắng tới 19 (hòa 4, thua 1), đạt tỷ lệ 79%. Trong đó, họ ghi tới 51 bàn và chỉ lọt lưới có 6 bàn. Tất cả đều là những thống kê vô cùng ấn tượng mà nếu không nhắc tên, mọi người cũng có thể mường tượng về một gã khổng lồ.

Bước vào World Cup, Tite còn đề cao sự chắc chắn hơn nữa. Brazil của ông sẵn sàng chơi phản công trước Serbia bởi dù chỉ là 3 hay 4 mũi tấn công thôi nhưng nếu đó là Neymar, Phil Coutinho, Gabriel Jesus hay Willian, bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào.
Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Brazil 2-0 Serbia
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Brazil 2-0 Serbia lượt trận thứ 3 bảng E VCK World Cup 2018.

Mất 36 phút, một Brazil không nhất thiết phải thắng đã chọc thủng lưới Serbia. Coutinho tung đường chuyền bổng thiên tài, mở ra cơ hội đối mặt thủ môn đối phương cho Paulinho và đồng đội của anh tại Barcelona đã không bỏ lỡ.

Trước và sau thời điểm đó, người hâm mộ Brazil cũng luôn có một cảm giác vô cùng an tâm. Các chân sút Serbia chưa đủ trình độ để xuyên thủng hàng thủ được tổ chức tốt của họ trong khi ở bên trên, những cơ hội là thường trực.

Phút 68, Neymar đá phạt góc thuận lợi để Thiago Silva cắt mặt ấn định tỷ số 2-0 cho Brazil trước Serbia. Qua đó, Selecao giành 7 điểm sau 3 trận, hiệu số bàn thắng - bại là dương 4 (nhỉnh hơn Thụy Sĩ dù bằng điểm) và giành ngôi đầu bảng E.

Serbia vs Brazil Coutinho di bong
Brazil lúc này vẫn có những nghệ sĩ chơi bóng đẹp mắt


3 điểm gây khiếp sợ

Chỉ là chiến thắng và 3 điểm song Brazil của Tite đã khiến các đối thủ sắp tới, trước mắt là Mexico tại vòng 1/8 cảm thấy rờn rợn. Giữ sạch lưới trước họ đã khó, chọc thủng lưới họ càng khó hơn. Không còn là một Brazil mong manh, bị Đức hạ nhục 7-1 cách đây 4 năm, giờ đội bóng của Tite đã sẵn sàng để cả thế giới phải nghiêng mình.

Suốt một thời gian dài, Tite đắn đo trong việc chọn con đường đi cho ĐT Brazil. Một là ngược về quá khứ những năm 60, 70 thế kỷ trước với lối tấn công tổng lực, hai là hòa vào đương đại với sự lên ngôi của thực dụng. Sau cùng, chiến lược gia 57 tuổi quyết định… chọn cả hai.

Serbia vs Brazil Casemiro tranh bong
Nhưng hàng thủ Selecao cũng là cực kỳ chắc chắn

Tite chắt lọc những tinh hoa của hai triết lý, lấy điểm mạnh của cái này để bù vào hạn chế của cái kia. Đến giờ, ông đã thành công trong việc biến Brazil trở thành một đội bóng có sự cân bằng ở cả hai đầu sân. Thành quả mà Selecao đang có gần như là hoàn hảo.

Brazil vẫn là những vũ công Samba có thể làm say đắm lòng người. Nhưng họ không tự biến tiết mục của mình bị “loãng” bởi quá nhiều nghệ sĩ xuất hiện. Như đã nói, chỉ 3 hay 4 mũi công vàng xanh được chỉ thị dâng cao và tiếp cận khung thành đối phương. Nếu quá đông, họ có thể sẽ dẫm lên chân nhau.

Phần còn lại trở thành hậu phương vững chắc, có tổ chức. Họ chính là tác nhân quan trọng quyết định thành bại của Brazil ở một trận đấu, một giải đấu. Khi Đức chưa bị loại, gam màu vàng xanh của Brazil vốn đã lấn át cả World Cup 2018. Và giờ, khi nhà đương kim vô địch trở thành cựu vương, Neymar cùng đồng đội đã sẵn sàng để ngồi vào ngai vàng còn trống ấy.

Thong so tran dau Serbia 0-2 Brazil
Thông số sau trận đấu Serbia 0-2 Brazil

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Brazil 2-0 Serbia trên Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.