Brazil bị loại khỏi World Cup: Tite đáng trách 1, Neymar đáng trách 10

Liên tục mắc sai lầm trước một ĐT Bỉ thi đấu bùng nổ, ĐT Brazil đã khép lại giấc mơ vô địch World Cup sau thất bại 1-2 chung cuộc. Và rõ ràng đã có nhiều sai lầm dẫn tới thất bại của Selecao ở trận này.

Sai lầm của Tite

Sau khi cả Đức, Argentina và Tây Ban Nha đều bị loại, Brazil chính là cái tên được đánh giá cao nhất trong cuộc đua tới ngôi vô địch World Cup 2018.

Tuy nhiên trước một ĐT Bỉ đầy tốc độ và sự khôn ngoan, Selecao Nam Mỹ đã phải gục ngã với tỷ số 1-2. Đã có nhiều thời điểm, đội bóng của Tite đã có thể gỡ hòa song rõ ràng việc Brazil rời World Cup là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà họ đã thể hiện.

Không thể phủ nhận là Bỉ chơi quá hay ở trận đấu này. Tuy nhiên, nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thất bại của Brazil đến từ HLV Tite. Ngay trước trận đấu này, HLV Tite đã tự tin công bố đội hình ra sân của Brazil trước hẳn một ngày.

Brazil rời World Cup Tite đáng trách 1, Neymar đáng trách 10 hình ảnh
Brazil rời World Cup sau trận cầu tệ hại trước ĐT Bỉ

Điều này rõ ràng đã giúp cho ĐT Bỉ rút ngắn được thời gian trong việc nghiên cứu và hóa giải lối chơi của Selecao. Không những thế việc đảo lộn các vị trí thi đấu cũng khiến nhà vô địch World Cup 2002 không còn là chính mình trước đối thủ 'dưới cơ' là ĐT Bỉ.

Nếu như tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, HLV Tite bố trí đội hình ra sân 4-3-3 cho Brazil với Neymar cánh trái, Coutinho cánh phải và Renato Augusto đá thấp hơn ở vị trí trung tâm. Chính điều này đã tạo nên sự thanh thoát và mở ra nhiều phương án tấn công nguy hiểm cho 'những vũ công Samba'.

Tuy nhiên ở VCK World Cup 2018, nhà cầm quân sinh năm 1961 lại không áp dụng bộ khung thi đấu này. Thay vào đó, ông đặt niềm tin vào Gabriel Jesus, người đá cao nhất trên hàng công Selecao.

Không những thế, vị trí cánh phải được trao lại cho William còn cánh trái vẫn được 'đóng đinh' cho Neymar. Sự thay đổi này được kỳ vọng sẽ tạo nên một Brazil mạnh mẽ, tốc độ và giàu sự đột biến hơn. Song trái với kỳ vọng, tam tấu mới của Selecao chỉ để lại những nỗi hổ thẹn.

Brazil bị loại khỏi World Cup Tite đáng trách 1, Neymar đáng trách 10 hình ảnh 2
HLV Tite có lỗi lớn khiến Brazil rời World Cup 2018 trong cay đắng

Jesus tỏ ra vô duyên trong nhiệm vụ ghi bàn của một trung phong cắm. Đây rõ ràng là một giải đấu tệ hại cho ngôi sao đang chơi bóng tại Man City khi anh đã không thể có nổi một bàn thắng nào trên đất Nga. Trong khi đó cánh phải của Brazil cũng tê liệt hoàn toàn bởi một Willian gần như vô hại suốt từ vòng bảng cho tới trận tứ kết.

Và tới khi đã không thể hy vọng thêm vào bộ đôi này, HLV Tite mới tung Douglas Costa và Roberto Firmino vào sân song thời gian còn lại là không đủ để Brazil có thể sửa sai sau 2 bàn thua phải nhận và đành chấp nhận bị loại.

Đa phần các chuyên gia bóng đá sau trận này đều cho rằng nếu HLV Tite đặt niềm tin vào Firmino và Douglas Costa sớm hơn, có lẽ Brazil đã không bại trận, hoặc chí ít là không thi đấu nhạt nhòa đến vậy.

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Brazil 1-2 Bỉ
Brazil đã gây thất vọng khi thất bại 1-2 trước Bỉ qua đó nhường vé vào bán kết cho đối thủ, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau...

Và nỗi thất vọng mang tên Neymar

ĐT Brazil rời World Cup 2018 với nhiều nguyên nhân mà một trong số đó là việc họ mất chốt chặn vô cùng tin cậy Casemiro vì án treo giò trong khi người thay thế anh, Fernandinho lại là 'tội đồ' với pha đốt đền khiến Brazil bị thủng lưới trước.

Tuy nhiên, người gây thất vọng nhiều nhất có lẽ phải kể tới Neymar, siêu sao được kỳ vọng sẽ giúp Brazil vô địch World Cup 2018. Thất vọng ở chỗ anh 'ăn vạ' nhiều hơn là nỗ lực tỏa sáng trên sân cỏ.

Neymar an va
Các trọng tài đã không còn tin 'chú bé chăn cừu' Neymar

Và chính việc Neymar liên tục ăn vạ đã khiến các trọng tài không còn tin tưởng vào tiền đạo này cũng như với các cầu thủ Brazil. Năm lần bảy lượt, các bóng áo vàng bị ngã trong vòng cấm ĐT Bỉ song họ vẫn không thể kiếm được phạt đền từ trọng tài chính hay từ tổ trọng tài video VAR.

Rõ ràng cái giá của việc Neymar 'ăn vạ' đối với ĐT Brazil là quá lớn. Cũng giống như câu chuyện chú bé chăn cừu, Neymar đã đánh mất niềm tin của các trọng tài, để rồi tới khi mà Brazil có cơ hội được hưởng 11m, họ đã bị trọng tài phũ phàng từ chối.

Có thể nói khác với 4 năm về trước, Neymar đã mang tới nước Nga một bộ mặt vô cùng tệ hại. Hai bàn thắng ghi được rõ ràng là chưa đủ với sự kỳ vọng từ người hâm mộ với ngôi sao có giá trị chuyển nhượng cao kỷ lục trong làng bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại.

Rõ ràng, đã đến lúc Neymar nên nghiêm túc nhìn lại mình và từ bỏ thói quen làm kịch sĩ để trưởng thành hơn trên bước đường sự nghiệp. Đó cũng là cách để chân sút sinh năm 1992 góp phần giúp bóng đá Brazil chạm tay vào chiếc cúp vàng World Cup mà lần cuối cùng họ giành được đã cách đây 16 năm.

Dư âm Brazil 1-2 Bỉ: Nối dài cơn ác mộng của xứ Samba
Dư âm Brazil 1-2 Bỉ là điều người dân xứ Samba không muốn nhắc lại. Giống như cách đây 4 năm khi thua Đức tới 1-7, lần này Brazil còn phải dừng chân sớm hơn...
Những điều rút ra sau trận cầu đỉnh cao Brazil 1-2 Bỉ
Trận chiến được mong chờ nhất vòng tứ kết sẽ tạo ra bữa tiệc bóng đá tấn công, đã khép lại với rất nhiều bất ngờ. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Brazil...
Tổng hợp: Brazil 1-2 Bỉ (Tứ kết World Cup 2018)
Sau thất bại của Uruguay trước Pháp, đại diện còn lại của Nam Mỹ là Brazil cũng để thua Bỉ 1-2. Một thất bại tâm phục khẩu phục của thầy trò HLV Tite trước đối...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.