Brazil đánh mất bản sắc dưới thời Tite

Trước thềm World Cup 2018 diễn ra, huyền thoại Roberto Carlos phát biểu về Brazil, và cho rằng đội tuyển quốc gia đã có sự thay đổi lớn.


Brazil đánh mất bản sắc
 

Kể từ sau thất bại tại World Cup 2014, Selecao đã không còn thể hiện phong cách tấn công rực lửa như truyền thống. Thay vào đó, họ chú trọng đến khâu phòng ngự nhiều hơn, đặc biệt dưới thời HLV Tite kể từ năm 2016.
 
Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng, Tite dẫn dắt ĐT quốc gia Brazil liên tiếp giành những kết quả tích cực. Họ chỉ duy nhất 1 lần thất bại trong vòng 2 năm qua, và hàng phòng ngự được xây dựng chắc chắn hơn rất nhiều.
 
Chia sẻ về đội tuyển nước nhà, cựu hậu vệ Roberto Carlos cho biết: “Chúng tôi đã đánh mất bản sắc của Brazil, đó là lối đá tấn công. Mặc dù vậy, chúng tôi được tổ chức chắn chắn hơn về lĩnh vực phòng thủ.”

Carlos phát biểu về Brazil trước thềm World Cup 2018

Carlos phát biểu về Brazil trước thềm World Cup 2018


“Tôi hy vọng đội tuyển sẽ một lần nữa trở thành những nhà vô địch thế giới, kể từ mùa hè năm 2002. Tôi thấy điều này hoàn toàn khả thi, đây là thời điểm để chúng tôi giành cúp vàng thế giới” – Huyền thoại người Brazil phát biểu.
 
Trong 2 trận giao hữu trước thềm World Cup 2018, Neymar và các đồng đội đã toàn thắng Croatia và Áo. Trong 2 chiến thắng này, Selecao đều giữ sạch lưới, trong khi những ngôi sao trên hàng tấn công luôn biết cách tỏa sáng. Dưới thời HLV Tite, dù không còn sở hữu phong cách “cuồng công” như trước, nhưng có thể nói ĐT Brazil lúc này gần như không có điểm yếu.
 
Đó là lý do dù “chê” đội bóng đã đánh mất bản sắc, nhưng những gì Roberto Carlos phát biểu về Brazil lại rất lạc quan. Sau liên tiếp 3 kỳ World Cup không giành vị trí cao nhất, giờ là thời điểm để người dân Brazil hy vọng vào chức vô địch. Selecao sẽ ra quân trong vòng 5 ngày tới, bắt đầu bằng cuộc chạm trán với ĐT Thụy Sỹ tại bảng E.

4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Áo 0-3 Brazil
Brazil đã dễ dàng đánh bại Áo với tỷ số cách biệt, dưới đây là 4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Áo vs Brazil.
HLV Tite: Từ phép màu của chiếc radio nhỏ... (P1)
Vòng chung kết World Cup 2018 sắp tới, đội tuyển Brazil vẫn được xem là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Tite,...
Nguyệt Anh (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.