Brazil 2-0 Mexico: Xứng danh “người dẫn đường” của World Cup

Dư âm Brazil 2-0 Mexico nói lên nhiều điều. Không phải lúc nào đội bóng xứ Samba cũng chơi hay, nhưng họ vẫn giành chiến thắng và khẳng định tư cách ứng viên vô địch số 1 của World Cup 2018.


Kết quả trận đấu: Brazil 2-0 Mexico

Cầu thủ ghi bàn:
- Brazil:
Neymar 51', Firmino 88'

 

Chiến thắng ấn tượng của Brazil


Hết Đức, Tây Ban Nha, Argentina rồi lại tới Bồ Đào Nha nối gót rời World Cup 2018. Khi các đối thủ lớn nhất lần lượt sớm chia tay giải đấu, Brazil càng được nhận định là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Và xét trên khía cạnh tâm lý, đội bóng xứ Samba lại càng thoải mái hơn.

Dư âm Brazil 2-0 Mexico đã nói lên điều đó. Đoàn quân của Tite trận thứ 3 liên tiếp ghi được 2 bàn thắng và đều giữ sạch lưới. Đó là minh chứng cho sự ổn định. 2 bàn thắng của Neymar và Roberto Firmino là đủ để Brazil vượt qua một Mexico không hề tầm thường để ghi tên mình vào tứ kết World Cup trên đất Nga.

Dư âm Brazil 2-0 Mexico Xứng danh người dẫn đường  hình ảnh
Neymar và Firmino giúp Brazil vượt qua Mexico

Ngay từ những phút đầu tiên, người ta đã có thể cảm nhận được sĩ khí ngút trời từ Mexico. Họ biết Brazil thiếu đi cặp hậu vệ cánh tốt nhất là Marcelo, Danilo và tập trung đánh mạnh vào vị trí này. Mexico có đủ nhân tố để làm điều đó khi Hirving Lozano và Carlos Vela đều chơi độc lập rất tốt và giàu kỹ thuật, tốc độ.

Mới chỉ hơn 2 phút, Lozano đã có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm và khiến trung vệ Miranda của Brazil phải lăn xả ngăn cản. Không lâu sau, chính cầu thủ đang nổi như cồn này đã có pha đột phá nguy hiểm nhưng chuyền vào hơi mạnh một chút so với vị trí của Javier Hernandez.

Alisson vat va truoc nhung tinh huong tan cong lien tiep cua Mexico
Mexico tạo ra nhiều sóng gió những phút đầu

Áp lực mà Mexico tạo ra trong khoảng 20 phút đầu là rất lớn. Nhưng với bản lĩnh của đội bóng số 1 châu Mỹ, Brazil nhanh chóng đáp trả. Neymar vẫn là đầu tàu của Selecao, người có thể làm nên chuyện từ những pha bóng tưởng chừng rất khó xử lý.

Pha đi bóng qua 2 hậu vệ Mexico và khiến thủ môn Guillermo Ochoa vất vả cản phá của Neymar đánh dấu sự trở lại của Brazil. Họ bắt đầu lấy lại thế trận, bịt chặt các lỗ hổng và cơ hội để có bàn thắng của Mexico ngày một trở nên nhỏ nhoi hơn.

Những hình ảnh rực lửa trên sân Cosmos ngày Brazil loại Mexico
Các khán đài sân Cosmos như cháy rực lên với nét bốc lửa từ những người đẹp Nam Mỹ và sự cuồng nhiệt của các cổ động viên hai đội trong ngày Brazil đánh bại...

Nếu may mắn, Brazil đã phải có bàn thắng trong hiệp 1. Cũng phải dành lời khen cho Ochoa – điểm tựa vững vàng trong khung gỗ Mexico với những pha cứu thua xuất sắc. Những cú đứt điểm của Neymar, Paulinho hay Phil Coutinho đều đã bị anh chàng tóc xù từ chối.

Nhưng tới phút 51, không ai còn ngăn được Brazil ghi bàn. Sau đường chuyền thuận lợi của Willian, Neymar có cơ hội kết thúc vào lưới trống ở cự ly gần và đương nhiên Ochoa không thể làm gì hơn ngoài vào lưới nhặt bóng.

Neymar mo ty so cho Brazil
Brazil vùng lên rất kịp thời

Đó là một hệ quả tất yếu cho sức ép mà Brazil tạo ra. Từ đây, Selecao dễ đá hơn hẳn. Họ bắt đầu thi triển đấu pháp phòng ngự phản công để chống lại chính lối chơi sở trường của Mexico. Và tình cảnh ghi bàn đã khó, giữ sạch lưới cũng khó không kém đã đến với đội bóng xứ mũ rộng vành.

Cuối trận, Mexico không còn cách nào ngoài dâng cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Họ rơi vào bẫy “hồi mã thương” của Brazil khi ở phút 88, Neymar bứt đi với khoảng trống lớn và dù bị Ochoa khước từ cú đúp, vô tình cú đá của anh trở thành kiến tạo đẹp tuyệt cho Roberto Firmino ấn định chiến thắng 2-0 cùng tấm vé vào tứ kết.

Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Brazil 2-0 Mexico
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Brazil 2-0 Mexico vòng 1/8 World Cup 2018.


Sẵn sàng thách thức cúp vàng


Một chiến thắng không thể chê của Brazil. Họ là một tập thể vững vàng, có tổ chức với nền tảng là sự chắc chắn nơi hậu phương. HLV Tite có một quãng thời gian dài sang châu Âu tu nghiệp và rút ra rất nhiều bài học đắt giá.

Trong đó, triết lý “hàng thủ mạnh là tiền đề cho một danh hiệu” được ông thuộc nằm lòng. Không phải ngẫu nhiên mà tính tới nay, Brazil trải qua 25 trận dưới thời Tite chỉ nhận vỏn vẹn 6 bàn thua và 1 trận thua. Luôn luôn là một sự cân bằng, cẩn trọng của đội bóng trang phục vàng xanh.

HLV Tite noi ve tran Brazil vs Mexico
HLV Tite đang đưa Brazil đi đúng hướng

Cũng như trước Thụy Sĩ, Serbia, Brazil có sự toan tính ngay sau khi ghi bàn mở tỷ số. Cụ thể, họ siết chặt phòng ngự hơn, bịt chặt các khoảng trống để đảm bảo chiến thắng nằm chắc trong tay. Cũng không thể quên tài năng đọc trận đấu của HLV Tite. Ông lập tức nhận ra được đối thủ mạnh ở đâu, ý đồ chiến thuật thế nào để khắc chế.

Dư âm Brazil 2-0 Mexico cho thấy điều đó. Việc Brazil phòng ngự chắc chắn là điều không phải bàn cãi khi ngoại trừ bàn thua tới từ quả phạt góc và dường như đã phạm lỗi của Zuber phía Thụy Sĩ, họ giữ sạch lưới 3 trận còn lại của World Cup 2018 trước Costa Rica, Serbia và Mexico.

Brazil an mung chien thang truoc Mexico

Dư âm Brazil 2-0 Mexico nói lên nhiều điều


Và đi kèm với đó, Brazil đều đặn có 2 bàn trong 3 trận mới nêu. Họ đủ những phương án, những nhân tố để có bàn khai thông bế tắc hoặc gia tăng cách biệt. Neymar và Coutinho không cần phải nói quá nhiều bởi đẳng cấp của họ đã được khẳng định và thể hiện rõ ở 4 trận vừa qua.

Nhưng bên cạnh đôi bạn thân này, còn đó nhiều mũi công khác có thể giúp Brazil có bàn thắng bất cứ lúc nào. Như trước Mexico, Willian và Firmino đã lên tiếng. Người kiến tạo, người ghi bàn, họ mang tới những nét đa dạng cho hàng công Brazil. Tương tự là Jesus, Douglas Costa rồi cả Marcelo chuẩn bị tái xuất sau chấn thương.

Công cường, thủ mạnh, bản lĩnh của Brazil cũng không tầm thường. Họ không những đứng vững trước áp lực đầu trận Mexico tạo ra mà còn mạnh mẽ hơn. Cứ cái đà này, Bỉ ở vòng tứ kết hay bất cứ ai trong phần còn lại đều khó lòng cản bước binh đoàn vàng xanh.

Đội hình thi đấu
Brazil (4-3-3):
Alisson; Fagner, T Silva, Miranda, Luis; Coutinho (Firmino 86'), Casemiro, Paulinho (Fernandinho 81') ; Neymar, Jesus, Willian (Marquinhos 91')
Mexico (4-3-3): Ochoa; Alvarez (Dos Santos 55'), Ayela, Salcedo, Gallardo; Herrera, Marquez (Layun 46'), Guardado; Vela, Hernandez (Kiminez 60'), Lozano

Thong so tran dau Brazil 2-0 Mexico
Thông số trận đấu Brazil 2-0 Mexico

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Brazil 2-0 Mexico trên Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.