Bóng đá châu Á khó đi sâu ở VCK World Cup 2018

Với cách phân nhóm hạt giống, rất có để các đội tuyển tại châu Á có thể đi xa ở VCK World Cup 2018 tại Nga sắp tới.

Với cách phân nhóm hạt giống, rất có để các đội tuyển tại châu Á có thể đi xa ở VCK World Cup 2018 tại Nga sắp tới.
            

Sau khi trận đấu muộn giữa Peru và New Zealand kết thúc rạng sáng nay với chiến thắng 2-0 thuộc về đại diện của Nam Mỹ, cuối cùng chúng ta cũng có thể xác định được đủ 32 cái tên sẽ tụ họp ở ngày hội bóng đá lớn của thế giới sẽ diễn ra vào mùa hè sang năm.

World Cup 2018 cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, LĐBĐ châu Á có tới 5 đại diện góp mặt. Tối hôm qua 15/11, ĐT Australia đã đánh bại Honduras để có lần thứ tư liên tiếp dự World Cup. Trước đó, Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia đều đã giành vé trực tiếp.

Bong da chau A kho di sau o VCK World Cup 2018 hinh anh
Chia nhóm hạt giống tại World Cup 2018

Tuy vậy, khả năng đi sâu của cả 5 cái tên này ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh hè 2018 là không nhiều, khi mà ngoại trừ Iran được xếp nhóm hạt giống thứ 3 theo thứ hạng trên BXH FIFA thì các đại diện còn lại đều rơi vào nhóm cuối, nhóm hạt giống mà các đội bóng trong đó dễ rơi vào bảng tử thần ở các kỳ World Cup.

Ở World Cup 2018, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia đều nằm ở nhóm 4. Điều này khiến họ khó có khả năng vượt qua vòng bảng nếu xét về thực lực so với các đại diện của nhóm 1 và nhóm 2. Trong quá khứ, ĐT Hàn Quốc là đội bóng đạt thành tích ấn tượng nhất tại châu Á khi lọt tới vòng bán kết ở World Cup 2002. Tuy nhiên đó là giải đấu mà ‘những chú Hổ Đông Á’ được thi đấu trên sân nhà, và được hưởng lợi rất nhiều từ các trọng tài.

Bong da chau A kho di sau o VCK World Cup 2018 hinh anh
Danh sách 32 ĐT tham dự World Cup 2018

Tại World Cup 2014 ở Brazil, châu Á góp 4 đại diện là Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Iran. Tuy nhiên cả 4 đội tuyển này đều sớm bị loại ngay từ vòng bảng khi đứng cuối ở các bảng đấu. Xa hơn, tại World Cup 2010, trong số 4 đội Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Triều Tiên thì cũng chỉ có Nhật Bản và Hàn Quốc là vượt qua vòng bảng ở vị trí thứ hai song cả hai cũng đều dừng bước ngay ở vòng 1/8 trước các đại diện Nam Mỹ là Paraguay và Uruguay.

Do đó, khả năng đi sâu của bóng đá châu Á ở World Cup 2018 chắc chắn là rất thấp và giấc mơ đi tới chung kết World Cup có lẽ vẫn là một điều gì đó còn rất xa vời với các ĐTQG ở châu lục này. 

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.