Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha: Chỉ có thể và mãi luôn là anh, Cristiano Ronaldo!

Ba bàn thắng trận Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha rực sáng Sochi, Cristiano Ronaldo thiết lập cú hat-trick thứ 51, trong lịch sử 88 năm các kỳ World Cup cũng như trong sự nghiệp 16 năm quần đùi áo số của chính mình.

Thật trớ trêu, chưa nổi một tháng sau khi khiến Tây Ban Nha tự hào với chiến tích thống trị Châu Âu năm thứ ba liên tiếp, giờ thì Real Madrid chỉ liên tiếp mang đến nỗi đau cho chính đất nước của mình.

48 tiếng đồng hồ trước, La Roja “mất đầu” ngay thềm khai mạc World Cup 2018 với trát sa thải sốc không tưởng dành cho Julen Lopetegui, quyết định trừng phạt tối hậu để gìn giữ thể diện và sự nghiêm minh trong lòng một liên đoàn bóng đá sau khi HLV trưởng của nó ngang nhiên đi đêm với một CLB trực thuộc.

Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha Chỉ có thể và mãi luôn là anh, Cristiano Ronaldo! hình ảnh 4

Hat-trick rực rỡ của Cristiano Ronaldo ở trận Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha bảng B World Cup 2018

Ngày hôm nay, tới lượt cầu thủ xuất sắc nhất Bernabeu và cả thế giới trong vòng một thập kỷ qua “giúp” Real Madrid tiếp tục bao phủ bóng đen lên chiến dịch World Cup 2018 vốn rất chi hứa hẹn cho Tây Ban Nha, với mục tiêu đăng quang ngôi vô địch thứ hai trong lịch sử.

Hai phút vỏn vẹn nữa thôi, người Tây Ban Nha ngỡ rằng mình đã thắng, lội ngược dòng hạ gục nhà đương kim vô địch Châu Âu ngay trong thời khắc rối ren, loạn lạc. Nacho cũng vậy, với không một kịch bản “tội đồ trở thành người hùng” nào hoàn hảo hơn dành cho anh.

Phút 4, hậu vệ 28 tuổi phạm lỗi… không, anh ngây thơ bị Ronaldo qua mặt trong vòng cấm địa, chiếu theo nụ cười tinh quái, “đểu” của người đồng đội cấp CLB sau khi Tây Ban Nha nhận bàn thua đầu tiên ở giải đấu từ chấm penalty.

Phút 58, chính anh với cú vuốt bóng má ngoài sấm sét và đẹp mắt đã đưa nước nhà vượt lên dẫn trước 3-2 và duy trì ưu thế tỷ số đó trong nửa giờ đồng hồ tiếp theo, cho đến khi đẳng cấp CR7 lại lên tiếng với cú hat-trick thứ 51, trong lịch sử 88 năm các kỳ World Cup cũng như trong sự nghiệp 16 năm quần đùi áo số của chính mình.

Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha Chỉ có thể và mãi luôn là anh, Cristiano Ronaldo! hình ảnh 3

Hat-trick rực rỡ của Cristiano Ronaldo ở trận Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha bảng B World Cup 2018

Ronaldo đã già? Ronaldo chỉ chơi cho đội Ronaldo, một cá nhân ích kỷ và khó hòa hợp, dễ dàng cáu bẳn và bỏ cuộc khi mọi chuyện diễn ra không như ý muốn? Thế giới có thể nói bất cứ điều gì về Ronaldo và nhân dân Bồ Đào Nha vẫn sẽ không ngừng bỏ ngoài tai. Đêm Sochi đã minh chứng cho niềm tin đúng đắn của họ.

Ronaldo đã phải chờ đợi mòn mỏi cả cuộc đời để mang vinh quang về cho Tổ quốc. Sau khi sớm chia tay trận chung kết Euro 2016 vì chấn thương đầu gối, mọi thứ đã có thể dễ dàng hơn cho anh nếu lủi thủi bước vào phòng thay đồ, một mình ngồi không với những giọt nước mắt tức tưởi lăn dài trên má và cầu nguyện cho các đồng đội nếu không quên.

Không, Ronaldo đã không làm cái điều mà ai cũng sẽ có thể thấu hiểu và thông cảm cho anh. Thay vào đó, cựu siêu sao Man Utd thay ông thầy Fernando Santos làm luôn HLV chỉ đạo và cổ vũ các đồng đội, thống lĩnh khu vực kỹ thuật chẳng khác nào một vòng cấm địa khác đối với anh mà thôi.

Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha Chỉ có thể và mãi luôn là anh, Cristiano Ronaldo! hình ảnh 3

Hat-trick rực rỡ của Cristiano Ronaldo ở trận Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha bảng B World Cup 2018

Từ Paris đến Sochi, mọi thứ cũng đã có thể dễ dàng hơn Ronaldo nếu anh buông bỏ sau tuyệt phẩm của Nacho, hay sau khi cú đúp bàn thắng – một penalty và một quà biếu từ David De Gea – ít nhiều trở nên vô nghĩa bởi công lao tương tự của Diego Costa. Nói thẳng ra, nó sẽ chẳng còn mang nghĩa lý gì sất nếu chiến thắng chung cuộc thuộc về một Tây Ban Nha không thuyền trưởng và tưởng chừng lạc lối.

Vẫn mang trong mình những miền cảm xúc tiêu cực, nhưng đây là một Ronaldo biến tức giận thành hành động tỉnh táo, không phải một Ronaldo dỗi hờn, cáu bẳn hay vùng vằng trong bất lực. Và rồi, tất cả mọi thứ đến với CR7 như một lẽ thuận theo tự nhiên.

4 điều rút ra sau trận Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha siêu kịch tính
Điểm nhấn Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha không thể thiếu hai cái tên Ronaldo và De Gea. Cộng thêm một vài yếu tố, dưới đây là những điều rút ra sau trận derby bán đảo Iberia...

Bản lĩnh giúp anh mở tỷ số trên chấm 11m ngút ngàn áp lực không kém cạnh gì phút 90 trận Real Madrid vs Juventus tứ kết Champions League mùa giải vừa rồi, đặc biệt khi biết rằng chỉ ít giờ trước đó thôi, anh chính thức bị chính phủ Tây Ban Nha kết tội trốn thuế và phải đóng phạt 18,8 triệu Euro kèm hai năm tù treo.

Tinh thần tận hiến vì Tổ quốc vẫn vẹn nguyên không chút suy chuyển hay sao nhãng, và thần may mắn đã mỉm cười với người xứng đáng, chính xác thông qua sai lầm sơ đẳng và ngớ ngẩn hiếm hoi của De Gea, thủ môn xuất sắc nhất nhì thế giới bóng đá đương thời.

Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha Chỉ có thể và mãi luôn là anh, Cristiano Ronaldo! hình ảnh 4

Hat-trick rực rỡ của Cristiano Ronaldo ở trận Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha bảng B World Cup 2018

Và rồi khi mọi hy vọng tưởng chừng đã cạn kiệt, khi mọi trang nhất mặt báo dường như đã chuẩn bị cho tiêu đề về ngày ra quân thất bại ngược của nhà vua Châu Âu trước một tập thể nát bươm từ bên trong, Ronaldo một lần nữa cứu rỗi Bồ Đào Nha như một định lý muôn thuở.

Ronaldo sẽ lại phí phạm một tình huống cố định ngon ăn như mọi khi? Ronaldo sẽ sút trúng hàng rào? Ronaldo không biết đá phạt ghi bàn nữa? Không phải hôm nay, với phần còn lại trở thành lịch sử trong cái chôn chân của De Gea cũng như sự chết lặng của mỗi người yêu Tây Ban Nha.

“Tôi không biết…. Tôi chỉ hy vọng anh ấy không có được màn trình diễn xuất sắc nhất của mình trước chúng tôi.” – Phát biểu của đội trưởng Sergio Ramos trước trận Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha kịch tính và nghẹt thở về cách ngăn chặn Ronaldo. Anh đã sai, quá sai về người đồng đội sát cánh cạnh bên ở Real Madrid rồi!

Thong so Bo Dao Nha 3-3 Tay Ban Nha

Thông số trận đấu Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha bảng B World Cup 2018

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.