Bồ Đào Nha 2-2 Tunisia: Vắng Ronaldo, Seleccao hòa "quân xanh" dưới cơ

Dù thiếu vắng ngôi sao lớn nhất, Bồ Đào Nha vẫn hoàn toàn vượt trội trước Tunisia. Họ đã dẫn trước tới 2-0 nhưng không thể giành chiến thắng vì hàng thủ quá tồi…

Bước vào trận giao hữu với Tunisia, Bồ Đào Nha ngoài việc thiếu vắng đội trưởng Cristiano Ronaldo cũng không có được sự phục vụ của thủ môn số 1 Rui Patricio hay tiền vệ cánh mới nổi Gelson Martins vì những lý do khác nhau. Tuy nhiên, vơi sự hiện diện của những Ricardo Quaresma (Besiktas), Bernardo Silva (Man City) hay Andre Silva (AC Milan), Seleccao vẫn tỏ ra quá vượt trội so với đại diện châu Phi.


Sau 22 phút thi đấu, bàn thắng đầu tiên đã tới. Từ pha mất bóng của đội khách Tunisia ở giữa sân, các cầu thủ Bồ Đào Nha triển khai pha tấn công rất nhanh. Quaresma nhận bóng bên cánh phải và đi bóng kĩ thuật trước khi tạt vào cực kì chuẩn xác cho Andre Silva bật cao đánh đầu mở tỉ số.

Chỉ 11 phút sau đó, Bồ Đào Nha đã nâng tỉ số lên 2-0. Đón bóng bật ra sau cú đánh đầu phá bóng của cầu thủ Tunisia, Joao Mario khống chế 1 nhịp rồi tung cú nã đại bác chân phải cực kì quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Bóng găm thẳng vào góc xa khung thành khiến pha bay người của thủ thành Hassen trở nên… thừa thãi.

Tuy nhiên, Bồ Đào Nha đã không thể kết thúc hiệp 1 với 2 bàn cách biệt. Phút 39, trung vệ đội trưởng Pepe phá bóng thiếu quyết liệt, tạo cơ hội cho Anice Badri tung cú sút cháy lưới thủ môn Anthony Lopes. Bàn thua đã thể hiện đầy dủ sự lỏng lẻo và hời hợt của đội chủ nhà, từ tuyến tiền vệ không chịu áp sát tới các hậu vệ… chẳng thèm đuổi theo đối phương.
Kết quả Bồ Đào Nha vs Tunisia 2-2 giao hữu quốc tế đêm qua hình ảnh
Bồ Đào Nha dẫn trước đến 2 bàn


Sau giờ nghỉ, HLV Santos chỉ thực hiện 1 sự thay đổi là Marco Rui thế chỗ Raphael Guerreiro bên cánh trái, người mắc khá nhiều lỗi ở hiệp 1. Phút 55, Seleccao bỏ lỡ cơ hội có bàn thắng thứ 3. Bernardo Silva đi bóng cực kì kĩ thuật và tung cú sút dội cột dọc. Bóng bật ra và Mario xử lý rất tồi khi đối mặt thủ môn Hassen. Sau đó, lại là Bernardo Silva tung cú dứt điểm nhưng lần này bóng đi vọt xà.

Không thể ghi bàn dứt điểm trận đấu, Bồ Đào Nha phải trả giá không lâu sau đó. Phút 64, chỉ 1 phút sau khi Pepe rời sân, Tunisia đã có bàn quân bình tỉ số. Ben Youssef không bị ai kèm cặp đã có pha nhoài người chạm bóng sau quả tạt chuẩn xác của đồng đội, đưa bóng lăn vào lưới trong ánh mắt bất lực của thủ thành Lopes.

2-2 là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Rõ ràng, HLV Santos còn rất nhiều việc phải làm với nhà đương kim vô địch châu Âu khi mà VCK World Cu 2018 đã cận kề.
Kết quả Bồ Đào Nha vs Tunisia 2-2 giao hữu quốc tế đêm qua hình ảnh
Nhưng sự kém cỏi của hàng thủ đã khiến họ bị Tunisia hai lần gỡ hòa


Không có Ronaldo, Bồ Đào Nha tấn công khá đơn điệu khi hầu như chỉ dựa vào sự đột biến của Bernardo Silva hay Quaresma. Tuy nhiên, đáng ngại hơn cả là hàng thủ chơi quá tồi. Người thì quá già và chậm chạp (Pepe, Jose Fonte lẫn Bruno Alves), người lại được thi đấu quá ít ở cấp độ CLB mùa giải qua (Guerreiro).

Dù Ronaldo có trở lại và gánh vác hàng công nhưng nếu không cải thiện chất lượng phòng ngự, Seleccao sẽ khó làm nên chuyện tại World Cup sắp tới.

Đội hình thi đấu:
Bồ Đào Nha: Lopes, Pereira (Cedric, 73’), Dias, Pepe (Fonte, 63’), Guerreiro (Rui, 46’), Carvalho, Adrien Silva (Fernandes, 63’), Mario (Moutinho, 80’), Bernardo Silva (Guedes, 73’), Andre Silva, Quaresma.
Tunisia: Hassen, Nagguez, Benalouane, Meriah, Haddadi (Maaloul, 46’), Skhiri, Sassi, Khaoui (Ben Youssef, 46’), Sliti (Srarfi, 76’), Badri (Akaichi, 87’), Khalifa (Chaalali, 67’).
 
=>> Xem thêm: Danh sách ĐT Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2018

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.