Bị loại cay đắng, Suarez hằn học tố Griezmann đạo đức giả

Luis Suarez nhất quyết không chấp nhận tình yêu của Antoine Griezmann sau trận Pháp 2-0 Uruguay khiến ngôi sao Barcelona tan mộng World Cup 2018.

Pháp hạ Uruguay ở tứ kết World Cup 2018 để vào gặp Bỉ tới đây, với hai bàn thắng của Raphael Varane và Antoine Griezmann. Đặc biệt ở pha lập công kết liễu số phận đại diện Nam Mỹ, ngôi sao Atletico Madrid chỉ lẳng lặng quay về sân nhà chứ không ăn mừng bằng điệu nhảy hài hước như thường thấy.

Luis Suarez tố Griezmann đạo đức giả vì không ăn mừng bàn thắng hình ảnh

Luis Suarez tố Griezmann đạo đức giả sau trận Pháp 2-0 Uruguay tứ kết World Cup 2018

Một phần lý do xuất phát từ tính chất may mắn khi thủ môn Fernando Muslera mắc lỗi ngớ ngẩn khi không bắt dính bóng, nhưng đằng sau nguyên nhân khiến Griezmann quyết định không ăn mừng còn cả một khía cạnh khác mà anh mới giãi bày:

“Tôi không thể ăn mừng mặc dù vui vì có thể giúp Pháp tiếp tục hành trình World Cup. Thực ra, tôi lại buồn hơn vì các đồng đội Atleti của mình bên kia chiến tuyến (Diego Godin và Jose Gimenez). Tôi vốn có tình cảm đặc biệt với con người và văn hóa Uruguay, vậy nên cảm xúc khi đó thực sự lẫn lộn.

“Bên cạnh đó, tôi đơn giản muốn tôn trọng những người bạn của mình mà thôi, nên việc không ăn mừng cũng tương đối dễ hiểu.” - Trong quá khứ, Griezmann thậm chí thổ lộ rằng anh cảm thấy mình "một nửa người Pháp, một nửa người Uruguay”, coi đất nước Nam Mỹ như quê hương thứ hai của mình.

Mặc dù vậy, hành động đẹp của Griezmann chẳng khác gì cái tát vào mặt Luis Suarez. Phát biểu sau trận Pháp 2-0 Uruguay ở tứ kết World Cup 2018, tiền đạo Barcelona thậm chí hằn học ám chỉ đồng nghiệp tỏ vẻ đạo đức giả, nói:

“Griezmann không phải và không bao giờ là người Uruguay đâu. Cậu ta là người Pháp và đã ghi bàn loại chúng tôi. Cậu ta đâu có hiểu chúng tôi đã phải trải qua những gì để đạt đượcthành công trong bóng đá. Cậu ấy cố nói chuyện như người Uruguay nhưng xin lỗi, chúng ta rất khác nhau.”

Pháp quét sạch Nam Mỹ: Thiên biến vạn hóa với hai bộ mặt
Peru, Argentina và nạn nhân Uruguay mới nhất, Pháp đã lần lượt bỏ lại những đại diện Nam Mỹ trên hành trình chinh phục cúp vàng thứ hai trong lịch sử trên đất...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.