Bị ĐT Bỉ ngó lơ, sao sáng Serie A tuyên bố… nghỉ chơi

Thiếu vắng Radja Nainggolan là một bất ngờ lớn nhất trong danh sách ĐT Bỉ tham dự World Cup 2018. Ngay sau đó, thông tin Nainggolan từ giã ĐT Bỉ tiếp tục khiến giới quan sát ngỡ ngàng.

 

Nainggolan không được lên tuyển Bỉ


Danh sách sơ bộ 28 cầu thủ của ĐT Bỉ tham dự World Cup 2018 mới được công bố. Trong số này, người ta cảm thấy ngỡ ngàng khi cái tên Radja Nainggolan không được HLV Roberto Martinez điền vào. Cần biết rằng trong mùa giải 2017/18, tiền vệ 30 tuổi vẫn thể hiện phong độ xuất sắc, là trụ cột giúp AS Roma cán đích thứ 3 Serie A và vào bán kết Champions League.

Trong buổi họp báo mới diễn ra, HLV Martinez tiết lộ mối quan hệ giữa ông và Nainggolan vẫn rất tốt. Việc cựu thuyền trưởng Everton bỏ qua cầu thủ này đơn giản là vì lý do chiến thuật. “Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng ta đều biết Nainggolan là một cầu thủ hàng đầu, không nghi ngờ gì vào điều đó”, Martinez nói.

Tiền vệ Radja Nainggolan từ giã ĐT Bỉ vì không được gọi hình ảnh

Nainggolan từ giã ĐT Bỉ sau khi không được gọi


“Đó là bởi lý do chiến thuật. Trong 2 năm qua, đội bóng đã chọn phong cách tấn công đã được định hình. Với trường hợp của Nainggolan, tất cả chúng ta đều biết cậu ấy có vai trò rất quan trọng ở CLB và tôi không nghĩ chúng tôi có thể cho cậu ấy điều này trên ĐTQG.”

“Tôi đã có cuộc gặp với Nainggolan tại Rome ngày hôm qua. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện rất cởi mở. Quyết định này không phải là dễ dàng. Tôi hiểu đó là cầu thủ có tiếng tăm thế nào, nhưng chúng tôi phải cố gắng để hình thành đoàn quân chiến thắng. Đó hoàn toàn là một quyết định chiến thuật.”

Eden Hazard va Nainggolan
Anh mới chỉ có 30 lần khoác áo Quỷ đỏ

Lập tức chia tay đội tuyển


Đây là lần thứ 2 trong vòng 1 năm qua Nainggolan bị ĐT Bỉ bỏ rơi. Tháng 9 năm ngoái, khi Quỷ đỏ tham gia 2 trận đấu vòng loại World Cup với Gibraltar và Hy Lạp, anh cũng không góp mặt. Giờ đây, cầu thủ gốc Indonesia đã không còn cơ hội dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ngay lập tức, Nainggolan đã đăng tải một dòng trạng thái trên trang cá nhân Instagram với nội dung giã từ đội tuyển Bỉ. “Sự nghiệp quốc tế của tôi đã kết thúc một cách rất miễn cưỡng”, anh viết. “Tôi luôn làm tất cả để được đại diện cho đất nước của mình. Là chính mình có thể gây phiền phức. Từ hôm nay, tôi sẽ là một CĐV.” 

Nainggolan chỉ có mặt ở 1 giải đấu lớn duy nhất là Euro 2016. Tính tới nay, anh đã có 30 lần ra sân và ghi được 6 bàn thắng cho ĐT Bỉ.

Xem thêm một số bài viết về World Cup 2018 trên trang Bongda24h.vn:

Nhìn lại scandal Zidane ở World Cup 2006: Cú húc đầu và những tiếng nghiến răng oán hận
Cú húc đầu của Zinedine Zidane vào ngực Marco Materazzi trong trận chung kết World Cup 2006 giữa Italy và Pháp là hình ảnh không ai có thể quên về mùa hè nước...
Sốc: World Cup 1998 bị dàn xếp để Pháp và Brazil gặp nhau ở chung kết
Cựu Chủ tịch UEFA, Michel Platini tiết lộ thông tin gây sốc khi cho biết World Cup 1998 bị dàn xếp nhằm đảm bảo chủ nhà Pháp và Brazil có thể gặp nhau trong...
Lịch thi đấu VCK World Cup 2018
Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng và chính xác lịch thi đấu VCK World Cup 2018.

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.