Bị CĐV la ó và tấn công, tuyển thủ Đức cảm thấy suy sụp

Ilkay Gundogan và Mesut Ozil trong thời gian qua đã nhận phải những phản ứng thiếu tích cực từ người hâm mộ ĐT Đức. Mới đây, Gundogan lên tiếng về những chỉ trích gặp phải thời gian qua.

 

Gundogan bị tẩy chay


Hồi cuối tháng 5, bộ đôi cầu thủ Ilkay Gundogan và Mesut Ozil đã có cuộc gặp với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Tayyip Erdogan tại London, Anh. Cần biết rằng họ dù gốc Thổ nhưng đã mang quốc tịch Đức và khoác áo ĐTQG nước này bấy lâu.

Không những chụp ảnh chung, Gundogan và Ozil còn tặng cho tổng thống Erdogan những chiếc áo đấu của các CLB chủ quản là Man City và Arsenal có chữ ký của mình. Chưa hết, riêng cá nhân Gundogan còn ghi lên áo rằng: “Gửi lòng tôn kính đến ngài tổng thống của tôi!”

Gundogan lên tiếng về những chỉ trích gặp phải thời gian qua hình ảnh
Ozil và Gundogan có hành động gây tranh cãi

Cần biết rằng, Erdogan thường xuyên bị chỉ trích người dân Đức chỉ trích vì chính phủ của ông có những hành động ngược đãi các nhà báo, nhà hoạt động và đối thủ chính trị. Vì vậy, Gundogan đã không ngừng bị người hâm mộ ĐT Đức, những người đề cao tư tưởng dân tộc la ó trong 2 trận giao hữu gần đây.
 

Cảm thấy bị sốc


Sau những gì đã xảy ra, ngôi sao của Man City cảm thấy sốc trước phản ứng mình nhận phải dù khẳng định không bao giờ có ý định tạo lập trường chính trị. “Một số phản ứng đã xúc phạm tôi, bao gồm cả các cuộc tấn công cá nhân”, Gundogan lên tiếng về những chỉ trích trên tạp chí France Football. “Trong những năm gần đây, chúng tôi đã làm rất nhiều điều để thúc đẩy hội nhập ở Đức
.”

tien ve Gundogan

Gundogan lên tiếng về những chỉ trích gặp phải


Chúng tôi không chỉ có gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ, được kế thừa từ cha mẹ và gia đình, chúng tôi đã sinh ra và lớn lên ở Gelsenkirchen, vùng đất có tỷ lệ người di cư cao. Đó là lý do tại sao tôi đã rất sốc với những sự việc vừa qua. Vì nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi vẫn có những mối quan hệ rất thân thiết tại Thổ Nhĩ Kỳ
.”

Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi cho rằng ông Frank-Walter Steinmeier không phải là tổng thống của mình hay bà Angela Merkel không phải là thủ tướng của mình. Chưa khi nào chúng tôi nghĩ đến ý định tạo ra lập trường chính trị.

Xem thêm một số bài viết về ĐT Đức trên trang Bongda24h.vn:

ĐT Đức tại World Cup 2018: Cỗ xe tăng đáng sợ của Joachim Low
Với một đội hình đồng đều và có chiều sâu, đội tuyển Đức đến World Cup 2018 không gì khác ngoài mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Và rõ ràng thực lực của “Cỗ xe...
Góc nhìn: ĐT Đức sẽ nuối tiếc vì bỏ rơi “thần gió” Sane
Việc Leroy Sane bị loại khỏi ĐT Đức dự World Cup 2018 là điều không nhiều người nghĩ đến. Nhưng nó đã là hiện thực rất khó thay đổi. Và có thể khi chính thức...

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.