Benjamin Pavard và những cái tên 'hóa rồng' sau VCK World Cup 2018

Mỗi vòng chung kết EURO hay World Cup luôn giúp làng bóng đá thế giới phát hiện ra những ngôi sao chưa từng được khám phá. Và giải đấu năm nay cũng có những cái tên như thế.

1. Benjamin Pavard, Pháp

Pavard cũng là một ngôi sao đã tỏa sáng cực kỳ ấn tượng tại World Cup lần này. Mặc dù ban đầu chỉ là lựa chọn thứ hai của HLV Deschamps nhưng bằng năng lực của mình, ngôi sao sinh năm 1996 đã dần chiếm được lòng tin của BHL ĐT Pháp bằng sự chắc chắn cùng khả năng lên công về thủ khá nhịp nhàng.

Mùa giải vừa qua, Benjamin Pavard đã có 34 lần ra sân cho CLB VfB Stuttgart. Tại đây, Pavard không chỉ cho thấy khả năng đá hậu vệ cánh mà anh còn chơi tốt ở vị trí trung vệ và thậm chí là tiền vệ biên.

Nhờ khả năng chơi dâng cao mà Pavard có thể tự tin tham gia tấn công và ghi bàn thắng đẹp mắt trong trận gặp Argentina. Anh cũng là cầu thủ đã đá chính trong trận chung kết và hoàn thành khá tốt nhiệm vụ phòng ngự.

Mức giá của Pavard có thể lên tới 35 triệu euro sau World Cup 2018, một con số khá cao cho một hậu vệ biên. HIện tại ngoài Chelsea thì cả Tottenham và Bayern Munich cũng có những động thái quan tâm tới ngôi sao 22 tuổi này.
 

Benjamin Pavard la mat xich quan trong dua Phap len dinh the gioi nam 2018
Benjamin Pavard là mắt xích quan trọng đưa Pháp lên đỉnh thế giới năm 2018


2. Denis Cheryshev, Nga

Trước World Cup 2018, chắc hẳn không nhiều người biết tới tên tuổi của Denis Cheryshev mặc dù anh năm nay đã 27 tuổi.

Thực tế thì Cheryshev cũng không phải lựa chọn hàng đầu của HLV Stanislav Cherchesov khi không có mặt trong đội hình xuất phát trong trận khai màn World Cup giữa Nga và Saudi Arabia, tuy nhiên khi được vào sân thay Alan Dzagoev dính chấn thương, Denis Cheryshev đã thể hiện được năng lực và chứng tỏ mình chính là cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Nga ở giải đấu lần này.

Sự nhanh nhẹn, khéo léo cùng yếu tố kỹ thuật cá nhân cực tốt giúp Cheryshev có được 4 bàn thắng tại giải lần này. Trong trận đấu tứ kết gặp Croatia, anh cũng chính là có pha làm bàn đẹp mắt giúp Nga cầm chân Croatia trong suốt 120 phút.

Denis Cheryshev hiện đang chơi cho Villarreal và rất có thể anh sẽ có một bến đỗ lớn hơn trong sự nghiệp sau màn bùng nổ tại quê nhà tại World Cup 2018.

Denis Cheryshev can loi sau chien thang 5 sao cua DT Nga.
Denis Cheryshev là cầu thủ thi đấu tốt nhất của ĐT Nga tại World Cup 2018.

3. Ante Rebic, Croatia

Dù không thể cùng Croatia lên ngôi vô địch World Cup sau thất bại 2-4 trước ĐT Pháp nhưng ngôi sao chạy cánh của Eintracht Frankfurt, Ante Rebic vẫn có một giải đấu cực kỳ đáng nhớ trên đất Nga.

Rebic chiếm được một suất đá chính tại Croatia sau một mùa giải thăng hoa, khi anh ghi tới 9 bàn thắng và 2 đường kiến tạo để cùng Frankfurt vô địch DFB-Pokal 2018.

Và được trao cơ hội, ngôi sao 24 tuổi này đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong suốt kỳ World Cup trên đất Nga. Với tốc độ đáng nể, Rebic luôn chứng tỏ mình là một ngôi sao chạy cánh nguy hiểm của HLV Dalic.

Ở giải đấu này, Rebic cũng kịp ghi một bàn thắng vô cùng đẹp mắt vào lưới Argentina tại vòng bảng. Chắc chắn những gì mà Rebic thể hiện đã được giới săn cầu thủ ghi chép lại để có thể giúp anh tìm đến một bến đỗ lớn hơn trong mùa giải tới.

Ante Rebic ghi ban o dau hiep hai mo ti so cho Croatia.
Ante Rebic có những đóng góp quan trọng tại ĐT Croatia.

4. Kieran Trippier, Anh

Kieran Trippier đã có một giải đấu thành công trên đất Nga. Anh là cầu thủ thứ ba của nước Anh ghi bàn trong một trận bán kết World Cup và đóng một vai trò quan trọng trong trận tứ kết tại World Cup 2018.

Không chỉ đảm nhiệm tốt vai trò của một hậu vệ mà Trippier còn tạo ra tham gia vào nhiều tình huống lên bóng của ĐT Anh. Hậu vệ 27 tuổi này không chỉ tỏ ra xuất sắc với những tình huống cố định, mà anh còn thể hiện được khả năng kiến tạo cho đồng đội trong suốt giải đấu.  

Được triển khai bên hành lang cánh phải, hậu vệ của Spurs đã tạo ra 24 cơ hội có thể trở thành bàn thắng trong suốt 6 trận đấu anh góp mặt. Sau World Cup lần này, HLV Pochettino sẽ sử dụng anh nhiều hơn so với con số 24 lần ra sân tại mùa giải 2017/18 vừa qua.

hau ve Trippier
Kieran Trippier có một kỳ World Cup thành công cùng ĐT Anh

5. Hirving Lozano, Mexico

Có thể nói Hirving Lozano chính là phát hiện lớn nhất ở VCK World Cup 2018. Ngôi sao chạy cánh của PSV đã bộc lộ hết năng lực của mình, đặc biệt trong trận đấu với ĐT Đức nhờ tốc độ, sức mạnh và khả năng qua người xuất sắc của mình.

Bàn thắng trong trận gặp Đức của Lozano đã gián tiếp đưa Mexico có mặt tại vòng 1/8, đồng thời khiến ‘những cỗ xe tăng’ bị loại sớm ngay sau vòng bảng.

Lozano ghi 1 bàn thắng và có 2 kiến tạo ở giải lần này. Anh sở hữu trung bình 3,5 cú rê bóng trong một trận đấu cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 86,7%.

Đây có thể nói là một con số khá ấn tượng và chính điều này đã giúp anh nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn, bao gồm cả hai nhà cựu vương Champions League là M.U và Barcelona.

Nhiều khả năng Lozano sẽ chia tay PSV trước khi mùa giải mới khởi tranh. Và chắc chắn đội bóng có được anh sẽ phải chi ra một số tiền lớn để sở hữu ngôi sao mới 22 tuổi này.

Lozano DT Mexico
Lozano ghi bàn thắng quan trọng cho ĐT Mexico trước Đức

 

Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018 có thể trở lại Ngoại hạng Anh
Khả năng Luka Modric rời Real Madrid ở Hè 2018 là hoàn toàn có thể, hiện ngôi sao người Croatia đang được nhiều đội bóng lớn ở Anh theo đuổi.
Hậu chung kết World Cup 2018: Khi người thắng và kẻ thua đều đổ ra đường
Trận chung kết World Cup 2018 đã qua với rất nhiều ý nghĩa mang tính biểu tượng nhưng dù thắng hay thua, chiến thắng này cũng biểu tượng cho sự thống nhất quốc...
Mbappe nói gì sau khi lập một loạt kỳ tích tại WC 2018?
Kylian Mbappe phát biểu sau trận Pháp 4-2 Croatia. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018 dành chiến thắng Croatia ở chung kết cho toàn bộ người dân Pháp.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.